Thấy một cô gái đang vùng vẫy dưới sông, thượng úy chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ (38 tuổi, nhân viên quản lý văn phòng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam) nhảy xuống, bơi nhanh đến chỗ cô gái rồi đưa vào bờ an toàn.

Báo Dân Việt cho biết, vào khoảng 11h30′ ngày 17/9, khi đang trên đường đi làm từ cơ quan về nhà, vừa đến giữa Cầu Châu Sơn, TP. Phủ Lý (Hà Nam), thượng úy Thứ thấy nhiều người đang đứng trên cầu hô hoán cứu một cô gái đuối nước ở khu vực giữa sông Đáy.

Không suy nghĩ nhiều, thượng úy Thứ dừng xe nhanh chóng cởi quần áo rồi từ trên cầu nhảy xuống sông, bơi ra chỗ người đuối nước khoảng cách từ chân cầu ra gần 100m và cứu thành công một cô gái đang chới với dưới sông.

cứu cô gái
Thượng úy Thứ cứu sống cô gái đang vùng vẫy ở giữa sông (ảnh chụp màn hình video).

Thời điểm đó, nước sông dâng cao, chảy xiết, khoảng cách từ trên cầu xuống mặt sông khoảng 20m chưa kể phải bơi gần 90m mới tiếp cận được nạn nhân khiến việc cứu người khá nguy hiểm, vất vả. Tuy nhiên, thượng úy Thứ đã không sợ nguy hiểm với bản thân mình từ giữa cầu nhanh chóng nhảy xuống và bơi ra cứu sống cô gái.

Mời quý độc giả xem video:

‘Tôi chỉ nghĩ cứu người là trên hết’

Một ngày sau khi cứu cô gái nhảy cầu Châu Sơn tự tử, thượng úy Thứ cho biết, người anh vẫn còn đau âm ỉ sau khi nhảy từ cầu xuống sông.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời Thượng úy Thứ chia sẻ: “Lúc đó, rất nhiều người đứng trên cầu, nhưng không ai dám lao xuống từ độ cao như thế.

Tôi cũng không nghĩ gì, chỉ có nghĩ cứu người là trên hết. Tôi nhảy từ giữa cầu xuống sông rồi tức tốc bơi ra.

Đến hôm nay tôi vẫn còn còn cảm thấy tức ngực và đau bụng vì áp lực của nước khi nhảy từ độ cao như vậy. Tuy nhiên, tôi vẫn hoạt động và đến đơn vị làm việc bình thường”.

Thượng úy chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Việt.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, cô gái may mắn được Thượng úy Thứ cứu tên là T. (28 tuổi, quê ở Thanh Hóa, đang làm tại một showroom ôtô ở thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Thượng úy Thứ cho biết, tối 17/9, chồng của cô gái đã qua gặp cảm ơn và nói khi nào cô ấy ổn định thì sẽ đưa qua cảm ơn.

“Được biết nguyên nhân cũng do hai vợ chồng mâu thuẫn nên tôi cũng khuyên anh chồng về động viên vợ để không xảy ra những sự việc tương tự, và không phải sang cảm ơn nữa vì tôi xác định là cứu người chứ không phải vì gì cả.

Lúc đó tôi chỉ làm theo bản năng, thấy cô gái đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết quá mong manh nên tôi lao xuống sông. Tôi cũng không nghĩ khi mình xuống liệu có cứu được không, hay mình có tồn tại hay không”, anh chia sẻ thêm.