Phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Bắc Giang thiết lập vùng cách ly

Bão Hagupit di chuyển gây mưa lớn ở Bắc Bộ

Kết quả xét nghiệm với 54 trường hợp liên quan đến giám đốc người Nhật

TPHCM: Phá đường dây sản xuất găng tay y tế giả cực lớn

Bộ GD-ĐT chính thức “chốt” phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Trung Quốc diễn tập trái phép tại Trường Sa Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam

Ấn Độ cấm Baidu và Weibo, lên kế hoạch ngăn nhập các sản phẩm Trung Quốc từ nước thứ 3

Sau đây là nội dung chi tiết:

(Thanh Niên) – Phát hiện 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Bắc Giang thiết lập vùng cách ly. Sáng 5/8, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định lập vùng cách ly tại H.Sơn Động, sau khi phát hiện có 2 trường hợp sốt, ho, nghi nhiễm Covid-19. Hiện Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Trước đó, các ca nghi nhiễm đã di chuyển bằng ô tô từ Đà Nẵng về Bắc Giang ngày 24/7.

(Thanh Niên) – Bão Hagupit di chuyển gây mưa lớn ở Bắc bộ. Chiều ngày 4/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 5/8 và 6/8, thời tiết các tỉnh Bắc bộ sẽ có mưa lớn diện rộng. Nguyên nhân của đợt mưa này là cơn bão Hagupit ở Trung Quốc di chuyển lên phía bắc tạo điều kiện cho khối không khí ẩm từ phía đông đi vào và đẩy các đám mây lớn về phía Việt Nam.

Vùng mưa sẽ bắt đầu từ các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, sau đó tiếp tục mở rộng sang các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua, khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với tổng lượng mưa phổ biến 30 – 70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ.

(Người Lao Động) – Kết quả xét nghiệm với 54 trường hợp F1 liên quan đến giám đốc người Nhật mắc Covid-19. Sáng 5/8, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện 178 mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và các trường hợp tiếp xúc gần với ông giám đốc người Nhật mắc Covid-19.

Kết quả cho thấy 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19; trong đó, có 54 mẫu liên quan đến ông MasaHiro Nakajima (75 tuổi, người Nhật Bản).

(Báo Công an) – TPHCM: Phá đường dây sản xuất găng tay y tế giả cực lớn. Hôm 3/8, Lực lượng chức năng TP.HCM bắt giữ Thạch Thị Hoà, Giám đốc công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiết bị TTH và 3 người khác vì tổ chức sản xuất, kinh doanh găng tay y tế giả với số lượng lớn để bán cho thương lái xuất khẩu ra nước ngoài tư lợi bất chính.

Qua kiểm tra nhà số 951/22 đường Hương Lộ 2, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân. Lực lượng chức năng đã phát hiện 2.370 thùng đóng gói hoàn thiện, tương đương 2 triệu 300 ngàn chiếc găng tay giả, trị giá trên 3 tỷ đồng.

(Người Lao Động) – Bộ GD-ĐT chính thức “chốt” phương án thi tốt nghiệp THPT 2020. Ngày 4/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg lùi thời gian tổ chức Kỳ thi vào thời điểm thích hợp; thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

Các địa phương còn lại tổ chức Kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020); thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn.

(Vnexpress) – Trung Quốc diễn tập trái phép tại Trường Sa. Trung Quốc tiến hành một loạt cuộc diễn tập không quân tại Biển Đông gần đây, bao gồm hoạt động trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Theo Haike News, cuộc diễn tập kéo dài hơn 10 giờ, bao gồm hoạt động tiếp nhiên liệu trên không, nhưng không nêu chính xác nó được tiến hành khi nào.

(Taichinhdoanhnghiep.net) – Malaysia điều tra chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam. Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI) vừa thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Việt Nam và Indonesia.

Theo đó, hàng hóa bị điều tra là thép không gỉ cán nguộn dạng cuộn, tấm hoặc hình dạng khác, được phân loại theo 4 loại mã. MITI sẽ gửi bản câu hỏi điều tra tới các bên liên quan, bao gồm các nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa bị điều tra của Việt Nam.

(Thời Báo Mỹ) – Ấn Độ cấm Baidu và Weibo, lên kế hoạch ngăn nhập các sản phẩm Trung Quốc từ nước thứ 3. Các kênh truyền thông Ấn Độ gần đây đưa tin rằng, trong số 106 ứng dụng của Trung Quốc đã bị cấm chính thức vào tháng 6 và tháng 7 có cả Baidu và Weibo. Một nguồn tin tiết lộ với The Times of India rằng, hai ứng dụng Weibo và Baidu đã được chính phủ Ấn Độ yêu cầu gỡ khỏi các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISPs) cũng đã được yêu cầu chặn hai ứng dụng này.

Theo Reuters đưa tin ngày 3/8, hai quan chức Ấn Độ tiết lộ chính phủ Ấn Độ đang xem xét các biện pháp ngăn chặn các đối tác thương mại chủ yếu ở Đông Nam Á chuyển hàng hóa Trung Quốc sang Ấn Độ.