Sau tiếng nổ, đất đá đổ xuống vùi lấp 6 nhà dân tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), rất may không có thương vong về người.

Theo VTC NEWS, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 24/10 tại Tắc Pỏ, thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My. Vào thời điểm trên, người dân đang ở trong nhà thì giật mình bởi tiếng nổ lớn. 

“Các thành viên của 6 hộ dân chạy ra phía sau thì thấy đất đá đang trút xuống nhà mình. Riêng nhà tôi bị sập tường bếp và nhà vệ sinh. May mắn cả gia đình tôi và 5 hộ còn lại tháo chạy kịp thời”, anh Hà Đức Thịnh (trú thôn 1, xã Trà Mai) cho hay.

Giới chức địa phương thông tin, hơn 20 người dân chạy thoát khi đất đá sạt xuống và được sơ tán đến nơi an toàn; sáu ngôi nhà bị hư hỏng. Lực lượng chức năng hỗ trợ di dời tài sản của người dân và cấm không cho ai đến gần khu vực nguy hiểm.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Mưa lũ nhiều ngày qua cũng khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Nam Trà My bị sạt lở, chia cắt. Trên quốc 40B, đoạn qua xã Trà Don, đất đá chắn ngang khiến phương tiện không thể lưu thông, tin từ VnExpress.

Chiều 24/10, huyện Nam Trà My tiếp tục có mưa lớn, mực nước các sông đang lên nhanh. Chính quyền đã di dời 450 hộ dân với 1.500 nhân khẩu nằm trong nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn.

Nguồn tin từ Tuổi Trẻ, trước đó rạng sáng 24/10 cũng đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm sập một phần ngôi nhà của hộ Bùi Xuân Tú (thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh), rất may không có thương vong về người do gia đình này đã sơ tán đến nơi khác vào chiều 23/10. 

Mưa lớn từ ngày 22/10 đến nay cùng với hồ Phú Ninh xả lũ khiến nhiều khu vực tỉnh Quảng Nam, bị ngập sâu. Tại một số khu vực trũng thấp ở TP. Tam Kỳ bị ngập 1-2 m.