Khi xác định được bệnh nhân thứ 1552 (nữ, 34 tuổi) là công nhân Công ty TNHH POYUN (đóng tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP. Chí Linh, Hải Dương) dương tính với Covid-19, người trong nhà máy hoảng loạn. Toàn bộ công nhân tại xưởng làm việc của BN 1552 bị buộc xét nghiệm. Không khí lo lắng bao trùm khắp công ty.

Từ yên ắng bình thường đến bấn loạn

Chia sẻ với phóng viên, chị Nông Thị Liên, một trong những công nhân làm việc tại Công ty TNHH POYUN, kể.

“Ngày 26/1, khi thông tin một nữ công nhân đã từng làm việc trong Công ty TNHH POYUN vừa nhập cảnh vào Osaka (Nhật Bản) dương tính với Covid-19, chúng tôi vẫn đi làm bình thường. Thấy có nhiều người đo nhiệt độ, nghĩ là làm vậy cho an toàn sức khỏe nên nhiều người không quan tâm.

Ngày 28/1, chúng tôi đi làm và buổi trưa vẫn ăn cơm bình thường. Đến chiều có thông tin trong công ty có người bị lây nhiễm dương tính; chúng tôi bắt đầu lo lắng. Khi thông tin xưởng bên có 30 người dương tính thì chúng tôi không còn tâm trạng làm việc; bảo nhau không làm nữa.

Trong tâm trạng chờ đợi, chúng tôi liên tiếp nhận những thông tin không tốt. Từ không được về nhà, vật vờ kiếm chỗ ăn chỗ ngủ, cho đến lo lắng cho người thân… Đêm đến, thấy xe của Bộ Y tế chở hết toàn bộ công nhân của xưởng bên đi cách ly, nhóm công nhân còn lại chúng tôi rơi vào hoảng loạn. Nhiều tiếng khóc bắt đầu cất lên, ai cũng hoang mang.

Chúng tôi được lệnh là ở yên tại chỗ, nhưng nhiều người không chịu được. Họ thi nhau xách đồ chạy ra khỏi cổng, mong nghĩ thoát khỏi ổ dịch mà không dám quay vào xưởng nữa. Họ cứ ngồi mãi ở cổng, nhưng rồi cuối cùng cũng bị đưa đi cách ly hết”.

Những phút giây căng thẳng, lo lắng cao độ của các công nhân POYUN khi biết tin trong nhà máy mình làm việc có hàng chục ca nhiễm Covid-19. Nhiều cuộc điện thoại từ thân nhân gọi đến cũng khiến họ thêm lo lắng, rối bời.

Lời mong ước gửi từ khu cách ly

Chị Liên kể tiếp: “Sáng hôm sau, tất cả công nhân chúng tôi được xét nghiệm. Mọi người thi nhau khóc. Khóc vì sợ, vì nghĩ liên quan đến gia đình, con cái… Những ca dương tính tiếp tục được phát hiện. Chúng tôi sống trong một tâm trạng bất an. Thời gian trôi qua căng thẳng mỗi giờ. Những tin nhắn, những cuộc gọi điện của người thân hỏi han càng làm chúng tôi rối bời. Ai cũng mong điều này sớm qua đi’.

Khi đó (ngày 29/1), sau khi phát hiện nhiều ca dương tính tại công ty POYUN, nhà chức trách đã phong tỏa nhà máy. Toàn bộ công nhân của công ty được phân loại và đưa đi cách ly. Các trường học trên địa bàn Thành phố Chí Linh được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Cơ sở vật chất, những đồ dùng thiết yếu cũng được chuẩn bị chu đáo. Qua những thời giờ cẳng thẳng, tinh thần của các công nhân trong diện cách ly đã dần trở ổn định trở lại.

“Giờ mọi người yên tâm rồi. Tại điểm cách ly trường học, chúng tôi được cung cấp đầy đủ các bữa ăn, chỗ ngủ, khu vệ sinh, tắm giặt… Sáng sáng mọi người có khuôn viên tập thể dục, mỗi người một việc, tuân thủ giãn cách nên cũng thoải mái.

Nhưng cũng có điều còn lo lắng. Thỉnh thoảng chúng tôi lại biết thông tin ở phòng bên hoặc khu cách ly bên có người dương tính. Mọi người lại bàn tán xôn xao và lo lắng. Tết đến gần rồi, năm nay chúng tôi vậy là hết Tết! Mong sao dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống bình thường được quay trở lại”, chị Liên tâm sự.

Từ Khóa: