Thanh Hóa: Dựng lều cách ly người về quê ăn Tết; Vụ cướp ngân hàng ở Hải Phòng: Được bạn trai đưa hơn 1,3 tỷ đồng, cô gái mua nhẫn kim cương, vàng bạc… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 25/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Chùm ca nhiễm Omicron tại TP. HCM: Tốc độ lây nhanh, nhiễm virus sau khi tiêm 2-3 mũi

Theo Tuổi Trẻ, sáng 24/1, năm ngày sau khi 3 ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên tại TP. HCM được công bố từ Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an), có thêm ba ca nhiễm biến chủng Omicron vừa được ghi nhận. Như vậy, TP. HCM đã ghi nhận 6 ca, với nguồn lây được từ người phụ nữ nhập cảnh. Những bệnh nhân trên đều đã tiêm từ 2-3 mũi vacxin phòng Covid19.

Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho hay: “Omicron có thể ủ bệnh ngắn, dễ lây… nhưng nó không thể xuyên qua khẩu trang và không thể sống sót sau khi chúng ta rửa tay”, do đó ông Châu khuyến cáo “5K là giải pháp ứng biến với mọi biến chủng”.

Người đàn ông tử vong sau khi trốn khỏi nơi điều trị Covid-19

Chiều 23/1, người dân phát hiện ông P.V. Đ. (50 tuổi; ngụ huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) tử vong trên bờ ruộng, cách Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông khoảng 100m nên báo công an.

Ông Đ. là bệnh nhân điều trị Covid-19 từ ngày 14/1 tại Trung Tâm Y tế huyện Tân Phú Đông. Đến sáng 23/1, bác sĩ phát hiện ông Đ. không còn tại bệnh viện nên truy tìm nhưng không thấy.

Nguyên nhân tử vong của ông Đ. được kết luận là suy hô hấp, tràn dịch màng phổi, mắc Covid-19, xem chi tiết báo Người Lao Động.

Cá chép đưa ông Công, ông Táo về trời vừa xuống nước đã chết vì tro bụi

Sáng ngày 24/1 tại khu vực hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa), mặc dù chưa đến chính ngày Tết ông Công, ông Táo nhưng nhiều người dân Thủ đô đã nườm nượp đi thả cá chép.

Tuy nhiên, do nhiều người dân có thói quen thả cá chép kèm theo tro bụi nên đã khiến một góc hồ Hoàng Cầu bị ô nhiễm nghiêm trọng. Việc này cũng khiến cá chép mới thả đã chết nổi lên mặt nước ngay lúc đó, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Lều cách ly cho người về quê ăn Tết ở Thanh Hóa

Từ đầu tháng 1 đến nay, chính quyền và nhân dân xã Thanh Phong, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) đã chọn khuôn viên hai nhà văn hóa thôn của xã để dựng lều lán, ngăn thành 60 phòng riêng biệt phục vụ người cách ly.

Hơn nửa tháng qua, có hơn 300 người xã Thanh Phong đi làm ăn xa, học tập trở về quê đón Tết, trong đó khoảng 200 người thuộc diện cách ly y tế 7 ngày tại nhà nhưng vì nhà riêng không đủ điều kiện cách ly nên được cách ly tại khu vực lều lán hoặc nhà văn hóa thôn, xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Vụ cướp ngân hàng ở Hải Phòng: Được bạn trai đưa hơn 1,3 tỷ đồng, cô gái mua nhẫn kim cương, vàng bạc…

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp thị, ngày 24/1, Công an TP. Hải Phòng cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thu Thuỷ (22 tuổi, trú thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải), là bạn gái của Nam về hành vi Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Thuỷ khai được nhận hơn 1,3 tỷ đồng từ Nam, Thủy đã dùng để mua 1 điện thoại iPhone 13 Pro Max với giá 30,9 triệu đồng, 1 Macbook Air với giá 20,5 triệu đồng, 1 sạc iPhone với giá 300 nghìn đồng. Tiếp đó, Thuỷ còn mua 1 vòng đeo tay bằng vàng trắng, 1 nhẫn vàng trắng đính kim cương với giá 28 triệu đồng.

Ngày 9/1, Thủy mua 2 chỉ vàng với giá 10,4 triệu đồng, 1 nhẫn vàng giá 10,4 triệu đồng và 1 lắc bạc với giá 320 nghìn đồng. 

Số tiền còn lại hơn 1,2 tỷ đồng, Thủy gửi bạn cất giữ mà không khai báo với cơ quan chức năng.


Từ Khóa: