Gần đây, cộng đồng mạng lan truyền nhiều thông tin về tác dụng chữa bệnh thần kỳ của môn tu luyện Pháp Luân Công (PLC). Tuy nhiên, cũng có nhiều thông tin trái chiều về môn này. Vậy Thực hư về Pháp Luân Công trong việc chữa được bệnh như thế nào?

Góc khuất nào của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh thần kỳ?

Có thông tin trên mạng cho rằng Phần lớn các tư tưởng của Pháp Luân Công đều được sử dụng từ ý tưởng rất nổi tiếng của các tôn giáo khác chứ không có gì mới. Về cách chữa bệnh cũng có nhiều người không khỏi… Mặc dù nhiều thông tin cho rằng sẽ khỏi được tất cả bệnh tật nhưng họ lại không có yêu cầu cụ thể về khối lượng luyện tập của người theo. Tất cả đều dùng chữ tùy. Khi không có cải thiện về sức khỏe không ai chịu suy xét xem mình có tập tốt không? Tập có đủ thời gian hay không để mà cố gắng thực hiện tốt.

Một vài trang như Thanh Niên, Sputnik.. cũng đăng tải thông tin vì tập Pháp Luân Công không được uống thuốc, không đi viện, nên kết cục nhiều người bệnh không khỏi và qua đời.

Phóng viên chúng tôi đã có cuộc trao đổi với một số học viên PLC để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Thực hư về Pháp Luân Công có thể chữa được bệnh?

Phóng viên (PV): Có thông tin học Pháp Luân Công có thể chữa bệnh, có đúng là như vậy? Bản thân chị tập thấy thế nào?

Chị Tăng Thị T, một phụ nữ trẻ ở Nghệ An cho biết: “Pháp Luân Công không phải môn tập để chữa bệnh; nhưng mang lại cho bản thân sức khoẻ tốt cả về mặt tinh thần. Đã gần 6 năm tập, tôi thấy rất tốt. Ngoài tốt về mặt sức khoẻ và tinh thần thì môn Pháp Luân Công cũng giúp cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn khi xác định được tương lai của thân cần làm gì!

Chị Đoàn Hồng (Bắc Giang)

Bản thân mình cũng bị K tử cung di căn hạch bạch huyết vào năm 2014. Sau thời gian xạ trị, hóa chất thân thể mình tàn tạ và thời gian sống chỉ còn chờ từng ngày. May mắn vào đầu năm 2016, mình đọc được bài chia sẻ về lợi ích của môn PLC; thế là mình tự tìm hiểu, tự đọc sách CPL và tự luyện 5 bài Công Pháp theo hướng dẫn trên mạng.

Và khi đọc sách Chuyển Pháp Luân (cuốn sách chính của PLC) mình hiểu rằng mình cần phải thay đổi; cần phải từ bỏ những thói xấu; cần làm một con người tốt và tốt hơn nữa. Với suy nghĩ đơn giản như vậy; mình luôn cố gắng hành xử theo Chân Thiện Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày; và luyện 5 bài Công Pháp đều đặn. Từ đó đến nay đã 5 năm rồi. Mình chưa từng phải đến viện, chưa phải uống viên thuốc bệnh hay thuốc bổ nào nữa.

Góc khuất nào của Pháp Luân Công trong việc chữa bệnh thần kỳ?
Chị Đoàn Hồng.

Mình đi kiểm tra, bác sĩ nói mình hoàn toàn khỏe mạnh. Tâm thái mình luôn lạc quan, không bao giờ lo nghĩ về bệnh. Về vấn đề này thì mình thấy, PLC thực sự rất tốt. Nếu người tập luôn hành xử theo đúng những gì Sư Phụ Lý dạy trong sách thì việc khỏi bệnh và kéo dài sinh mệnh để tu luyện là điều chắc chắn. Còn nếu không kiên trì và làm đúng theo Pháp thì sẽ không đạt được bất cứ lợi ích nào cả về sức khỏe lẫn tinh thần“.

Chị Lê Thị Ngọc Vân (Thủ Đức, tp.Hồ Chí Minh)

“Khi tập Pháp Luân Công, tôi cảm nhận được sức khỏe của tôi vô cùng tốt. Tôi không mắc bệnh nan y. Nhưng cảm nhận được tôi có một sức đề kháng rất mạnh mẽ. Trên thân thể nếu có vết thương thì lành rất nhanh. Đối với người bình thường phải mất 7 ngày để lành; thì tôi chỉ cần 3 ngày là khỏi“.

Có người tập luyện không khỏi bệnh mà còn mất mạng? Pháp Luân Công có thực sự chữa được bệnh, Tác dụng chữa bệnh của Pháp Luân Công Chị Lê Thị Ngọc Vân (Thủ Đức, Hồ Chí Minh)
Chị Lê Thị Ngọc Vân.

PV: Có người tập luyện không khỏi bệnh mà còn mất mạng?

Về câu hỏi này bản thân mình cũng đã nghe và gặp nhiều. Mình biết rõ hai trường hợp. Một trường hợp là một bạn gái mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối. Lúc đó, bạn ấy cũng đang tìm hiểu và tập môn PLC; nhưng sau khoảng gần 1 năm thì bạn ấy mất. Một trường hợp khác là bạn mình. Anh là giáo viên bị ung thư vòm họng. Khi bước vào tu luyện PLC anh đã khỏe mạnh và vợ chồng sinh thêm một bé trai (mặc dù anh đã từng truyền rất nhiều hóa chất). Nhưng sau đó khoảng 2 năm thì anh đã qua đời do bệnh tái phát.

Và còn nhiều trường hợp khác nữa, dù đã tập luyện PLC nhiều năm nhưng cũng bỗng nhiên mắc bệnh rồi qua đời…. Chính vì vậy mà khiến cho người ngoài (những người không tu luyện PLC) hay ngay cả những người đang tu luyện PLC cũng có nhiều thắc mắc và hoài nghi.

Pháp Luân Công không phải là “bảo hiểm”

Thật ra, đâu phải tập PLC là không mắc bệnh, không chết. Pháp Luân Công đâu phải là cái “bảo hiểm”. Bởi Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) – là môn tu luyện Phật gia chứ không phải là để chữa bệnh khỏe người; nên không thể vì để hết bệnh mà đến tập được đâu.

Vì đây là môn tu luyện Phật gia, nên người tu cần phải tu tâm sửa tính theo tiêu chuẩn của Pháp – Luôn hành xử theo Chân – Thiện – Nhẫn trong cuộc sống hàng ngày; đồng thời kiên trì luyện 5 bài Công Pháp; thì Tâm luôn nhẹ nhàng, suy nghĩ luôn tích cực, sống Chân thật- Thiện lương- Nhẫn nại; từ đó sẽ khiến cho thân thể luôn khỏe mạnh hết bệnh tật.

Có nhiều người cũng đọc sách Chuyển Pháp Luân, cũng luyện 5 bài Công Pháp nhưng lại không hành xử theo Pháp; vẫn luôn lo lắng, suy nghĩ về bệnh hoặc vẫn tranh giành hơn thua với người khác trong cuộc sống. Tâm lúc nào cũng chứa đựng sự ấm ức, oán trách thì sao mà khỏi bệnh được. Muốn khỏe mạnh, hết bệnh thì cần nhất là phải thay đổi cái Tâm (tu Tâm). Cần thực hành đúng những lời Sư Phụ Lý dạy trong cuốn Chuyển Pháp Luân”.

PV: Chị nghĩ thế nào về thông tin nói rằng học viên tuyên truyền nhảm khỏi bệnh; nhưng thực tế vẫn có người không khỏi?

Chị T.C (Thanh Trì, Hà Nội):Học viên PLC sau một thời gian tu luyện, thân thể khỏe mạnh, đạo đức nâng cao. Khi thấy người khác gặp nạn thì luôn muốn giúp đỡ thông qua trải nghiệm của bản thân. Trước những nguy hiểm của đại dịch hiện nay, khoa học chưa có thuốc đặc trị. Nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng con người nếu có sức khỏe tự đề kháng là tốt nhất. Học viên PLC cũng muốn giới thiệu cho mọi người làm thế nào để có sức khỏe tốt, vượt qua đại dịch. Có rất nhiều người tin theo và đã thu được nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, có người chỉ làm theo hình thức không cải biến nhân tâm hướng thiện; nên không có kết quả gì. Lại có người không tin cho đó là mê tín, lợi dụng việc này nhằm công kích các học viên; khiến cho nhiều người hiểu sai về Pháp Luân Công; cũng như hiểu sai về tấm lòng thiện lương chỉ muốn giúp người của các học viên”.

PV: Tập Pháp Luân Công không được uống thuốc, không đi viện?

Minh Đức, học viên Pháp Luân Công trẻ tuổi đến từ Gia Lâm, Hà Nội chia sẻ: “Thông tin rằng tập Pháp Luân Công không được uống thuốc, không đi viện là không đúng! Trong cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” – Cuốn sách chỉ đạo học viên tu luyện cũng không có nói rằng không được đi viện“.

PV: Chỉ có đọc sách, luyện các bài tập là khỏi bệnh?

Anh Minh Đức nói thêm: “Thời xưa các cao tăng trong Phật giáo họ không luyện công mà thân thể họ đâu có bệnh mà còn xuất những công năng siêu thường, biết được ngày tạ thế của mình. Lý do đơn giản là họ tu tâm tính. Tu tâm tính – xuất tâm từ bi (bên phương Tây gọi là tình yêu thương).

Theo các nhà khoa học trường Đại học Iowa, tình yêu thương có thể giảm nguy cơ ung thư và hỗ trợ bệnh nhân ung thư trong quá trình điều trị bệnh.

Gần đây tại Việt Nam cũng có trường hợp: Cô gái 29 tuổi nhập viện; cô là F0 đã bị tím tái vì thiếu oxy. Người chồng muốn vào chăm sóc vợ nhưng gia đình can ngăn vì cả hai còn 2 con nhỏ. Bác sĩ trấn an, hãy để người chồng vào. Sau đó, người chồng cũng là F0 nhưng cả hai đã âm tính, khỏe mạnh và xuất viện.

Ở đây em muốn nói rằng muốn nâng cao sức khoẻ; đẩy lùi được bệnh tật thì bắt buộc phải tu luyện tâm tính thì mới có tác dụng”.

PV: Cơ sở khoa học chữa bệnh ở đây là gì?

Trao đổi với phóng viên MUCNews, chị Lê Thị Ngọc Vân (Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh), tu luyện được gần 4 năm chia sẻ: “Khoa học đã chứng minh tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Một người luôn có suy tiêu cực sẽ sản sinh ra rất nhiều gốc tự do. Chính gốc tự do này sẽ tấn công vào các tế bào trong cơ thể họ. Nơi nào có vấn đề thì nơi đó sẽ bị tổn thương, kết hợp với sinh hoạt thiếu lành mạnh… lâu dần dẫn đến những căn bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, tim mạch… Một người có tinh thần lạc quan, cơ thể sẽ sản sinh ra nguồn năng lượng tích cực. Chính năng lượng tích cực này có khả năng tự phục hồi, sửa chữa những tế bào tổn thương trong cơ thể.

Tinh thần lạc quan, năng lượng tích cực là cái gốc đẩy lùi bệnh tật

Với những người mắc bệnh về thần kinh, tim mạch, bác sĩ hay khuyên bệnh nhân hãy giữ tinh thần lạc quan, không được lo lắng; vì bác sĩ hiểu rõ tác hại của tinh thần tiêu cực ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Nhưng có điều bất cập là bác sĩ chỉ cho lời khuyên nhưng không cho giải pháp làm sao có được tinh thần lạc quan. Vì vật lộn với cuộc sống, hàng ngày con người phải đối mặt với biết bao áp lực. Cuộc sống con người luôn bị vòng xoáy danh, lợi, tình cuốn lấy. Nó làm người ta bị đắm trong đám bùn lầy, muốn thoát ra mà không biết thoát ra làm sao???

Pháp Luân Công đã cho tôi một giải pháp giúp tôi thoát khỏi đám bùn lầy đó. Đối mặt với áp lực cuộc sống nhưng tinh thần vẫn lạc quan. PLC dạy tôi hiểu rằng những bệnh tật, may mắn hay bất hạnh trong cuộc sống đều từ đức và nghiệp diễn hóa ra. Nếu chúng ta hành xử theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn; lấy thiện đãi người; làm gì cũng nghĩ cho người khác thì nghiệp của mình cũng được chuyển hóa – biến nguy thành an”.

Pháp Luân Công thực chất là gì?

Đa phần người được phỏng vấn đều có chung một câu trả lời: Thực chất Pháp Luân Công là để tu luyện chứ không có mục đích cuối cùng là chữa bệnh.

Để tu luyện Pháp Luân Công có hiệu quả về chữa bệnh thì người tập cũng phải nỗ lực đề cao tâm tính, thường xuyên đọc sách để hiểu rõ hơn nguyên lý; chứ không phải tập các động tác nhiều hay ít.

Thực hư về Pháp Luân Công trong việc chữa được bệnh lúc nào là tốt nhất
Pháp Luân Công cũng không có bất cứ ràng buộc nào bắt người học không được uống thuốc, đi viện.

Những nghiên cứu về việc chữa khỏi bệnh của Pháp Luân Công

Theo trang Nguyenuoc, có rất nhiều báo cáo nghiên cứu về tỷ lệ khỏi bệnh của học viên Pháp Luân Công.

  • Báo cáo điều tra từ Bắc Kinh: Tỷ lệ khỏi bệnh đạt 99.1%
  • Báo cáo điều tra 2.005 người ở Vũ Hán, tỷ lệ khỏi bệnh là 75,15%
  • Kết luận các nhà nghiên cứu tại Mỹ: học viên Pháp Luân Công có khả năng miễn dịch cao hơn.

“Thưc hư về Pháp Luân Công có chữa khỏi bệnh không?” Câu trả lời là có. Tác dụng chữa khỏi bệnh đã được ghi nhận trong nhiều báo cáo khoa học. Ngoài ra, các học viên cũng có trải nghiệm tốt về sức khỏe sau khi tập bộ môn này. Tuy nhiên, như trao đổi với các học viên được phỏng vấn, tất cả đều khẳng định rằng đây là môn tu luyện; mục đích không phải chữa bệnh. Trong quá trinh tu luyện, người tập nhờ đề cao tâm tính, sức khỏe cũng theo đó được nâng lên.

Hy vọng bài viết Thực hư về Pháp Luân Công cung cấp thêm thông tin cho độc giả đang tìm hiểu về môn tu luyện này.

Từ Khóa: