Có ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau khi chiếc tàu chở 100 hành khách ở bang Niger của Nigeria đâm phải một gốc cây giữa lòng sông và vỡ làm đôi. 

Hãng tin AFP ngày 10/5 dẫn thông tin từ một quan chức cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Nigeria, cho biết vụ tai nạn tàu thủy xảy ra hôm 8/5 trên một khúc sông chảy qua làng Tijana, thuộc bang Niger ở miền trung nước này.

Ông Ibrahim Audu Hussein, người phát ngôn của Cơ quan khẩn cấp bang Niger, cho biết chiếc tàu quá tải chở khoảng 100 người bị vỡ làm hai mảnh, sau khi va phải một gốc cây trôi trên sông, giữa lúc điều kiện thời tiết xấu.

“Cho đến nay, 30 thi thể đã được trục vớt và 5 người vẫn mất tích. 65 hành khách đã được giải cứu nhờ sự giúp đỡ của các thợ lặn địa phương”, ông Audu Hussein nói.

Ông Hussein cho hay trời mưa to đã cản trở công tác tìm kiếm, song các thợ lặn đã “bất chấp tất cả” và giải cứu được các nạn nhân.

Các vụ tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra ở Nigeria, đặc biệt là vào mùa mưa trong năm. Nguyên nhân chủ yếu do các phương tiện thường chở quá tải, trong khi việc bảo trì không được kỹ càng.

Trước đó, vào tháng 6/2020, xảy ra một vụ lật thuyền ở bang Lagos, phía tây nam Nigeria, khiến 7 người thiệt mạng, và 14 người khác được cứu sống, Thông tấn xã Nigeria (NAN) đưa tin.

Trong một vụ tai nạn tương tự xảy ra hồi tháng 8/2020, 10 hành khách đã thiệt mạng và 4 người khác mất tích sau khi chiếc thuyền bị lật do dòng chảy mạnh. Giới chức cho biết phần lớn hành khách thời điểm đó không mang áo phao.

Từ Khóa: