Cảnh sát Mỹ cho biết có “một số nạn nhân bị trúng đạn” sau vụ nổ súng tại trường trung học phổ thông Austin-East Magnet, thành phố Knoxville, bang Tennessee hôm 12/4.

Báo Knox cho biết vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3:15 chiều ngày 12/4, giờ địa phương (tức 2:15 sáng sớm ngày 13/4 theo giờ Việt Nam).

Một nam thiếu niên thiệt mạng và một sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát Knoxville bị thương trong vụ xả súng.

Theo News Channel 5, sau khi có điện thoại báo tin về một đối tượng nam mang vũ khí trong trường, các nhân viên cảnh sát đã tới ứng phó. Khi cảnh sát tiếp cận đối tượng, hai bên đã nổ súng vào nhau.

Số lượng thương vong

Một nam thiếu niên đã tử vong tại hiện trường. Một người khác bị các cảnh sát bắt giữ. Cảnh sát chưa công bố danh tính của những người này.

Một viên cảnh sát bị trúng đạn ít nhất một lần; và được đưa đến Trung tâm Y tế Đại học Tennessee với những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng. Thị trưởng Knoxville Indya Kincannon (thuộc Đảng Dân chủ) cho biết người cảnh sát hiện vẫn ổn và tỉnh táo.

Không có ai khác bị thương trong vụ việc.

Các nhà điều tra cũng chưa nói rõ người thiếu niên tử vong có phải là học sinh trường Austin-East Magnet hay không.

Phụ huynh đổ xô tới trường Austin-East Magnet sau vụ nổ súng

Một số phụ huynh đã tức tốc tới trường Austin-East Magnet khi biết tin về vụ nổ súng.

Reuters cho biết, một người mẹ đứng ngóng tin con gái ở trong trường. Bà thở phào nhẹ nhõm khi nhận được tin nhắn từ con gái rằng cô bé đã an toàn.

Ngay sau khi vụ nổ súng xảy ra, cảnh sát đã thiết lập một địa điểm tập trung tại sân bóng chày phía sau trường trung học Austin-East cho cha mẹ hoặc người thân trong gia đình.

Đến 4:20 chiều, Giám đốc Học khu Knox, ông Bob Thomas, thông báo trên Twitter rằng khuôn viên trường đã được đảm bảo an toàn. Các phụ huynh được phép đưa con em mình trở về nhà.

Ngôi trường Austin-East Magnet sẽ đóng cửa vào ngày 13 và 14/4.

Thống đốc bang Tennessee, ông Bill Lee phát biểu sau vụ nổ súng: “Tôi muốn ghi nhận một tình huống rất khó khăn và bi thảm mà chúng tôi đang trải qua trên toàn tiểu bang ngay bây giờ ở thành phố Knoxville, Trường Trung học Austin-East Magnet”.

Theo quy định, Cục Điều tra bang Tennessee sẽ dẫn đầu cuộc điều tra về vụ nổ súng tại ngôi trường nay.

Từ Khóa: