Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 25/3 cho hay đã phá hủy tàu đổ bộ Saratov của Nga tại thành phố cảng Berdyansk, ven bờ biển Azov. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 25/3:

Ukraine tuyên bố phá hủy tàu đổ bộ Nga

Theo CNN, Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 25/3 cho hay đã phá hủy tàu đổ bộ Saratov của Nga tại thành phố cảng Berdyansk, ven bờ biển Azov. Cơ quan này cho rằng hai tàu đổ bộ Tsesar Kunikov và Novocherkassk cũng bị phá hủy.

Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã chịu thương vong nặng nề và gần cạn nguồn tiếp tế. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Colin Kahl cho rằng Nga cũng sắp hết các vũ khí dẫn đường.

Moscow tấn công kho nhiên liệu lớn nhất của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/3 cho biết đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr phá hủy kho chứa nhiên liệu quân sự chủ lực duy nhất còn lại ở Ukraine.

NATO ước tính 40.000 lính Nga đã chết, bị thương, bị bắt hoặc mất tích

Theo ước tính của NATO, có tới 7.000 – 15.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng kể từ xung đột Nga-Ukraine nổ ra vào tháng trước. Tổng số lính bị chết, bị thương, bị bắt làm tù binh hoặc mất tích là khoảng 40.000 người.

Cựu TT Trump kiện bà Clinton, buộc bồi thường 24 triệu USD

Theo The Epoch Times, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/3 chính thức đệ đơn kiện Hillary Clinton, cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ và 27 người vì cáo buộc ông Trump thông đồng với Nga khi tranh cử năm 2016. 

Đơn kiện cáo buộc bà Clinton và những kẻ đồng lõa vi phạm đạo luật RICO về tống tiền, phạm tội âm mưu, tội dối trá gây hại, tội vu cáo, gian lận và lừa gạt trên máy tính, đánh cắp các bí mật thương mại và cản trở tư pháp, cùng nhiều tội khác. Ông Trump yêu cầu các bị đơn bồi thường ít nhất 24 triệu USD.

Triều Tiên xác nhận thử tên lửa ‘quái vật’

Theo  KCNA, Triều Tiên xác nhận rằng nước này thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa loại mới Hwasong-17 dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Hwasong-17 được mệnh danh là “tên lửa quái vật”. Ông Kim nhấn mạnh việc này đồng nghĩa Bình Nhưỡng sẽ “hoàn toàn sẵn sàng đối đầu lâu dài với Mỹ”.