Kết hôn với một trong những đại gia giàu có bậc nhất Trung Quốc, “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy có cuộc hôn nhân viên mãn mặc dù không có con.

Vai diễn “Đường Tăng” trong Tây du ký

Bộ phim “Tây du ký” bản 1986, vai diễn Đường Tăng gây chú ý khi có 3 diễn viên khác nhau lần lượt đảm nhiệm. Cách đây không lâu, tờ On từng đăng tải một bài báo, so sánh các diễn viên từng đóng vai Đường Tăng trong phiên bản 1986 ngày ấy. Người viết phân tích trong 3 diễn viên – nếu Uông Việt mãi lận đận với nghiệp diễn, Từ Thiếu Hoa hát rong kiếm sống – thì chỉ duy nhất Trì Trọng Thụy là khác biệt khi sống cuộc đời vinh hoa phú quý bên người vợ tỷ phú giàu có bậc nhất ở Trung Quốc.

Trì Trọng Thụy sinh năm 1952, xuất thân trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật tại Bắc Kinh. Được định hướng từ nhỏ, nam diễn viên đã say mê theo học kinh kịch từ lớp 3. Năm 1981, ông tốt nghiệp Học viện kịch nói Thượng Hải và từ đó bắt đầu con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Theo Trì Trọng Thụy, buổi gặp gỡ tình cờ giữa mình và nữ đạo diễn Dương Khiết của Tây Du Ký được xem như một phép màu, làm thay đổi cuộc đời ông. Thời điểm đó, mặc dù bộ phim đã phát sóng, nhưng cả 2 diễn viên đóng vai “Đường Tăng” là Uông Việt và Từ Thiếu Hoa đều lần lượt rút lui, khiến đạo diễn phải gấp rút chọn một người khác thay thế.

Trọng Thụy nhớ lại, đó là một ngày mùa thu 1986, khi đi lướt qua đạo diễn Dương Khiết, ông bất ngờ bị gọi giật lại. Sau khi đạo diễn yêu cầu ông hóa trang, bà đã rất vui mừng vì tìm thấy diễn viên thích hợp cho vai Đường Tăng. Kể từ đó, Trọng Thụy bắt đầu “hành trình thỉnh kinh” của mình.

Ảnh chụp video.

Nhiều năm sau trong một buổi giao lưu trên đài truyền hình, bà Dương Khiết từng tiết lộ “Đường Tăng” phiên bản Trì Trọng Thụy khiến bà ưng ý nhất bởi ngoại hình khôi ngô, dáng vẻ đường hoàng cùng khuôn mặt đậm Phật tính của nam diễn viên rất đúng với nguyên tác. Trì Trọng Thụy cũng là người đồng hành cùng vai diễn và đoàn phim đến những ngày cuối cùng, hoàn thành sứ mệnh lấy được chân kinh, tu thành chính quả của 4 thầy trò.

Sau khi bộ phim được phát hành, danh tiếng của Trì Trọng Thụy sắp đạt đến đỉnh cao thì ông tuyên bố rời bỏ làng giải trí để “tập trung cho công việc kinh doanh”.

Cuộc hôn nhân với người vợ hơn 11 tuổi

Ông kết hôn với bà Trần Lệ Hoa, nữ tỷ phú lớn hơn ông 11 tuổi. Bà Lệ Hoa là nữ đại gia giàu thứ ba của Trung Quốc, được gọi là “Nữ vương bất động sản”. Suốt nhiều năm, mối tình giữa “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy và người vợ tỷ phú vẫn luôn là câu chuyện cổ tích đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ.

Hai ông bà gặp nhau khi bà Lệ Hoa đến nhà hát kịch xem biểu diễn. Được sự giới thiệu của bạn bè, họ bắt đầu tìm hiểu nhau. Tuy nhiên những cách biệt rõ ràng về tuổi tác, địa vị, tài chính khiến cả 2 nhận lấy không ít lời bàn tán. Có người cho rằng Trì Trọng Thụy vì tham lợi, tham tiền bạc nên mới chấp nhận quen nữ đại gia. Cuối cùng, chính bà Lệ Hoa là người lên tiếng chủ động cầu hôn bạn trai. Khi ấy bà Lệ Hoa 49 tuổi, có 3 con riêng còn Trọng Thụy vừa bước sang tuổi 38.

Trì Trọng Thụy và vợ (ảnh chụp màn hình Vietnamnet).

Nói về cuộc hôn nhân của mình, ông Trọng Thụy cho rằng tình yêu giữa ông và bà Lệ Hoa là “định mệnh” và “duyên phận”. Khi đến với ông, dù bà đã có 3 con riêng nhưng Trọng Thụy luôn quý mến và chăm sóc các con riêng của vợ như con đẻ. Dù không có con chung, cả hai vẫn hài lòng với cuộc sống, cùng tận hưởng niềm vui tuổi già.

Nhiều bạn bè từng hỏi “Đường Tăng” có sợ và áp lực không khi sống với bà Lệ Hoa không, bởi bà ấy giàu hơn, tuổi tác lại lớn hơn ông. Tuy nhiên ông cho biết, mình chưa bao giờ có cảm giác “sợ vợ”. Bởi, cả hai đều có sự nghiệp riêng, mỗi ngày bận rộn trôi qua rất nhanh. Vì thế, họ luôn nâng niu những khoảnh khắc bên nhau.

Trong cuộc sống, cả 2 vợ chồng già dành cho nhau sự yêu thương lẫn tôn trọng đối phương.

Trong một chương trình, Trì Trọng Thụy đổi kính cho vợ vì sợ bà không nhìn rõ (ảnh chụp video).

Trì Trọng Thụy luôn ý thức giữ gìn thể diện cho vợ trước chỗ đông người. Chẳng hạn, nếu có mâu thuẫn, ông không bao giờ cãi nhau với vợ trước mặt nhân viên. Dù đã kết hôn nhiều năm nhưng ông vẫn “tương kính như tân” (tôn trọng nhau như khách). Ông thường quan sát vợ mình và chăm lo cho bà từ những điều nhỏ nhặt như, khi thấy bà mệt ông sẽ lấy khăn lau, hoặc đỡ tay vợ khi cả 2 bước lên cầu thang…

Ngược lại, bà Lệ Hoa trên thương trường được gọi là “nữ tướng” tuy nhiên, khi trở về nhà vẫn bà luôn giữ thói quen làm nội trợ, dùng bữa tối cùng chồng và tự tay pha trà sâm cho ông uống trước khi ngủ.

Ảnh chụp màn hình: Dân trí.

Theo thống kê của Forbes năm 2019, nhờ kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, nội thất gỗ, bà Trần Lệ Hoa là nữ doanh nhân giàu thứ ba Trung Quốc, sở hữu khối tài sản 40 tỉ nhân dân tệ (hơn 5,6 tỉ USD).

Năm 2020, Sina đưa tin, do tuổi cao (bà Lệ Hoa năm nay 80 tuổi), bà Lệ Hoa đã sớm lập di chúc để phòng trường hợp đột ngột ra đi. Trang tin cho hay, bà Lệ Hoa dành 1 tỷ USD (khoảng hơn 23 nghìn tỷ đồng) để lại cho ba người con riêng, phần còn lại sẽ thuộc quyền sở hữu của người chồng kém tuổi.

(Ảnh chụp màn hình Vietnamnet).

Tuy nhiên, “Đường Tăng” được cho là không quan tâm đến số tiền thừa kế do bà xã để lại. Sina cho hay, khi vợ lập di chúc, nam diễn viên 69 tuổi đã lo lắng khôn nguôi cho sức khỏe của bà. Ông nói “Tôi thực sự có tài sản riêng nên không nhất thiết phải lấy tiền từ vợ để rồi sống một mình”.

Bản thân Trì Trọng Thụy cũng có sự nghiệp riêng, ông hiện là giám đốc bảo tàng gỗ hàng chục triệu USD có trụ sở tại Bắc Kinh.