Sau Triệu Vy, “hoàng tử piano” đã lọt vào tầm ngắm của chính quyền Trung Quốc; Độ tín nhiệm của ông Biden ‘chìm như đá’…

Sau đây là các tin thế giới nổi bật ngày 22/10/2021:

Độ tín nhiệm của ông Biden ‘chìm nghỉm như đá’

“Các cuộc thăm dò (về mức độ tín nhiệm) của Joe Biden sụt giảm như những tảng đá rớt xuống nước”, theo ông Larry Kudlow, nguyên Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Hoa Kỳ, người dẫn chương trình FOX Business.

Ông Kudlow cho rằng các đảng viên Dân chủ đang “tự tiêu giệt chính mình” bằng việc thúc đẩy một dự luật chi tiêu khổng lồ. “Hãy cứu nước Mỹ. Hãy hủy bỏ dự luật đó”, nhà bình luận kêu gọi.

Fox News đưa tin, mức trung bình trong các cuộc thăm dò quốc gia mới nhất do Real Clear Politics tổng hợp cho thấy ông Biden có 42 cử tri tán thành; 51% lượng cử tri không tán thành. Như vậy mức độ tín nhiệm của ông là thấp hơn so với 2 tổng thống của Đảng Dân chủ trước đó là Barack Obama và Bill Clinton.

Huawei chi bộn tiền nhằm lấy lòng chính quyền Biden

Tập đoàn công nghệ Huawei đang chi bộn tiền để vận động hành lang nhắm vào chính quyền Joe Biden.

Washington Examiner hôm 21/10 đưa tin: Trong quý 3 của năm 2021, Huawei đã chi nửa triệu USD cho một nhà vận động nổi tiếng để tác động Nhà Trắng. Người nhận được số tiền khổng lồ này là ông Tony Podesta, một nhà vận động hành lang kiêm nhà tài trợ kỳ cựu của đảng Dân chủ. (Chi tiết)

Thêm 1 nghệ sĩ Trung Quốc bị “chỉnh đốn”

SCMP đưa tin, các công ty và tổ chức đang cố gắng xa rời một nghệ sĩ piano nổi tiếng sau khi anh này bị chính quyền tống giam vì lý do “tình ghi mua dâm”.

Đây là nghệ sĩ mới nhất tại Trung Quốc lọt vào tầm ngắm của chính quyền. Trước đó, làng giải trí cũng quay lưng với nữ diễn viên nổi tiếng Triệu Vy nhằm tránh bị liên lụy tới cuộc thanh trừng nhắm vào cô.

Bangladesh khai trương Trung tâm Triển lãm với Trung Quốc

Bà Sheikh Hasina, Thủ tướng Bangladesh, hôm 21/10 đã khai trương Trung tâm Triển lãm Hữu nghị Bangladesh-Trung Quốc. Theo BenarNews, các nhà phê bình đã đệ đơn lên tòa vì lo ngại về tác động môi trường của tòa nhà này.

Với diện tích sàn 33.000m2, tòa nhà này là một trong những trung tâm triển lãm lớn nhất ở Bangladesh. Trung Quốc tài trợ 61,5 triệu USD trong tổng số 95 triệu chi phí xây dựng tòa nhà.

Từ Khóa: