Các quan chức cấp cao của 3 cơ quan tình báo Mỹ tin rằng sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang bị bệnh nan y. Dưới đây là bản tin thế giới ngày 3/6:

Tình báo Mỹ: Tổng thống Putin đang điều trị ung thư

Theo Newsweek, các quan chức cấp cao của 3 cơ quan tình báo Mỹ tin rằng sức khỏe của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang bị bệnh nan y. Đánh giá này dường như ủng hộ giả thuyết rằng ông Putin đã mất tích trên sân khấu thế giới trong phần lớn tháng 4 vì ông đang điều trị bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Triều Tiên làm chủ tịch Hội nghị Giải trừ quân bị, 50 nước phản ứng

Triều Tiên hôm 2/6 đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội nghị giải trừ quân bị (CD) thuộc Liên Hợp Quốc. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ nỗ lực hợp tác với các nước dù “đang trong tình trạng chiến tranh” với Mỹ. Khoảng 50 quốc gia đã lên tiếng phản đối ghế Chủ tịch CD của Bình Nhưỡng, cho rằng nước này sở hữu vũ khí hạt nhân và đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ, không phù hợp với nhiệm vụ.

Trung Quốc tuyên tử hình cựu quan chức vì nhận hối lộ

Theo Reuters, tòa án Trung Quốc hôm 2/6 tuyên án tử hình hoãn thi hành 2 năm đối với Đồng Đạo Trì, cựu quan chức Ủy ban Điều tiết Chứng khoán, vì nhận hối lộ và giao dịch nội gián. Từ năm 2004 đến 2020, Đồng đã lợi dụng các chức vụ để hỗ trợ việc niêm yết công ty, hoạt động kinh doanh, vay vốn và thăng chức. Đổi lại, ông ta nhận hơn 274 triệu nhân dân tệ (khoảng 41 triệu USD).

Đồng Đạo Trì (giữa) trong phiên xét xử tại Toà án Nhân dân Trung cấp thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông hồi tháng 1 (ảnh chụp màn hình Xinhua).

Cháy lớn trung tâm thương mại ở Moscow

Theo RT, cơ quan khẩn cấp thủ đô Moscow của Nga cho biết đám cháy lớn bùng phát ở tòa nhà Grand Setun Plaza, sáng nay. 125 người được sơ tán và khoảng 15-20 người chưa thoát ra ngoài. Chưa có trường hợp thiệt mạng nào được ghi nhận, ít nhất hai người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Giới chức Moscow nhận định ngọn lửa bắt nguồn từ sự cố chập điện, nhưng các nhà điều tra không loại trừ khả năng do phóng hỏa.