Vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cho biết, sức khoẻ của anh đang hồi phục tốt, có thể trò chuyện được… sau một tháng nhập viện cấp cứu vì cơn đột quỵ.

Theo VietNamNet, sức khỏe của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã dần hồi phục sau hơn một tháng cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 (TP. HCM) vì đột quỵ. Nam nghệ sĩ được ra khỏi phòng ICU, hiện tích cực tập vật lý trị liệu với sự hỗ trợ của các bác sĩ. Hành trình vượt “cửa tử” của anh khiến người thân, bạn bè và cả những khán giả yêu quý cảm thấy xúc động.

Chị Kiều Đàm Linh, vợ nam nghệ sĩ cho biết, chị không ngăn được những giọt nước mắt khi đồng hành và chứng kiến chặng đường chồng từ cõi chết trở về.

“Sức khỏe anh đang hồi phục tốt. Anh nhận ra mọi người, có thể trò chuyện, tay chân còn yếu nhưng cử động được. Trước đó, bệnh viện từng tiên liệu anh Tuấn có thể sẽ bị liệt một nửa người. Bác sĩ xem đây là trường hợp hy hữu vì các bệnh nhân như anh từ trước đến nay rất khó khỏi. Chỉ cần cấp cứu trễ 4 phút thôi là anh đã không cứu được nữa.

Là một người vợ, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến các bác sĩ, đồng nghiệp và khán giả. Chặng đường hồi phục phía trước vẫn còn dài và gian nan. Tôi cầu nguyện anh sớm bình phục”, chị chia sẻ.

Hai vợ chồng nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).
Hai vợ chồng nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Nhìn lại một tháng sinh tử đã qua, chị Linh gọi đây là “phép màu”. Những lúc chồng rơi vào trạng thái nguy kịch, chị tuyệt vọng bật khóc. Tuy nhiên, nhờ tinh thần mạnh mẽ, nghị lực giúp anh có thể vượt qua. Hiện nam nghệ sĩ đang được tập ăn, truyền nước và tập các động tác vật lý trị liệu. Nếu tiến triển, trong vài ngày tới anh sẽ trở về phòng bình thường và không cần can thiệp các thiết bị y tế.

“Anh Tuấn giờ như một đứa trẻ bi bô tập nói và làm quen lại với mọi thứ xung quanh. Cơn đột quỵ để lại di chứng khiến anh dễ bị xúc động, bật khóc và có những nhớ nhớ quên quên. Mới hôm rồi anh còn không nhận ra vợ. Nhưng một người vừa trải qua cơn “thập tử nhất sinh” như anh tôi phải hiểu và thông cảm. Điều cần nhất lúc này là sự lạc quan và kiên nhẫn để cùng vượt qua chặng đường chông gai còn lại”, chị nói với VietNamNet.

Trước khi ngã bệnh, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ trong mùa dịch (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).
Trước khi ngã bệnh, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn tham gia tích cực các hoạt động văn nghệ trong mùa dịch (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Theo Người Lao Động, trước đó, tối 17/8, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn nhập viện cấp cứu vì bị đột quỵ, vợ nam nghệ sĩ phát hiện anh bị đau đầu, sau đó ngã tại nhà riêng. 

Chị đã cùng người nhà nhanh chóng đưa anh vào Bệnh viện Quân y 175 (TP. HCM). Nam nghệ sĩ được chẩn đoán vỡ mạch máu não. Trước khi ngã bệnh, anh tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ trong mùa dịch. Hình ảnh nam nghệ sĩ bên cây đàn trình diễn giữa khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Từ Khóa: