Trung Quốc liên tiếp hăm dọa Đài Loan, nhưng Đài Bắc tuyên bố không đầu hàng. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 29/11/2021:

Đài Loan sẵn sàng đáp trả Trung Quốc

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan ngày 29/11 cho biết quân đội Trung Quốc đang cố gắng làm suy yếu các lực lượng vũ trang của Đài Loan, nhưng Đài Loan có đầy đủ năng lực đáp trả.

Trước đó một ngày, Đài Bắc đã cử máy bay chiến đấu xua đuổi 27 máy bay của lực lượng không quân Trung Quốc xâm phạm vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

13 cầu thủ Bồ Đào Nha nhiễm biến thể omicron

AP đưa tin, Viện Y tế Quốc gia Bồ Đào Nha ngày 29/11 cho biết họ đã phát hiện 13 ca Covid-19 biến thể Omicron. Tất cả đều là các thành viên của một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

Biến thể mới này được cho là dễ lây lan hơn các biến thể khác. Nhưng hiện vẫn chưa rõ nó có nguy hiểm như biến thể Delta hay không.

New Zealand mở cửa, sống chung với Covid bất chấp biến thể mới

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 29/11 cho biết nước này sẽ chuyển sang một thời kỳ chung sống với virus corona vào cuối tuần này, mặc dù trên thế giới mới xuất hiện biến thể Omicron, theo Reuters.

Hiện New Zealand chưa có trường hợp nào mắc biến thể Omicron. Tới nay, New Zealand có 11.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 43 ca tử vong có liên quan đến dịch bệnh này.

Nhà báo tiết lộ thông tin từ máy tính của con trai ông Biden

Nhà báo Miranda Devine của New York Post, mới công bố một cuốn sách mang tên “Laptop from Hell” (tạm dịch: Chiếc máy tính xách tay đến từ địa ngục).

Theo Fox News, trong cuốn sách này, nhà báo Devine viết rằng chiếc máy tính này của Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, đã tiết lộ các email cho thấy gia đình Biden đã nhận được nhiều khoản lợi khổng lồ từ Trung Quốc.