Hoàng gia Anh bắn 41 loạt đại bác tiễn đưa Hoàng thân Phillip về nơi an nghỉ cuối cùng; Đồng Nai ra văn bản cảnh báo người lạ tặng trà sữa, dụ học sinh tiểu học quay clip nhạy cảm; Tài xế xe buýt kể lại thời khắc bị thanh niên ngáo đá cầm dao dí cổ…là những tin nổi bật ngày 11/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Cảnh báo người lạ tặng trà sữa, dụ học sinh quay clip nhạy cảm

Theo Tuổi trẻ, vào ngày 10/4, UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai đã ra văn bản cảnh báo tình trạng người lạ có hành vi lạm dụng học sinh tiểu học. Lý do của việc này là do đã xảy ra sự việc người lạ dụ dỗ 1 học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Kim Đồng (phường Tân Vạn, TP Biên Hoà) quay clip nhạy cảm sau khi đã mua trà sữa cho em này.

Cụ thể, phụ huynh em Y.N. (học sinh lớp 5) cho biết khoảng một tuần nay em N. nhắn tin qua Zalo với người tự xưng là trung tá Phan Ngọc Trang. Trang đã vài lần mang trà sữa miễn phí cho em N., sau đó yêu cầu em N. tự quay video nhạy cảm gửi cho mình. Em N. cũng cho biết trong trường đã có nhiều học sinh được nhận trà sữa miễn phí.

Trang yêu cầu em N. không được cho ai biết vì đây là “chương trình bí mật” và phải xóa hết các tin nhắn đã trao đổi qua Zalo với Trang. Văn bản của UBND TP Biên Hoà đã yêu cầu tăng cường các biện pháp tuyên truyền về phòng chống xâm hại và lạm dụng học sinh.

Tài xế xe buýt kể lại thời khắc bị thanh niên ngáo đá cầm dao khống chế

 Trưa ngày 10/4, nam thanh niên tên Trần Văn Hiếu (sinh năm 1998, ngụ quận Bình Thạnh) đã lên xe buýt do tài xế Trần Thái Hòa lái tại trạm dừng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Người này cầm dao kề vào cổ tài xế để uy hiếp, yêu cầu cho xe di chuyển và sẽ đâm nếu mở cửa. Tài xế Hòa kể người thanh niên này nói “Anh mà mở cửa là tôi sẽ đâm anh”.

Cho đến khi 1 xe CSGT chặn đầu và 1 cảnh sát dí súng doạ bắn thì gã ngáo đá này mới chịu bỏ dao và xuống xe. Ngay tập tức gã này đã bị cảnh sát khống chế. Trên xe khi đó có 20 người.

Tài xế xe buýt kể lại thời khắc bị thanh niên ngáo đá cầm dao khống chế
Nam thanh niên dùng dao khống chế tài xế xe buýt đã bị bắt (ảnh: Dân trí).

Nấu cơm miễn phí phục vụ các chiến sĩ công an xuyên đêm làm căn cước công dân

Theo Dân Việt, thiếu tá Lê Thanh Duy, Tổ trưởng tổ máy lưu động số 3 (Công an huyện Hòa Vang) cho biết, do lượng người làm căn cước công dân ở huyện Hòa Vang, Đà Nẵng quá đông nên việc ăn uống của các chiến sĩ thường bị đứt quãng, bỏ dở, thậm chí là có hôm phải ăn mì tôm cho qua bữa; nhiều hôm làm đến 2-3h sáng mới nghỉ.

Do vậy, hội phụ nữ ở đây đã tổ chức nấu ăn miễn phí phục vụ tổ làm căn cước công dân.

Thiếu tá Duy nói: “Được Hội phụ nữ của xã nấu cơm những bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng và đậm tình quân dân, chúng tôi rất xúc động và là động lực để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Nấu cơm miễn phí phục vụ các chiến sĩ công an xuyên đêm làm căn cước công dân
Bữa ăn “tiếp sức” cho các chiến sĩ công an trong những ngày xuyên đêm làm căn cước công dân (ảnh: Dân Việt).

Hoàng gia Anh bắn 41 loạt đại bác tiễn đưa Hoàng thân Philip

Theo tờ Independent của Anh, Hoàng gia Anh đã bắn 41 loạt đại bác để đưa tin Hoàng thân Philip, chồng Nữ hoàng Elizabeth II về nơi an nghỉ cuối cùng. Tuy nhiên do dịch Covid-19 nên sẽ không có quốc tang dành cho ông. Lễ bắn đại bác này đã diễn ra trong khoảng 40 phút. Ngoài nghi thức bắn đại bác, chính phủ Anh thông báo treo cờ rủ tại các tòa nhà công quyền.

Theo quy định, tang lễ của các thành viên cấp cao hoàng gia Anh được tổ chức vào ngày thứ 8 sau khi qua đời. Do vậy, tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ được tổ chức vào ngày 17/4. 

Hoàng gia Anh bắn 41 loạt đại bác tiễn đưa Hoàng thân Philip
Hoàng gia Anh bắn 41 loạt đại bác tiễn đưa Hoàng thân Philip, 99 tuổi về nơi an nghỉ cuối cùng (ảnh: AFP).

Bé gái nặng hơn 8kg sinh ra từ phôi đông lạnh 19 năm

Theo Sohu, vào ngày 1/4/2021 vừa qua, 1 bé gái nặng 8,3 kg đã ra đời tại Trung Quốc. Điều đặc biệt là bé được thụ thai từ một phôi thai đông lạnh cách đây 19 năm tại Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc của cha mẹ bé. Phôi thai này đã được cấy vào người mẹ 47 tuổi vào tháng 7/2020.

Đây là trường hợp thành công đầu tiên của Bệnh viện này và là trường hợp phôi thai đông lạnh được để lâu nhất tại Trung Quốc được cấy thành công. Trên thế giới, kỷ lục rã đông phôi đông lạnh thành công lâu nhất là 27 năm. Đó là trường hợp bé Molly Gibson tại Mỹ.

Trung Quốc tham vọng “tranh phần” tại Bắc Cực

Theo National Interest, Trung Quốc có tham vọng bành trướng khắp nơi. Giờ đây Bắc Kinh ngày càng thể hiện rõ tham vọng tại Bắc Cực. Trung Quốc dự kiến mở tuyến đường biển xuyên Bắc Cực, còn gọi là “Con đường tơ lụa trên băng”.

Trung Quốc tham vọng "tranh phần" tại Bắc Cực
Tàu phá băng Rồng Tuyết của Trung Quốc tại vùng biển Bắc Cực (ảnh: Reuters).

Sau sự cố tàu bị mắc kẹt ở kênh đào Suez, Bắc Kinh đang nỗ lực gấp đôi nỗ lực vào dự án này. Với con đường tơ lụa trên băng này, Trung Quốc còn một mục tiêu quan trọng : thiết lập tuyến hàng hải “ít bị tổn thương” hơn so với các tuyến đường chiến lược hiện nay.