Sharri Markson, một phóng viên điều tra người Úc, cho biết có những bằng chứng thuyết phục cho thấy virus gây ra đại dịch Covid-19 có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm có quan hệ với quân đội Trung Quốc.

Theo The Epoch TImes, những phát hiện của phóng viên Markson được công bố trong cuốn sách mới của cô, mang tên: “Điều gì thực sự đã xảy ra ở Vũ Hán”. Cuốn sách chỉ ra các bằng chứng cho thấy Bắc Kinh đã biết về virus này vài tháng trước khi đại dịch bùng phát.

Nữ phóng viên Markson nói với chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ ” của EpochTV: “Tôi nghĩ bằng chứng đã chỉ ra khá rõ ràng về một vụ rò rỉ tại Viện Virus học Vũ Hán, vào giữa tháng 9; hoặc ít nhất đó là khi Viện virus học Vũ Hán biết được điều đó… Và rồi, chính quyền Trung Quốc đã cố tình che đậy điều này”.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã kịch liệt phủ nhận giả thuyết rằng SARS-CoV-2 bị rò rỉ khỏi Viện Virus học Vũ Hán (WIV).

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hồi tháng 1 đã công bố thông tin cho biết một số nhà nghiên cứu tại Viện Virus học Vũ Hán này đã phải nhập viện vì các triệu chứng tương tự như nhiễm Covid-19 vào mùa thu năm 2019, trước khi Trung Quốc công bố dịch.

Một báo cáo mới công bố của Mỹ, Anh, Úc cho biết Trung Quốc đã tăng mua bộ xét nghiệm PCR ở Hồ Bắc; nhiều tháng trước khi có công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở khu vực này.

Phóng viên Markson cho biết còn có những bằng chứng khác chỉ ra khả năng virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm; như việc quân đội Trung Quốc tiếp quản Viện Virus học Vũ Hán; việc chính quyền ra lệnh bịt miệng những người tiết lộ thông tin; và thực tế là Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình ban hành luật an ninh sinh học mới”.

Luật an ninh sinh học được thông qua vào tháng 10 năm 2020, tám tháng sau khi ông Tập đề xuất. Luật bắt đầu có hiệu lực vào tháng 4 năm 2021.

Phóng viên Markson đề xuất rằng cần có một cơ quan đáng tin cậy khác bên ngoài Tổ chức Y tế Thế giới để điều tra về nguồn gốc của Covid-19. Cô ấy đề nghị thành lập một ủy ban của tổng thống hoặc một cuộc điều tra lưỡng đảng của Quốc hội mỹ.

Nữ phóng viên Úc nói: “Chúng ta có những con đường rất rõ ràng để theo đuổi ở đây, ngay cả khi Trung Quốc từ chối hợp tác. Không có dấu hiệu nào cho thấy chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ đột ngột trở nên minh bạch”.

Từ Khóa: