Trong lúc rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang, ông Cường – phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) để xảy ra sự cố, làm rách đường niệu đạo của bệnh nhân.

Nguồn tin báo VTC NEWS, ngày 4/2, ông Nguyễn Quốc Long (sinh năm 1979, trú xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang sau quá trình tán sỏi thận. Người này được BSCK II Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc bệnh viện thăm khám và rút ống.

Tuy nhiên, quá trình xử lý xảy ra sự cố khiến đường niệu đạo của ông Long bị rách, biến dạng. Lúc này, bác sĩ Cường liên hệ gia đình bệnh nhân để mổ cấp cứu.

Phẫu thuật tán sỏi, phó giám đốc bệnh viện làm rách niệu đạo bệnh nhân
Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Theo ông Long, sau khi mổ, vết thương nhiều lần chảy máu, mưng mủ, phù nề gia đình nhiều lần xin chuyển viện song bác sĩ không đồng ý. Đến ngày thứ 15, khi vết thương không có dấu hiệu phục hồi, lúc này phía bệnh viện mới đồng ý chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, tình trạng bệnh nhân đã có dấu hiệu thuyên giảm, Dân Trí thông tin.

Báo Zing dẫn lời ông Cường cho hay “Thông thường việc rút sonde JJ chỉ diễn ra 2-3 phút và bệnh nhân có thể ra viện sau gần một ngày. Trường hợp anh Long là sự cố y khoa đáng tiếc, tôi xin nhận trách nhiệm”.

Cũng theo vị phó giám đốc bệnh viện này do bệnh nhân xin không gây tê tủy sống nên bác sĩ gây tê tại chỗ. Khi đưa ống soi vào niệu quản để rút sonde JJ đã xảy ra sự việc. Với sự cố này, di chứng để lại là niệu đạo bệnh nhân có thể bị hẹp. Ngoài ra, bệnh nhân phải theo dõi ít nhất 6 tháng mới trở lại bình thường.

Từ Khóa: