Sau bữa cơm trưa có uống rượu trắng, 6 người được đưa vào viện trong trạng thái mệt mỏi, nôn ói….bác sỹ nhận định có thể họ bị ngộ độc rượu.

VietNamNet đưa tin, ngày 25/11, 8 người ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, đi hái cà phê trong rẫy. Tới giờ trưa, họ ăn cơm với canh nấu bò hầm cà rốt và mang rượu trắng ra uống. Hai người trong nhóm không uống rượu.

Sáng hôm sau, anh L.H.H.B (32 tuổi), một trong thành viên của nhóm đi hái cà phê có uống rượu, bị mệt, khó thở. Người nhà đưa tới Trung tâm y tế huyện cấp cứu nhưng anh đã tử vong.

Chiều cùng ngày một người khác cũng rơi vào triệu chứng tương tự như anh B., được đưa vào viện. Người này đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. 

Đến hôm 28/11, 4 người khác trong nhóm trên có triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, đau đầu, chóng mặt lần lượt được người nhà đưa tới cấp cứu. 

Theo Zing, công đã làm việc với ông N.V.T. (40 tuổi, là bảo vệ khu du lịch thác Ponggour) – người đi mua hơn một lít rượu cho nhóm trên uống.

Bước đầu, ông T. cho biết rượu được lấy từ gia đình chị gái là bà N.T.H. Còn bà H. khai đã mua 5 lít rượu từ lò của ông P.V.B. ở cùng xã.

Sau khi mua về, bà H. chia ra làm đôi, một phần dùng để ngâm Amakông của gia đình, số còn lại đổ ra can cho chồng uống. Còn khoảng hơn một lít thì đưa cho ông T. mang ra cho nhóm người trên sử dụng.

Gần đây liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc rượu khiến nhiều người tử vong. Nạn nhân các vụ ngộ độc cho hay trước đó đã uống rượu không rõ nguồn gốc.

Vụ ngộ độc rượu mới nhất được ghi nhận xảy ra vào ngày 4/8. Một nhóm 8 sinh viên tại TP.HCM sau khi cùng nhau uống rượu đều bị ngộ độc, có người tử vong trước khi được đưa đi cấp cứu.

Do đó, các bác sỹ khuyến cáo người dân không uống những loại rượu không rõ nguồn gốc. Hiện nay nhiều loại rượu được trộn các loại rễ cây, nguồn gốc không rõ, do đó người dân cần thận trọng khi sử dụng. 

Khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện ngộ độc rượu, cần đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời điều trị.


Từ Khóa: