Đàn lợn hơn 200 con của một gia đình tại tỉnh Thái Bình bị sét đánh chết trong cơn mưa giông.

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều 12/5 trên địa bàn Trần Phú, xã Tây Đô, huyện Hưng Hà (Thái Bình) có mưa lớn, kéo dài chừng 20 phút. Trong cơn mưa kèm theo sét đã đánh vào trang trại lợn rộng 700m2 của gia đình ông Hoàng Văn Nhã khiến toàn bộ đàn lợn bị chết.

Cả 229/229 con lợn trong chuồng bị sét đánh chết, trong đó có 151 con nặng 140kg/1 con, 78 con nặng 120kg/1 con. Ngoài ra, hàng loạt vật dụng, đồ đạc trong trang trại cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hàng tỷ đồng.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, báo Lao Động có đưa tin, lúc 16h10 chiều cùng ngày sét đánh trên đường tỉnh lộ ĐT.456 đoạn chạy qua địa bàn giáp ranh giữa xã Thụy Thanh và xã Thụy Duyên của huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cướp đi sinh mạng của 3 người.

Được biết, các nạn nhân đang trên đường đi làm về đến địa điểm trên thì gặp nạn.

Cũng trong chiều 12/5, nhiều huyện của tỉnh Hưng Yên xuất hiện mưa giông. Tại cánh đồng xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, một phụ nữ 54 tuổi đang phun thuốc trừ sâu đã bị luồng sét đánh tử vong.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia khuyến cáo từ nay đến ngày 15/5, khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ Khóa: