Ông cụ gom lục bình ủ thành ụ rồi bỏ mồi (thường là xác mắm) vào và đã dễ dàng dẫn dụ lươn đồng để tóm gọn bằng vợt.

Đối với người dân miền Tây thì cách đánh bắt lươn này không hề lạ một chút nào, đặc biệt là mùa nước nổi. Trong đoạn video, ông cụ đã gom cỏ, năng, lục bình ủ thành ụ rồi bỏ mồi “xác mắm” vào để dẫn dụ bắt lươn đồng.

nhiều lươn quá 1
Cỏ, năng, lục bình ủ thành ụ rồi bỏ mồi “xác mắm” vào để dẫn dụ bắt lươn đồng (ảnh chụp màn hình video).

Sau vài ngày, dùng vợt đưa xuống dưới nước, kéo ụ lục bình vào trọn trong vợt. Sau đó, dùng tay bốc hết các loại cỏ, năng, lục bình ra ngoài và chất lại ụ mới. Tất nhiên, còn lại dưới đáy vợt là những con lươn, cá, cua ốc các loại…

nhiều lươn quá 2
Và đây là thành quả rất nhiều lươn bị mắc bẫy (ảnh chụp màn hình video).

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem bắt hàng chục lươn đồng trong ụ lục bình:

“Mồi bén nào lẩu lươn bắp chuối, lươn nướng, lươn xào lăn, lươn um… kết hợp xị rượu là hợp lý, rất tiếc là 2 ngày sau mới dám lái ghe trên kênh, lái xe đi ra đường, haha”.

“Xem làm tôi nhớ lại tuổi thơ cùng ba đi xúc mô lươn y như vậy mỗi khi mùa nước nổi về, thành quả là được ăn cả nồi lươn um môn ngon vô cùng”.

“Lươn um lá cách, nước cốt dừa, ngon bá chấy bù chét luôn”.

“Nhìn đã quá, làm nồi om chuối đậu thì hết nước chấm”.

“Xem các video liên quan tới bắt cá, bắt lươn… tự nhiên tôi thấy sao sao ấy. Tôi lúc nhỏ, khi còn trẻ cũng hay bắt lươn, bắt cá, mò cua, bắt ốc… nhưng tôi thấy trong tự nhiên cá cua, lươn rất nhanh và mạnh khi bị vây bắt chúng vọt, vùng vẫy rất mạnh, để thoát thân chứ không như các cua lươn, ếch trong các video thường năm im hoặc giãy nhẹ chờ bắt? (giống cá, lươn đã bị trúng độc của cây ruốc cá rồi ấy)”.

Video ghi lại cảnh bắt hàng chục lươn đồng trong ụ lục bình: