Đoạn video ghi lại khoảnh khắc về chuyến đi săn dễ dàng của một con sư tử đực, chỉ bằng mấy động tác đã hạ gục được hà mã lo lớn.

Con hà mã này dường như đang mải mê kiếm ăn trên bờ. Có lẽ, do thức ăn khan hiếm vào mùa khô, khiến nó phải rời khỏi bờ sông để tìm kiếm thức ăn ở cách xa bờ.

sư tử hạ gục hà mã 2
Sư tử đang tiến đến gần hà mã (ảnh chụp màn hình video).

Quyết định liều lĩnh trên của hà mã ngay lập tức bị đánh đổi cả tính mạng, khi nó gặp phải sư tử – kẻ đi săn đáng sợ bậc nhất trên đồng cỏ châu Phi. Khi con sư tử đực lao tới, hà mã thậm chí không phát hiện ra sự xuất hiện của kẻ địch ngay cả khi nó đã tới rất gần.

sư tử hạ gục hà mã 1
Sư tử cắn hà mã để nhanh chóng hạ gục con mồi (ảnh chụp màn hình video).

Sự chần chừ của hà mã khiến ngay cả sư tử cũng phần nào bất ngờ. Nó sững lại trong giây lát. Thế nhưng đến khi con mồi bỏ chạy, sư tử vẫn kịp lấy đà để vồ lấy và dễ dàng hạ gục hà mã bằng một cú cắn chí mạng vào cổ.

Video ghi lại sự việc:

Khi bị sư tử tấn công, cách duy nhất để hà mã tự cứu mình là nhanh chóng thoát xuống nước, tuy nhiên một khi sư tử ngăn cản không cho nó xuống nước thì hà mã lúc này chỉ còn mỗi cách đứng im chịu chết.

Dẫu vậy, hà mã không phải mục tiêu săn đuổi thường xuyên của sư tử. Chúng chỉ lựa chọn hà mã làm con mồi khi bất khả kháng.