Chính quyền Đắk Lắk yêu cầu cách ly với hình thức “gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, phường/xã cách ly với phường/xã”. Các xưởng, cơ sở, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân được yêu cầu chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Ngoài ra, người với người giữ khoảng cách 2m.

them hai ca duong tinh covid 19 tp buon ma thuot cach ly xa hoi 14 ngay
Hàng quán ở Buôn Ma Thuột đóng cửa trong buổi trưa 3/8 (ảnh Tiền Phong).

Đến nay Đăk Lăk có ba ca nhiễm nCoV. Theo VnExpress, hôm 29/7, tỉnh này có ca nhiễm đầu tiên – “bệnh nhân 448” là sinh viên học ở Đà Nẵng. Hiện, tỉnh cách ly tập trung 224 người từ Đà Nẵng về, gần 7.000 người cách ly tại nhà. 196 người tiếp xúc gần và 174 người tiếp xúc gián tiếp với “bệnh nhân 601” và “bệnh nhân 602”.

Hiện TP Buôn Ma Thuột có 13 phường, 8 xã với hơn 500.000 dân trong diện cách ly. Trong số này, TP Buôn Ma Thuột phong tỏa 4 tuyến phố, gồm đường Hoàng Diệu (đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Hai Bà Trưng, phường Thắng Lợi); khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập; khu vực số nhà 101, quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận đến khi có thông báo mới.

Theo cập nhật của báo Tiền Phong, đến trưa nay hàng loạt nhà hàng, quán nhậu, ăn sáng, cà phê… đồng loạt ngưng hoạt động sau khi UBND tỉnh Đắk Lắk có chủ trương cách ly xã hội toàn TP Buôn Ma Thuột.