Tài xế gây tai nạn 5 người chết khi đang bị tước bằng lái; Xe chở 30 khách bị lật trên quốc lộ 1… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/10/2023.

TP. HCM phát hiện thêm ca bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 1/10, Sở Y tế TP. HCM cho biết vừa phát hiện thêm một bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), đây là bệnh nhân thứ 4 được phát hiện tại TP. HCM.

Theo đó, 28/9, nam bệnh nhân 34 tuổi đến khám tại Bệnh viện Da liễu với các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP. HCM.

Một ngày sau đó, xét nghiệm cho kết quả bệnh nhân dương tính với đậu mùa khỉ. Bệnh nhân hiện đang được cách ly điều trị (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Vụ nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp: Hà Nội chỉ đạo nóng

Công văn nêu: “Ngày 30/9/2023, báo điện tử Tuổi Trẻ online có bài “Clip nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức: Trường nói cô giáo không phạt quỳ“.

Về việc này, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Vũ Thu Hà chỉ đạo: giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, UBND huyện Sóc Sơn, các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Đồng thời, báo cáo UBND thành phố Hà Nội trước ngày 3/10″.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ báo VnExpress, trường THPT Đa Phúc thay giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4, sau khi cô giáo cũ túm áo, kéo lê một nữ sinh của lớp.

Ngoài việc không chủ nhiệm và dạy môn Giáo dục công dân lớp 12D4, cô giáo này cũng thôi làm công tác tư vấn học đường, theo báo cáo của trường THPT Đa Phúc, ngày 30/9.

“Cô giáo đã nhận thức được vấn đề nghiêm trọng về việc làm của mình, đồng ý với điều chỉnh phân công nhiệm vụ”, báo cáo nêu.

cô giáo kéo học sinh
MXH lan truyền những đoạn clip một nữ sinh nằm bệt trước cửa lớp và khóc đến kiệt sức, co giật, sau đó nữ sinh được cô giáo chủ nhiệm túm áo lôi vào lớp (ảnh chụp màn hình clip).

Trước đó, ngày 30/9, Tuổi Trẻ Online phản ánh, từ tối 29/9, trên MXH lan truyền những đoạn clip một nữ sinh quỳ khóc trước cửa lớp đến kiệt sức, co giật, sau đó được cô giáo chủ nhiệm túm áo lôi vào lớp.

Sự việc được cho rằng xảy ra tại lớp 12D4 Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo đó, vào hôm nhà trường tổ chức Trung thu cho học sinh toàn trường, cô giáo chủ nhiệm là giáo viên dạy bộ môn giáo dục công dân giao cho bí thư lớp đi đặt bánh sinh nhật để tổ chức cho các bạn cùng sinh nhật trong tháng.

“Vì không đặt bánh đúng cửa hàng cô giáo yêu cầu, khi mang bánh đến lớp, nữ sinh đã bị cô giáo mắng và dọa sẽ hạ hạnh kiểm không thể thi tốt nghiệp khiến nữ sinh sợ và hoang mang.

Sau đó nữ sinh bị đuổi ra ngoài hành lang và khóc suốt 2 tiếng ngoài hành lang đến kiệt sức. Lúc này cô giáo ra ngoài và tiếp tục dùng những lời lẽ xúc phạm nữ sinh. Nữ sinh hoảng loạn và ôm chân cô giáo xin tha đến mức co giật tại chỗ. Mặc dù đã được lớp khuyên ngăn nhưng cô giáo vẫn lôi lê lết nữ sinh này dưới đất”, thông tin lan truyền.

Tài xế gây tai nạn 5 người chết khi đang bị tước bằng lái

Ngày 1/10, Công an Đồng Nai lấy lời khai tài xế Hoàng Văn Tính (37 tuổi) để điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa hai xe khách trên quốc lộ 20 khiến 5 người tử vong, 4 người bị thương.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Tính đến Công an huyện Định Quán đầu thú. Chiều cùng ngày, Công an huyện đã khởi tố vụ án, tạm giữ người này để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về giao thông đường bộ. Làm việc với cảnh sát, Tính khai trước đó bị CSGT Lâm Đồng tước bằng lái 3 tháng do chạy quá tốc độ.

Theo một lãnh đạo hãng xe Thành Bưởi, tài xế Tính vi phạm tốc độ nhưng tự nộp tiền và công ty không hay biết việc bị tước bằng lái. “Trước khi lên xe, chúng tôi đều kiểm tra bằng lái, nồng độ cồn và các tiêu chí sức khỏe mới cho rời bến. Có thể tài xế này sử dụng bằng giả để qua mặt công ty”, người này nói.

Camera hành trình ghi nhận xe giường nằm vượt ẩu, đâm ôtô 16 chỗ:

Làm việc với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tối 30/9, đại tá Trần Anh Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết đây là tai nạn thứ hai trong vòng hai tháng qua liên quan xe khách Thành Bưởi trên quốc lộ 20. Hồi tháng 7, tài xế nhà xe này bị xác định chạy vượt trái không đúng quy định, gây tai nạn làm hai người chết tại huyện Thống Nhất. Đầu năm 2023 đến nay, các xe khách của hãng bị Công an Đồng Nai xử phạt 8 lần lỗi vi phạm tốc độ.

Liên quan đến vụ việc, sáng 1/10, bà Mót, một trong bốn nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đã không qua khỏi do chấn thương quá nặng. Trước đó bà nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốc mất máu do chảy máu từ vết thương đầu, dập phổi trái, gãy cột sống… với tiên lượng xấu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xe chở 30 khách bị lật trên quốc lộ 1

Khoảng 6h sáng 1/10, ôtô khách Phương Trang chạy hướng miền Trung vào Nam trên quốc lộ 1A, bất ngờ đâm vào dải phân cách cứng tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.

Cú đâm mạnh khiến các khối bê-tông dải phân cách dịch chuyển, xe khách lật nghiêng, nằm choán ngang đường bên hướng bắc vào nam.

Hàng chục khách kẹt trong ôtô la ó, đập vào thành xe kêu cứu. Người dân địa phương cùng lực lượng chức năng phải phá kính xe, đưa các nạn nhân ra ngoài.

Nữ hành khách trên xe cho biết tai nạn xảy ra khi phần lớn người trên xe đang ngủ. Sau cú lật, mọi đồ vật trên ôtô xáo trộn, khách không thể thoát ra ngoài.

15 người nạn nhân được xe cứu thương 0 đồng (từ thiện) ở Phan Thiết chạy ra hỗ trợ, đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

“Hầu hết bị đa chấn thương, một người phụ nữ bị gãy tay, nhưng không nguy kịch”, anh Nguyễn Hà, người lái xe cứu thương, cho biết.

Clip ghi lại khoảnh khắc các hành khách được đưa đi cấp cứu:

Theo một số hành khách, xe bị nạn xuất phát từ Quảng Ngãi khoảng 18h30 ngày 30/9, sáng nay vào tới Bình Thuận thì xảy ra sự cố. Đoạn đường lúc xảy ra tai nạn không có mưa.

Đại diện nhà xe Phương Trang cho biết nguyên nhân ban đầu là “ôtô bị nổ bánh trước” dẫn đến sự cố. Hầu hết khách bị thương nhẹ, sau khi sơ cứu đã được hãng sắp xếp qua chuyến xe khác để đi TP. HCM (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: