Đường dây mang thai hộ giá 600 triệu đồng, bán một quả thận gần 1,5 tỷ đồng; Bắt con trai giám đốc nhà xe Thành Bưởi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/11/2023.

Không khí lạnh mạnh sắp tràn về, miền Bắc có nơi rét đậm, rét hại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, hiện nay, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng chiều và đêm 12/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm 12/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-16 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Giám đốc Công ty Mua bán điện của EVN bị bắt

Ngày 9/11, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an thông tin với giới báo chí trong nước, ông Nguyễn Danh Sơn, 57 tuổi, Giám đốc Công ty mua bán điện, bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, tạm giam để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Giám đốc Công ty Mua bán điện của EVN
Bị can Nguyễn Danh Sơn (ảnh: Công an công bố).

Việc bắt ông Sơn nằm trong tiến trình điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn điện lực Việt Nam, Bộ Công Thương và các tỉnh, thành, vừa được khởi tố đầu tháng 11.

Sai phạm bị cáo buộc cụ thể với ông Sơn và 5 người bị bắt trước đó vào ngày 5/11 chưa được nhà chức trách công bố.

Đường dây mang thai hộ giá 600 triệu đồng, bán một quả thận gần 1,5 tỷ đồng

Ngày 10/11, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Thị Thùy Trinh (sinh năm 1993 trú tại tỉnh Bình Thuận), Trần Việt Thành (sinh năm 1996, trú tại tỉnh Bắc Cạn) về “Tội mang thai hộ vì mục đích thương mại”; Trần Việt Thành cùng 3 đối tượng khác là Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1992, trú tại tỉnh Hà Nam), Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1986; trú tại Quảng Bình) và Nguyễn Văn Ninh (sinh năm 1998; trú tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) về tội “Tội mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người”.

Đường dây mang thai hộ
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Đây là vụ án tổ chức mang thai hộ lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên và mua bán mô, nội tạng cơ thể người có phạm vi toàn quốc.

Lực lượng công an xác định nhóm người gồm: Trương Thị Thùy Trinh, Trần Tuấn Anh và Trần Việt Thành cùng thuê một tại căn hộ chung cư tại phường An Đông (TP. Huế) để sinh sống. Nhóm người này thường xuyên đăng quảng cáo tại các hội nhóm trên không gian mạng để tiếp cận người có nhu cầu, liên hệ và đặt vấn đề với các gia đình hiếm muộn.

Mỗi ca mang thai hộ có giá khoảng 450 – 600 triệu đồng, hiến trứng khoảng 25 triệu đồng, ghép thận với giá khoảng 900 – 1,45 tỷ đồng. Việc tuyển chọn người mang thai hộ và hiến trứng thường kèm theo các yêu cầu về sức khỏe, ngoại hình, độ tuổi. Đây là nhóm đối tượng hoạt động với nhiều hình thức tinh vi, có phạm vi hoạt động toàn quốc (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bắt con trai giám đốc nhà xe Thành Bưởi

Ngày 10/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Dương (32 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) về tội “điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

con trai xe Thành Bưởi
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Lê Dương là con trai của ông Lê Đức Thành (Giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi).

Đây là động thái tiếp theo của cơ quan công an trong việc xử lý vụ việc xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong trên QL20 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bắt Chủ tịch HĐQT Phạm Mỹ Hạnh với cáo buộc lừa đảo trồng sâm Ngọc Linh

Thông tin từ báo VietNamNet, sáng 10/11, một lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh liên quan đến vụ kêu gọi đầu tư dự án sâm Ngọc Linh.

Công an xác định, Công ty cổ phần tập đoàn Mỹ Hạnh, ở số 39 Nguyễn Quốc Trị, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy do bà Phạm Mỹ Hạnh (sinh năm 1980, ở B7 Lô E9 đường Phạm Hùng, phường Trung Hòa) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2022, bà Hạnh đã có hành vi đưa thông tin không đúng sự thật về việc công ty có dự án đầu tư trồng cây sâm Ngọc Linh tại một số tỉnh trên cả nước, mang lại lợi nhuận cao.

Với “dự án” này, bà Hạnh đã huy động vốn của nhiều cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1.264 tỷ đồng. Để các nhà đầu tư tin tưởng, người phụ nữ này đã sử dụng một phần tiền huy động được để trả lãi cho họ, song thực chất, đó chỉ là chiêu trò “mỡ nó rán nó”.

Hành vi của bà Hạnh có đủ yếu tố cấu thành tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào ngày 9/11, sau khi tống đạt các quyết định, Công an quận Cầu Giấy đã khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật liên quan hành vi phạm tội.

Có thể bạn quan tâm: