Xôn xao về việc 221 cán bộ nhân viên BV Bạch Mai xin nghỉ việc, giám đốc bệnh viện nói gì? Công an Hà Nội vào cuộc vụ chủ vườn “ôm” trăm tỷ lừa bán lan biến mất; Gần 137 triệu ca toàn cầu, Campuchia nguy cơ vỡ trận Covid-19…là những tin nổi bật của bản tin ngày 13/4/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

221 cán bộ nhân viên BV Bạch Mai xin nghỉ việc, giám đốc bệnh viện lên tiếng

Theo Vietnamnet, GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, có 221 cán bộ y tế, người lao động thôi việc và tinh giản thời gian qua. Trong đó có hơn 113 người do kiện toàn, tinh gọn, 28 bác sĩ chuyển công tác, thôi việc, trong đó có 1 phó giáo sư, 7 tiến sĩ y học, 2 tiến sĩ ngành dược học… còn lại là lao động phổ thông.

Một số chuyển sang nơi khác là Trưởng khoa Dược, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trưởng khoa Thăm dò chức năng, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một số bác sĩ từng công tác tại BV Bạch Mai đã làm đơn xin nghỉ việc và chuyển công tác sang đơn vị mới cho biết việc họ xin nghỉ việc là do không đồng tình với cách quản lý của người đứng đầu. 1 bác sỹ nói: “Dư luận cho rằng bác sĩ và một số cán bộ lãnh đạo (phó trưởng khoa) xin nghỉ việc tại BV Bạch Mai thời gian qua là do lương, thưởng bị chậm và bị cắt giảm mạnh so với trước đó nhưng đây không phải là lý do chính. Tôi xin nghỉ việc vì cảm thấy không phù hợp với cách quản lý của người đứng đầu. Nhiều người nghỉ việc vừa qua có lẽ đa số đều mong muốn có môi trường làm việc tập trung chuyên môn hơn”.

Công an Hà Nội vào cuộc vụ chủ vườn “ôm” trăm tỷ lừa bán lan biến mất

Theo Người Lao động, ngày 12/4, Công an huyện Ứng Hòa nhận đơn trình báo của 3 người về việc họ đã chuyển 11 tỷ cho chủ vườn lan Hà Thanh (tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa) để mua bán lan đột biến nhưng đến ngày giao cây thì không liên hệ được với chủ vườn.

Công an Hà Nội vào cuộc vụ chủ vườn “ôm” trăm tỷ lừa bán lan biến mất
Trên nhiều diễn đàn chơi lan trên mạng xã hội lan truyền thông tin chủ vườn lan Hà Thanh đã “ôm” tiền bỏ trốn (ảnh: Người Lao động).

Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương xác minh, triệu tập những người có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý vụ việc.

Một bệnh nhân BV Chợ Rẫy được bảo hiểm y tế chi trả đến hơn 38 tỉ đồng

Theo Thanh Niên, vào ngày 13.4, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thông báo về trường hợp bệnh nhân P.H.N (37 tuổi, ngụ Vĩnh Long) được chữa thành công bệnh chảy máu di truyền – Hemophilia. Biểu hiện chính của bệnh là đông máu kéo dài gây ra tụ máu và chảy máu kéo dài. 

Bệnh nhân này có 11 năm nằm viện. Anh đã trải qua 25 lần phẫu thuật cắt lọc da hoại tử, hút dịch, tái tạo da… Bệnh nhân này được quỹ bảo hiểm y tế chi trả số tiền lớn nhất từ trước đến nay với hơn 38 tỉ đồng.

Vào năm 2020, 1 nam bệnh nhân cũng được bảo hiểm y tế chi trả 11 tỉ đồng.

25 máy bay quân sự của Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan

SCMP dẫn thông tin từ cơ quan phòng thủ Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, ngày 13/4, tổng cộng 25 máy bay quân sự của Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) do đảo Đài Loan tuyên bố từ phía nam.  

25 máy bay quân sự của Trung Quốc đã tiến vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan
Chiến cơ J-16 của Trung Quốc (ảnh: Cơ quan Phòng thủ Đài Loan).

Trước đó, Hải quân Trung Quốc đã triển khai cùng lúc 2 tàu sân bay Liêu Ninh và Sơn Đông ở Biển Đông. Giới quan sát cho rằng Bắc Kinh đang gửi thông điệp sức mạnh tới đảo Đài Loan. Truyền thông nhà nước Trung Quốc tuyên bố, sự xuất hiện của tàu sân bay Liêu Ninh là để “đáp trả lại các hành động khiêu khích của Mỹ” trong vấn đề Đài Loan.

Trung Quốc xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để tái thống nhất.

Nga gọi Mỹ là ‘kẻ thù’, cảnh báo tránh xa Crimea

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói: “Mỹ là kẻ thù của chúng tôi và làm mọi cách để có thể hạ bệ Nga trên trường quốc tế. Chúng tôi không nhìn thấy những yếu tố khác trong cách tiếp cận của họ. Đó là kết luận của chúng tôi”.

Nga cũng cảnh báo tàu chiến của Washington tránh xa Crimea. Nga đã sáp nhập lại Crimea từ Ukraine vào năm 2014. Trong những tuần gần đây, Nga đã đưa hàng ngàn quân sẵn sàng chiến đấu đến dọc biên giới Ukraine. Việc này gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ từ các nước phương Tây cũng như Mỹ.

Gần 137 triệu ca toàn cầu, Campuchia nguy cơ vỡ trận Covid-19

Theo Worldometers, thế giới ghi nhận 136.609.593 ca nhiễm nCoV và 2.948.581 ca tử vong. Con số này ngày 1 tăng.

Ngày 11/4 khi phát biểu trên truyền hình, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken chỉ trích Trung Quốc không cung cấp quyền tiếp cận cho các chuyên gia quốc tế và không chia sẻ thông tin theo thời gian thực. “Kết quả là dịch bệnh mất kiểm soát nhanh và trầm trọng hơn dự kiến”.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (ảnh: Flickr).
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (ảnh: Flickr).

Ông bổ sung rằng “Điều quan trọng là phải có kết luận chắc chắc về cách đại dịch bùng phát. Chúng ta cần làm điều đó dể hiểu chuyện gì đã xảy ra và ngăn nó tái diễn. Đó là lý do chúng ta cần tìm hiểu đến cùng”.

Xem thêm: mời quý vị xem video bản tin ngày 13/4/2021