Thêm gần 14.000 ca Covid-19, hơn 200 người tử vong; Nữ sinh trong vụ bị chủ shop Mai Hường đánh đang nhập viện… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/12/2021.

Thêm gần 14.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 4/12 của Bộ Y tế cho biết có 13.998 ca mắc Covid-19 tại 57 tỉnh, thành phố; Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: TP HCM tăng 325 ca, Bạc Liêu tăng 231, Thừa Thiên Huế tăng 207 ca.

Từ 17h30 ngày 03/12 đến 17h30 ngày 04/12 ghi nhận 203 ca tử vong.

Một người từ Hà Nội vào Quảng Trị tử vong tại bệnh viện, dương tính với Covid-19

Ngày 4/12, nguồn tin của báo Thanh Niên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, có 2 bệnh nhân nhập viện với dấu hiệu khó thở. Trong đó, bệnh nhân T.V.T đau ngực dữ dội, tử vong sau khi vào viện gần 2h đồng hồ, kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân T.V.T trước đó khai thông tin 41 tuổi, trú Hà Nội. Người còn lại là N.V.M, 32 tuổi, trú Nghệ An. Cả hai cùng làm việc tại một công ty ở Hà Nội, vào Quảng Trị công tác.

Bệnh nhân M. cũng dương tính với Covid-19, hiện đã được chuyển lên điều trị tại BV lao phổi tỉnh Quảng Trị.

Bị chủ shop quần áo Mai Hường bạo hành, nữ sinh phải nhập viện

Ngày 4/12, công an tỉnh Thanh Hóa cho hay người bị chủ shop quần áo Mai Hường (địa chỉ phố Lê Hoàn, phường Lam Sơn) cưỡng đoạt tài sản, làm nhục và quay lại clip là nữ sinh T.M., học sinh trường THPT Sầm Sơn.

Mời quý độc giả xem video vụ việc qua Youtube Tuổi Trẻ:

Trao đổi với báo Zing, giáo viên chủ nhiệm của M. cho biết nữ sinh này đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Sầm Sơn do trước đó có biểu hiện đau đầu, chóng mặt.

Các thầy cô ở trong trường đã đến bệnh viện thăm, động viên em. Hiện tinh thần của em đã ổn định.

M. là chị gái đầu trong gia đình có 4 người con, hoàn cảnh khó khăn. Bố qua đời vì tai nạn giao thông khi nữ sinh học lớp 10. Nhà trường từng phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ, mua xe đạp để tiếp bước em đến trường.

“Có thể do hoàn cảnh rất khó khăn nên em mới làm như vậy. Hành động trộm đồ là sai nhưng em ấy đã nhận lỗi và sửa chữa. Chủ quán hành động như vậy thật đáng thương cho em. Tôi nghĩ hành động của em chỉ là một phút bồng bột của tuổi trẻ”, giáo viên chủ nhiệm của M. nói.

Giáo viên này cũng mong cộng đồng mạng và mọi người thông cảm, chia sẻ về sự việc của học trò để em có thể ổn định tinh thần, vượt qua thời gian khó khăn và tiếp tục đến trường (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Phó trưởng phòng Tài chính – Kế toán huyện chết dưới chân cầu

Khoảng 13h20′ ngày 4/12, một số người dân quanh khu vực phát hiện một thi thể là nam giới mặc áo len kẻ tối màu, quần vải sẫm màu ở chân cầu Nam Dương, huyện Lục Ngạn.

Nhận được tin báo, công an đã cử đội nghiệp vụ tiếp cận bảo vệ hiện trường. Kết quả xác minh cho thấy người tử vong là anh Trần Đại Xuân (sinh năm 1977 – là Phó trưởng Phòng TC-KH huyện Lục Ngạn).

Thời điểm được phát hiện, quần áo ông Xuân còn khô ráo, trên cầu còn dựng xe môtô và đôi dép.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Người phụ nữ bị dàn cảnh cướp 1 tỷ đồng sau khi vay tiền ở ngân hàng

Theo điều tra, thông qua người bạn, Trần Thế Anh (35 tuổi) được chị Dương Thị Giang (35 tuổi) nhờ đứng tên lô đất, làm thủ tục vay ngân hàng một tỷ đồng, do chị này đang có nợ xấu, không được vay thêm. Chị Giang thỏa thuận xong việc sẽ trả công 60 triệu đồng.

Được người phụ nữ tin tưởng, Thế Anh nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền nên rủ thêm 5 người lên kế hoạch dàn cảnh cướp.

Chiều 30/11, chị Giang cùng Thế Anh đến ngân hàng làm thủ tục thế chấp đất, vay hơn một tỷ đồng. Khi chị này vừa bước ra khỏi ngân hàng trên đường Ngô Quyền, nhóm của Thế Anh bất ngờ xông đến đòi nợ. Trong lúc lộn xộn, giằng co, chúng cướp hơn 940 triệu đồng.

Số tiền cướp được Thế Anh chia cho đồng phạm một ít, còn 890 triệu đồng chuyển vào tài khoản một ngân hàng khác.

Một ngày sau khi nhận trình báo của chị Giang, công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt nhóm Thế Anh, thu toàn bộ số tiền bị cướp (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (4/12): Cảnh báo: Omicron đã lan tới ĐNA. 1 tỉnh có gần 1000 trẻ sốc.. sau tiêm vắcxin