Một số quốc gia quyết định tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em như một biện pháp bảo vệ trẻ em khỏi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang bùng phát khắp thế giới.

Liệu chúng ta đã có đủ thông tin để biết rằng có nên tiêm vắc xin (vx) Covid cho trẻ em? Về vấn đề này, tiến sĩ Paul Alexander, thuộc Viện Brownstone, đưa ra những bình luận mà ít người biết đến.

Trong chương trình “Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ” của The Epoch Times, ông nói rằng công chúng cần biết đến những thông tin này để quyết định xem có nên tiêm vx Covid-19 cho trẻ em hay không.

Trẻ em có rất ít nguy cơ từ Covid

Tiến sĩ Alexander đề cập đến ví dụ mà tiến sĩ Martin Kulldorff đã đề cập trước đó. Đó là trường hợp của Thụy Điển. Một nghiên cứu đã xem xét 1,95 triệu trẻ em Thụy Điển, từ 0 đến 16 tuổi, theo dõi chúng trong khi Thụy Điển không phong tỏa, không đóng cửa trường học. Kết quả cho thấy không có trường hợp tử vong nào ở trẻ em.

Ông cũng đề cập đến nhiều nghiên cứu khoa học về điều đó. Tiến sĩ Alexander giải thích: “Trẻ em có rất ít các thụ thể ACE2 trong lỗ mũi của chúng. Và đó là thụ thể mà virus sử dụng để truy cập vào tế bào… Điều này giúp giải thích, ít nhất là một phần, về việc tại sao trẻ em có nguy cơ mắc bệnh thấp như vậy.”

Tiến sĩ cũng đề cập đến nghiên cứu của Loske et al. “Trong nghiên cứu của họ, họ đã chỉ ra rằng trẻ em có khả năng miễn dịch bẩm sinh đã được kích hoạt sẵn. Nó đã được kích hoạt và nhạy cảm với virus SARS-CoV-2. Điều đó cho phép trẻ em phản ứng rất nhanh nhạy và linh hoạt.”

“Tôi cũng tìm thấy nghiên cứu của Weisberg và Farber cho thấy rằng phản ứng của tế bào T ở trẻ em rất ngây thơ và chưa được đào tạo nên nó khiến phản ứng của trẻ em đối với SARS-CoV-2 mạnh hơn nhiều so với người lớn.”

“Cũng có một nghiên cứu từ Yale cho thấy rằng có những phân tử miễn dịch đặc biệt được gọi là Interferon gamma và Interlukin 17A mà trẻ em có rất nhiều, biểu hiện của nó mạnh hơn nhiều so với người lớn; nghiên cứu của họ cho thấy rằng do đó, trẻ em có phản ứng tốt hơn nhiều đối với SARS-CoV-2.”

Đóng cửa trường học kéo dài gây nguy hiểm cho trẻ em

Trong khi đó, việc đóng cửa trường học kéo dài (như đang diễn ra ở Mỹ) gây ra những hệ quả nguy hiểm, như trẻ em buồn chán, trầm cảm.

“Hãy mở cửa trường học, hãy cho trẻ em sinh hoạt bình thường. Dữ liệu đã cho chúng ta thấy rõ ràng. Tôi mới chỉ trích dẫn một số nghiên cứu. Những đứa trẻ không gặp rủi ro. Hãy để chúng sống cuộc sống bình thường”.

“Các vị đang che đậy chúng, các vị đang làm suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng. Chúng sẽ có đủ loại tình trạng bệnh lý trong tương lai bởi vì hệ miễn dịch không hoạt động theo cách đó.”

“Hệ thống miễn dịch của trẻ em phải ở trong môi trường học đường để nó có thể được điều chỉnh và có thể đối phó với mầm bệnh một cách bình thường”.

Tiến sĩ Alexander cho biết với việc đóng cửa dài hạn, các chứng bệnh ở trẻ em đã khắc phục sẽ bùng phát trở lại. Ông nói: “Nó sẽ bùng phát trở lại vì chúng ta đã làm suy yếu hệ thống miễn dịch của trẻ em”.

Tổng thống Trump biết điều đó nên ông đã vận động mở cửa trường học

Tiến sĩ Alexander nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã biết về những thực tế như trên; vì vậy ông Trump đã cố gắng kêu gọi các trường học mở cửa trở lại.

“Đó là lý do tại sao mọi người thấy ông ấy hùng hổ trên bục phát biểu, cầu xin đất nước mở cửa trở lại và các trường học mở cửa trở lại”, Tiến sĩ Alexander nói.

Nhưng ông Trump vấp phải sự chống đối từ các liên đoàn giáo viên, những người muốn kéo dài việc đóng cửa và tiếp tục giảng dạy online.

Ông cũng vấp phải sự chống đối từ giới truyền thông ghét ông. Tiến sĩ Alexander cho biết Các phương tiện truyền thông sẽ không đưa tin về những việc này; vì nó sẽ khiến ông Trump tốt đẹp hơn trong mắt cử tri.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em có nguy cơ gì?

Với những bằng chứng khoa học như trên, tiến sĩ Alexander cho rằng không cần tiêm vx cho trẻ em; vì chúng gần như đã miễn dịch với Covid-19.

Nếu tiêm cho trẻ em để bảo vệ người lớn, thì đó là điều vô đạo đức, theo tiến sĩ Alexander.

Ông nói: “Có khi nào trong lịch sử, chúng ta sử dụng trẻ em để bảo vệ người lớn? Chúng ta luôn sử dụng người lớn để bảo vệ trẻ em. Chứ không phải ngược lại”.

“Chúng ta có nguy cơ làm hại trẻ em. Hãy nhớ điều đó, đây là vấn đề quan trọng. Lập luận của tôi là trẻ em đã được bảo vệ tự nhiên vì thực tế là chúng ta phát hiện rằng chúng có rất ít các thụ thể ACE2 trong lỗ mũi.”

“Chúng ta thấy rằng chúng không dễ bị nhiễm bệnh, vậy tại sao bây giờ bạn lại bắt buộc tiêm vx vào hệ thống máu (của trẻ em)?”

Tiến sĩ Alexander cho biết ở người lớn, đã có những trường hợp tiêm vx gây bất lợi cho sức khỏe.

“Chúng tôi có tất cả các nghiên cứu này. Tại sao bây giờ bạn lại đưa một loại vx mà ở người lớn đã có những trường hợp chết vì vx và vì gia tăng protein thể gai mà tế bào tạo ra như một phản ứng miễn dịch, đó là mầm bệnh bên trong. Nó có thể phá hoại hệ thống mạch máu. Nó có thể phá hủy hệ thống nội mô. Nó có thể gây ra những cục máu đông, chảy máu, vân vân. Đây không phải là tuyên bố của tôi. Đây là những bằng chứng ngày càng nhiều.”

Người dân cần biết đầy đủ thông tin để quyết định có tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em hay không

Tiến sĩ lập luận rằng việc cho trẻ em tiêm vắc xin Covid-19 đang diễn ra trong khi các hãng sản xuất vx được “bảo vệ trách nhiệm” (liability protection).

“Hiện giờ các công ty sản xuất vx đều không bị kiện. Đó là sự bảo vệ mà họ có”, tiến sĩ Alexander nói.

Ông kêu gọi: “Hãy xóa bỏ đặc quyền bảo vệ của các công ty, rồi mới nói đến chuyện tiêm cho trẻ em. Nếu không thì hãy để chúng yên”.

Tiến sĩ cũng đề cập đến các bác sĩ, nhà khoa học đã lên tiếng cảnh báo với mọi người về những điều trên, nhưng “chúng tôi bị giới truyền thông tấn công và bôi nhọ”.

“Đó là một tình huống khủng khiếp vì những người không đồng tình và những người hoài nghi (về việc tiêm vx cho trẻ em) lại bị tấn công. Chúng tôi là những người nghi ngờ (việc tiêm cho trẻ em), vì chúng tôi muốn có một cách tiếp cận cân bằng và một báo cáo đầy đủ để công chúng có thể đưa ra những quyết định sáng suốt đúng đắn.”

Tiến sĩ Alexander cho biết nhóm của ông đang xem xét tất cả các bằng chứng để có thể thông báo cho người dân để họ quyết định xem có nên tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em hay không.

Từ Khóa: