Hãng khí đốt quốc doanh Gazprom PJSC của Nga vừa có bước tiến mới nhằm đạt tới một thỏa thuận cung cấp khí đốt quy mô lớn với Trung Quốc. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 1/3:

Nga tiến tới ký thỏa thuận khí đốt lớn kỷ lục với Trung Quốc

Theo Bloomberg, hãng khí đốt quốc doanh Gazprom PJSC của Nga vừa có bước tiến mới nhằm đạt tới một thỏa thuận cung cấp khí đốt quy mô lớn với Trung Quốc trong bối cảnh phương Tây tìm cách cô lập Nga khỏi nền kinh tế toàn cầu nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine. 

Nếu đạt thỏa thuận, Nga sẽ cung cấp 50 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm cho Trung Quốc.

Binh sĩ Nga bao vây Kherson

AFP dẫn lời Thị trưởng Igor Kolykhayev cho biết các binh sĩ Nga bao vây thành phố Kherson, phía nam Ukraine, và lập trạm kiểm soát tại các lối vào thành phố.

Belarus tuyên bố không tham chiến cùng Nga

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết nước này không có kế hoạch tham gia vào hoạt động của Nga tại Ukraine, Reuters dẫn nguồn hãng thông tấn nhà nước Belarus Belta ngày 1/3.

Thể thao Nga hứng làn sóng tẩy chay

Sau FIFA và UEFA, một số cơ quan quản lý thể thao khác tước quyền tranh tài của các đội tuyển và VĐV Nga. 

Ngày 1/3, Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) họp khẩn về tay đua người Nga Nikita Mazepin tại F1. Liên đoàn Rugby Thế giới cũng cấm đội rugby Nga thi đấu. Trước đó, Liên đoàn Khúc côn cầu Thế giới (IIHF) đã đình chỉ quyền tranh tài của đội tuyển cũng như các CLB Nga và Belarus

Đệ nhất phu nhân Mỹ cố tình gọi nhầm bà Kamala Harris là ‘tổng thống’

Hôm 28/2, tại sự kiện ở Nhà Trắng, Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã giới thiệu bà Kamala Harris là “tổng thống Mỹ”, trước khi nói rằng mình cố tình lỡ miệng để tạo bầu không khí vui vẻ cho quan khách tham dự.