Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 11/2 chế nhạo rằng, Thủ tướng Đức Olaf Scholz sau khi xem cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin với nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã “không tuân theo mệnh lệnh của Mỹ”.

Cô bình luận về những lời của Thủ tướng Đức, với những gì ông đã nói trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden, rằng ông coi cuộc phỏng vấn này là “nực cười”.

“Scholz đã không tuân theo lệnh của Hoa Kỳ là không được xem cuộc phỏng vấn,” Zakharova lưu ý trong một bình luận với Komsomolskaya Pravda.

Đồng thời, cô mỉa mai nói thêm rằng nếu Thủ tướng Đức “vi phạm chỉ thị của Nhà Trắng thường xuyên hơn”, ông có thể “đưa nước Đức ra khỏi cuộc khủng hoảng”.

Ngoài ra, Zakharova cũng lên tiếng về đánh giá tương tự với cuộc phỏng vấn của Thủ tướng Anh Rishi Sunak, gọi chính trị gia này là người yếu đuối.

“Thủ tướng Anh những năm gần đây đều là những người nhu nhược, không thực hiện ý nguyện của người dân Anh hay thậm chí của chính mình mà ngoan ngoãn bước theo, bị Washington lôi kéo về phía boudoir”, nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói.

Cuộc phỏng vấn của Putin với Carlson được công bố vào ngày 9/2, với thời lượng hơn hai giờ. Trong cuộc gặp, Putin đã cung cấp cho Carlson những thông tin lịch sử về nước Nga, đồng thời chỉ ra những điều kiện tiên quyết cho sự phát triển của quá trình Ukraine hóa và chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine . Tổng thống Nga cũng trả lời các câu hỏi liên quan đến NATO, Mỹ, Trung Quốc, vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, việc trả tự do cho nhà báo Mỹ Evan Gershkovich, người bị buộc tội gián điệp ở Nga và những người khác.

Đến nay bài phỏng vấn này đã có được hàng trăm triệu lượt xem trên mạng xã hội X.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng cuộc phỏng vấn rất quan trọng đối với khán giả phương Tây , vì trong đó Putin bày tỏ quan điểm của mình, giải thích lý do cho những gì đang xảy ra và tầm nhìn lịch sử của ông.

 lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp,  , đã gọi cuộc trò chuyện của Putin với Carlson là một cái tát vào mặt truyền thông các nước NATO . Ông nhấn mạnh sau cuộc phỏng vấn, người dân phương Tây nhận ra rằng “hệ thống” và giới truyền thông đã lừa dối họ suốt 2 năm liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine. Chính trị gia này cũng kêu gọi độc giả của mình phát tán đoạn video phỏng vấn để bảo vệ sự thật và hòa bình.