Hai nội dung trong môn điền kinh ở SEA Games 31 gồm đẩy tạ nữ và ném búa nam sẽ bị hủy, do không đủ quốc gia đăng ký thi đấu.

Báo Dân Trí đưa tin, theo quy định của Hội đồng thể thao Đông Nam Á, mỗi môn và mỗi nội dung thi đấu tại SEA Games chỉ được tổ chức khi có tối thiểu 3 quốc gia trở lên đăng ký tham dự. 

Đến ngày 3/5, ở nội dung đẩy tạ nữ, chỉ có Indonesia và Thái Lan đăng ký. Còn ở nội dung ném búa nam, chỉ có Thái Lan và Malaysia đăng ký tham dự. Chính vì vậy, 2 nội dung này sẽ bị hủy tại SEA Games 31 sắp tới.

Môn điền kinh chỉ còn 45 nội dung. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến mục tiêu giành 16-17 HCV của điền kinh Việt Nam, bởi thế mạnh của các vận động viên Việt Nam nằm ở đường chạy và hố nhảy.

Nội dung ném búa nam bị loại khỏi chương trình thi đấu tại SEA Games 31 (ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động).

Theo Zing, trước đó, nội dung bóng ném bãi biển nữ cũng không được diễn ra vì chỉ có Việt Nam và Thái Lan đăng ký. Dù không thể giành tấm HCV trên sân nhà nhưng các cô gái bóng ném bãi biển Việt Nam đem tin vui về từ Thái Lan với ngôi vô địch châu Á cùng tấm vé dự giải vô địch thế giới 2022.

Số lượng môn thi của SEA Games 31 không thay đổi với 40 môn, nhưng số lượng nội dung giảm từ 526 xuống còn 523.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12-23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh thành lân cận, với sự tham dự của hơn 5.000 vận động viên. Đoàn Việt Nam có 951 vận động viên tham gia ở tất cả 40 môn, với mục tiêu giành khoảng 140 HCV và ngôi nhất toàn đoàn.

Từ Khóa: