Nữ nhân viên gác chắn lao ra cứu người trước mũi tàu hỏa chỉ trong tích tắc; Đám đông hỗn loạn khi phát từ thiện…là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/9/2023.

Thêm giám đốc bị bắt trong vụ khai thác cát lậu ở An Giang

Ông Phan Quốc Văn, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng thương mại Văn Anh, bị cáo buộc đã chi tiền để được khai thác cát trái phép.

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Văn về tội Vi phạm quy định về thăm dò, khai thác tài nguyên được Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) thực thi ngày 30/8.

Điều tra ban đầu cáo buộc ông Văn đã thỏa thuận và chi tiền cho ông Lê Quang Bình, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty Trung Hậu 68, để được phép khai thác, bán trái phép cát tại mỏ của Công ty Trung Hậu 68. Đến khi bị bắt, ông Văn đã bán trái phép hơn 27.000 m3 cát, thu lợi bất chính 2,7 tỷ đồng.

Trước đó, trong vụ án này C03 đã khởi tố ông Trần Anh Thư, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, với cáo buộc nhận hối lộ 1,2 tỷ đồng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp khai thác cát vượt công suất. Ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, cũng bị khởi tố về tội Nhận hối lộ.

7 người khác của Sở này và Trung tâm quan trắc bị điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thành công vụ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Phục hồi điều tra vụ án tại CDC Thừa thiên-Huế

Chiều 31/8, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 8/2023 do UBND tỉnh TT-Huế tổ chức, ông Lê Viết Bắc – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh TT-Huế, cho biết, sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra đối với các bị can Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật – những người liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại CDC TT-Huế, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh đã có thông báo về việc phục hồi điều tra.

Với diễn biến mới này, lãnh đạo Sở Y tế đã cho ông Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật-nguyên giám đốc và Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Tài chính kế toán CDC TT-Huế, tạm thời nghỉ việc ở nhà để phục vụ công tác điều tra (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Nữ nhân viên gác chắn lao ra cứu người trước mũi tàu hỏa chỉ trong tích tắc

Khoảng 8h sáng 31/8, chị Phạm Thị Hường (44 tuổi), công nhân Cung Thông tin tín hiệu Cầu Giát – nhân viên gác chắn Công ty TTTH Đường sắt Vinh, đang làm việc kiểm tra thiết bị thông tin tại đường ngang Km270+740 khu gian Cầu Giát – Yên Lý (Nghệ An).

Bất ngờ chị Hường phát hiện một người đàn ông không chú ý quan sát, cố vượt qua đường ngang khi đã hạ cần chắn và có chuông cảnh báo khi tàu hàng HH73 sắp chạy tới. Khi phát hiện sự việc, chị đã cố gắng kêu to “dừng lại” để cảnh báo và ngay lập tức chạy tới cứu người đàn ông thoát chết trong gang tấc.

Chị Hường kể lại, khi chị đi đến đường ngang kiểm tra, tàu HH73 chuẩn bị qua đường ngang. Dù lúc đó chuông kêu, cần chắn đã hạ, nhưng một người đi xe máy đến đường ngang và chuẩn bị vượt. “Tôi vội kêu dừng lại, đồng thời chạy ra để ngăn xe máy lại”, chị Hường kể.

Rất may mắn chỉ sau tích tắc khi chị Hường dũng cảm lao ra kéo người đàn ông này ra khỏi đường ray, tàu hỏa lao qua với vận tốc rất cao, không ai bị thương (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Đám đông hỗn loạn khi phát từ thiện

Chiều 1/9, đại diện UBND quận 6, TP. HCM cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ cơ sở thẩm mỹ để xảy ra sự việc tập trung đông người gây mất trật tự khi phát qua từ thiện.

Chiều qua, cơ sở thẩm mỹ trên đường An Dương Vương, phường 13, tổ chức phát 2,5 tấn gạo và 500 phong bì trị giá 300 nghìn đồng mỗi phần. Hàng trăm người dân đến trước cổng, tràn ra làn đường, xô đẩy. Trong hàng rào, một số công an phường, bảo vệ dân phố nhắc nhở người dân giữ trật tự song bất thành.

Video ghi lại sự việc:

Theo video cơ sở này đăng tải, hàng trăm người dân đã đẩy ngã cổng rào inox, ùa vào bên trong để lấy các túi gạo. Sau đó, họ còn tràn vào bên trong cơ sở, xô đẩy khiến một số bị ngất được khiêng vào bên trong.

Đại diện UBND quận 6 cho biết sự cố hỗn loạn do nơi phát quà không lường hết được người dân đến quá đông. Chủ cơ sở không thông báo trước với phường để có phương án chuẩn bị từ trước, đến khi người dân đến tập trung mới liên hệ thì lực lượng đến hỗ trợ quá ít. Không có người bị thương sau vụ việc.

Cơ sở thẩm mỹ từ chối trả lời về việc bị mất trộm tài sản, một số người quá khích cầm dao đe doạ nhân viên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm:

Tin tức 31/8: Ẩu đả vì cá phóng sinh bị chích điện; Phó công an xã đá người say rượu tử vong