Một người mất tích, hơn 1.000 nhà dân ngập sâu; Tài xế ôtô tông liên hoàn ở Sài Gòn có nồng độ cồn ‘vượt trần’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/11/2023.

Một người mất tích, hơn 1.000 nhà dân ngập sâu

Trưa 14/11, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, cho biết được báo Người Lao Động đăng tải trong 24h qua, lượng mưa phổ biến tại tỉnh này dao động từ 110 – 230 mm, một số nơi cao hơn như: Cam Chính (huyện Cam Lộ) 307 mm, Hướng Hiệp (Đakrông) 386 mm, Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) 473 mm.

Mưa lớn gây ngập lụt 1.259 ngôi nhà, trong đó huyện Cam Lộ bị ngập 1.062 nhà, TP. Đông Hà ngập 197 nhà (hiện nước lũ đã rút).

ngôi nhà ngập lụt
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tỉnh Quảng Trị cũng đã ghi nhận một người mất tích vào tối 13/11. Đó là ông L.Đ.H (36 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh). Vào tối hôm đó, anh H. đi đánh bắt cá trên hồ chứa La Ngà, đến nay vẫn chưa liên lạc được.

Chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ cho biết được báo Lao Động đăng tải, thống kê sơ bộ có khoảng 65 con bò bị cuốn trôi. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Văn Triều (khu phố 8, thị trấn Cam Lộ) có khoảng 55 con được gia đình mua về để buôn bán và tập kết tạm tại khu vực ven sông Hiếu, số còn lại của các hộ dân ở cùng khu phố 8.

Và hiện đã tìm được khoảng 24 con, trong đó có 1 con bị chết.

Tài xế ôtô tông liên hoàn ở Sài Gòn có nồng độ cồn ‘vượt trần’

Kết quả giám định cho thấy Phạm Cao Trí – tài xế xe 7 chỗ tông liên hoàn ở TP. Thủ Đức, TP. HCM khiến nữ sinh tử vong, có nồng độ cồn 188,8mg/100ml máu – vượt mức trần.

Chiều 13/11, tài xế Phạm Cao Trí, 39 tuổi, bị công an bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Kết quả giám định cho thấy nồng độ cồn của bị can là 188,8mg/100ml máu – vượt mức trần (80mg/100ml máu).

Tại cơ quan điều tra, Trí bày tỏ hối hận, khai trưa 12/11 cùng nhóm bạn nhậu tại căn hộ chung cư cao cấp ở phường Long Thạnh Mỹ. Sau khi nhậu xong, vì bạn không có xe nên Trí lấy ôtô 7 chỗ chở 4 người ra đường đón xe về, thì gây tai nạn liên hoàn (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn: Tài xế đã thấy cảnh báo nhưng mải nói chuyện

Trưa 14/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã có nhận định nguyên nhân ban đầu và lời khai của lái xe khách về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Hữu Lũng xảy ra ngày 31/10 khiến 5 người chết, 10 người bị thương.

Làm việc với cơ quan công an, tài xế Quách Đình Trọng (sinh năm 1968, ở phường Hà Tu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) – người điều khiển xe khách 16 chỗ cho biết: Trước tai nạn, có nhận khách lên xe, lưu thông được khoảng 1,2km thì xảy ra vụ việc.

Khi đó, mới nhập vào Quốc lộ 1A, do đường vắng nên tài xế điều khiển xe lưu thông với tốc độ cao. Cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 100m, tài xế đã nhìn thấy cành cây và đèn báo nguy hiểm phát ra từ xe sơ- mi rơ- moóc đang dừng bên phải đường theo chiều Lạng Sơn – Hà Nội, cùng chiều lưu thông với xe khách.

Khi cách xe sơ-mi rơ – moóc khoảng 16m, tài xế có nhìn thấy cảnh báo nguy hiểm bằng cành cây trên mặt đường; phía đường đối diện có ánh đèn xe container đi tới cách khoảng 200m.

Lúc này, tài xế Trọng không chú ý quan sát mà ngoái lại tham gia nói chuyện về hành trình đi hầu đồng với các hành khách trên xe nên dẫn tới đâm vào đuôi xe sơ-mi rơ-moóc.

Sau đó, xe khách lao sang phần đường đối diện rồi va chạm với xe container.

Từ lời khai của tài xế, những người liên quan và khám nghiệm hiện trường, ban đầu cơ quan công an nhận định, xe khách đâm vào đuôi xe sơ- mi rơ- moóc mà không có dấu hiệu phanh trên đường.

Nguyên nhân khiến 5 người chết, 10 người bị thương, lỗi chủ yếu thuộc về tài xế xe khách. Xe container đã kịp thời phanh lại, gần như đã dừng hẳn trước khi va chạm với xe khách. “Trong vụ tai nạn này, xe container không có lỗi”, lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn nhận định (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hơn 50 công nhân bị ‘quỵt’ lương khi làm việc trên cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong

Hơn 3 tháng trước, anh Nguyễn Ngọc Hưng (45 tuổi, trú tại Hòa Xuân Tây, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) được một người tên Phạm Văn Giang (33 tuổi, quê Thanh Hóa) mướn làm thợ sắt cho dự án đường cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong với số tiền 500 ngàn đồng/ngày. Anh Hưng là đội trưởng của nhóm thợ gồm 13 người, do anh đứng ra mướn.

Anh cho biết, để nhận được số tiền trên, anh phải làm công việc chấm công, chỉ đạo nhóm thợ làm việc và lo chi phí cho nhóm thợ nếu xảy ra sơ xuất.

“Tháng đầu tiên, người tên Giang trả tiền đầy đủ, anh em cũng phấn khởi làm việc. Thế nhưng, tháng thứ hai, Giang hẹn tới hẹn lui, anh em cũng cố gắng cầm cự, đến khi gọi Giang không liên lạc được thì anh em mới tá hỏa, đành nghỉ việc”, anh Hưng nói.

Anh Hưng là người đứng ra mướn nhóm thợ nên anh rất áp lực, bởi hằng ngày, 13 người trong đội của anh liên tục đến nhà đòi tiền.

“Vợ tôi đi làm chung cũng bị nợ lương, hai vợ chồng nuôi 3 đứa con và mẹ già, đang rất khó khăn. Giờ đây, con cũng nghỉ học vì không có tiền đóng, tôi phải đi vay nóng để mua thuốc cho mẹ”, anh nói.

Hiện nay, chủ thầu tên Giang vẫn đang nợ tiền anh Hưng với số tiền hơn 20 triệu đồng. Ngoài ra, nợ nhóm thợ 13 người của anh Hưng hơn 100 triệu đồng.

bị quỵt tiền
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

Rơi vào tình cảnh tương tự như nhà anh Hưng, vợ chồng anh Lê Công Tứ (40 tuổi, Hòa Xuân Tây, thị xã Đông Hòa) cũng bị ông Giang “quỵt” lương, ôm tiền bỏ trốn.

“Cứ về nhà là vợ hỏi ‘đi làm 2 tháng nay sao không có tiền’ khiến tôi và vợ cãi nhau. Họ nợ tôi số tiền 15 triệu đồng, số tiền này tôi phải đóng tiền học cho con, lo chi phí sinh hoạt. Giờ thì không biết vay ở đâu mà trang trải cuộc sống”, anh Tứ nói.

Còn bà Lâm Thị Mỹ Hòa (48 tuổi, ở xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa) cũng gặp tình cảnh tương tự. Bà cũng làm cho người tên Giang được gần 70 ngày công, với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng bị ‘quỵt’.

Theo bà Hòa, để làm được công việc này, bà phải dậy từ sáng sớm nấu cơm đem theo. Ngày nắng như đổ lửa vẫn phải đứng trên sàn cao để đổ bê tông, làm cầu cống,.. chỉ mong cuối tháng được nhận lương, gửi cho con ăn học.

“Họ cứ hẹn miết, cứ nói cuối tuần là trả nhưng không biết bao nhiêu cuối tuần rồi vẫn chưa thấy đâu. Vì thấy không chắc chắn nên chúng tôi nghỉ việc. Giờ đây, chúng tôi nhận công trình khác làm lại để trang trải cuộc sống”, bà Hòa nói.

Trong nhóm làm chung với bà Hòa có hơn 10 người cũng mòn mỏi chờ lương, tổng số tiền nhà thầu đang nợ những lao động tại đây lên tới số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo bà Hòa, hiện có hơn 50 công nhân làm việc tại tuyến cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong bị người tên Giang “quỵt” lương (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: