Một đoàn xe quân sự đã tiến vào Donetsk ở miền Đông Ukraine, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Putin hạ lệnh triển khai quân đội đến vùng ly khai của nước láng giềng. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 22/2:

Nga công nhận độc lập của 2 khu vực ở miền đông Ukraine

Ngày 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công nhận độc lập đối với hai nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk ở Ukraine. Ngay sau quyết định trên, ông Putin lệnh chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga triển khai quân tới 2 khu vực này.

Xe tăng chạy trên đường phố Donetsk

Theo Reuters, một đoàn xe quân sự đã tiến vào Donetsk ở miền Đông Ukraine, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin hạ lệnh triển khai quân đội đến vùng ly khai của nước láng giềng.

Triều Tiên muốn cùng Trung Quốc ‘làm nản lòng’ Mỹ

Hãng thông tấn KCNA hôm 22/2 đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác với Trung Quốc và cùng nhau ngăn chặn các mối đe dọa và chính sách thù địch từ Mỹ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Pompeo sắp thăm Đài Loan

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Đài Loan ngày 21/2 thông báo cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm hòn đảo này từ ngày 2 – 5/3 và sẽ gặp Tổng thống Thái Anh Văn cùng các quan chức cấp cao, cũng như có bài phát biểu tại một viện chính sách.

Nổ mỏ vàng, hơn 160 người thương vong

Theo Burkina Faso RTB, ngày 21/2, một vụ nổ mạnh gần một mỏ vàng ở phía tây nam Burkina Faso làm khoảng 60 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ nổ là do các hóa chất được sử dụng tại mỏ vàng gây ra.