Facebook đã xóa hơn 500 tài khoản được liên kết với một mạng lưới thông tin sai lệch trực tuyến có trụ sở tại Trung Quốc. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 2/12:

Facebook phanh phui mạng Trung Quốc giả mạo chuyên gia Thụy Sĩ

BBC đưa tin Facebook đã xóa hơn 500 tài khoản được liên kết với một mạng lưới thông tin sai lệch trực tuyến có trụ sở tại Trung Quốc. 

Các tài khoản này đã lan truyền tuyên bố của một nhà sinh vật học Thụy Sĩ giả mạo có tên Wilson Edwards, người cáo buộc Mỹ can thiệp vào nỗ lực điều tra nguồn gốc Covid-19. Các bình luận của Edwards đã được các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải rộng rãi. Tuy nhiên, đại sứ quán Thụy Sĩ nói rằng người này không tồn tại.

Ngoại trưởng nữ đầu tiên của Đức công khai lập trường ‘cứng rắn’ với Trung Quốc

Theo trang Creaders, Annalena Baerbock – người được cho là sẽ trở thành nữ ngoại trưởng đầu tiên của Đức, hôm 1/12 tuyên bố bà sẽ tương tác với Trung Quốc theo cách “cứng rắn” và bà không loại trừ việc tẩy chay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Bà Baerbock cho biết sẽ đặt nhân quyền là cốt lõi của ngoại giao Đức với các thể chế độc tài như Trung Quốc và Nga. Liên quan vấn đề lao động cưỡng bức ở Tân Cương, bà cho rằng các nước châu Âu cần lên tiếng và sử dụng sức mạnh tập thể cũng như các đòn bẩy kinh tế để cạnh tranh với Bắc Kinh.

Mỹ: Bệnh nhân Covid-19 nguy kịch hồi phục nhờ thuốc Ivermectin

Theo The Epoch Times, một bệnh nhân Covid-19 tên Sun Ng, 71 tuổi, tại Mỹ, đã hồi phục sau khi tòa án cho phép điều trị ông bằng thuốc Ivermectin rẻ tiền bất chấp sự phản đối của bệnh viện.

Trước đó, Bệnh viện Edward ở bang Illinois đã sử dụng thuốc Remdesivir đắt tiền để điều trị cho bệnh nhân và kết quả không thành công. Tình trạng của ông xấu đi nhanh chóng, vài ngày sau đó ông phải đặt nội khí quản và máy thở, cơ hội sống sót chỉ còn 10%-15%.

Con gái của Sun Ng cho biết ông đã “hồi phục kinh ngạc” sau khi được sử dụng Ivermectin. Ông đã được xuất viện vào ngày 27/11.

Áo: Bác sĩ bị phạt hơn 70 triệu đồng vì cắt nhầm chân bệnh nhân

Theo BBC, một bác sĩ phẫu thuật ở thành phố Linz, Áo, bị phạt 2.700 euro (70 triệu đồng) vì cưa nhầm chân cụ ông 82 tuổi. Lẽ ra bệnh nhân cao tuổi cần được cắt chân trái, nhưng do nhầm lẫn bác sĩ lại cắt chân phải. Sau đó, cụ ông đã qua đời.

Tòa cũng yêu cầu bồi thường tổn thất 5.000 euro cho góa phụ của bệnh nhân. Bác sĩ phạm lỗi đã chuyển đến bệnh viện khác.