Tuy ở độ tuổi còn đi học nhưng Nhi phải tranh thủ mưu sinh bằng những chén mắm chưng trứng muối hàng ngày.

Đoạn clip đăng trên Youtube kể về câu chuyện một em học sinh bán mắm chưng trên đường Hiệp Bình (TP. Thủ Đức). Hình ảnh những bát mắm chưng vàng ươm ngon mắt và cô bé hiền lành dễ thương thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Đoạn video nhận được gần 500k lượt xem trên Youtube.

Vì sao em đi bán mắm chưng?

Nhi hiện đang học cấp 3, nhà ở Bình Dương. Vì hoàn cảnh khó khăn nên buổi sáng cô bé dành thời gian đi học; còn chiều tối tầm từ 3h đến 7h em mang mắm chưng lên thành phố bán cho người đi đường. Mắm chưng do chính tay mẹ em làm.

Cô bé nữ sinh bán mắm chưng
Cô bé nữ sinh bán mắm chưng trên đường Hiệp Bình (ảnh chụp màn hình video).

Mỗi phần mắm chưng làm từ thịt, mỡ, cá linh xay, thêm 2 miếng trứng muối hấp dẫn được bán với giá 25 nghìn đồng. Mỗi ngày em mang đi 30 chén nhưng thường chỉ bán được khoảng 15-20 chén.

Mắm chưng có màu vàng của trứng và màu đỏ của ớt nhìn rất hấp dẫn
Mắm chưng có màu vàng của trứng và màu đỏ của ớt nhìn rất hấp dẫn (ảnh chụp màn hình video).

Em theo mẹ bán mắm chưng từ nhỏ. Đến năm lớp 9 thì em tự đi bán một mình, còn mẹ bỏ mối nhiều chỗ khác.

Chủ nhân đoạn video chia sẻ nhờ có gánh mắm chưng mà sau nhiều tháng nợ học phí, cô bé mới có thể tiếp tục đến trường. Thông qua đoạn video, chủ bài đăng cũng nhắn nhủ: “Mong là nhiều người sớm biết tới em. Coi như một bàn tay nắm lấy một bàn tay, ghé ngang mua giùm em một chén mắm“.

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Độc giả chia sẻ: “Nhìn chén mắm lại thèm. Hồi trước, khi mẹ mình còn khỏe, thường làm cho cả nhà ăn nhưng lâu rồi không được nếm lại. Không ngờ bạn này còn nhỏ vậy mà đã biết nghĩ cho gia đình rồi, rất đáng khen. Đợt sau mình sẽ ghé Thủ Đức, mua giúp để ủng hộ“.

“Mấy bé này tui nói thật cho đi chỗ nào cũng tự lực mà sống được”.

Mình biết bé này, em còn đi học, nhà tuốt Bình Dương lận. Ngày xưa mẹ em đi bán, em hay theo đi phụ mỗi lần rảnh. Hình như đợt này mẹ em gái bị bệnh, nằm ở nhà nên toàn thấy cô bé đi bán suốt. Vừa học vừa chạy lên thành phố vậy coi bộ mệt nhiều á. Mong mọi người giúp đỡ“.

Chú rơi nước mắt vì con quá tuyệt vời. Bằng tuổi con giờ đa số đua đòi. Con không ngại xấu hổ mà giỏi như vầy, không còn từ nào để tả.”

Xem thêm: