Bức ảnh đau buồn trong vụ cháy chung cư mini, ‘mấy đứa cháu mất hết cả rồi’… là một trong những nội dung nổi bật của bản tin tối 14/9/2023.

Trà Vinh: Bắt giam cựu thiếu tá công an nhận hối lộ

Thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Hải Triều (40 tuổi; cựu thiếu tá công tác tại Công an huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Theo điều tra, ngày 15/4, ông Đặng Công Bình (ngụ TP. HCM) nộp hồ sơ đăng ký mới đối với xe ôtô đã qua sử dụng, nhãn hiệu LEXUS LX570 tại Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Trà Cú.

Qua kiểm tra hồ sơ đăng ký xe ôtô này có dấu hiệu bị tẩy xóa, làm giả nên lực lượng đã tiến hành tạm giữ xe và xác minh. Sau đó, công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Trà Vinh thụ lý và sau đó bắt tạm giam Bình.

Quá trình làm việc, Bình thừa nhận khi làm thủ tục đăng ký xe có nhờ Triều tìm những người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn để đứng tên đăng ký xe mô tô với số lượng 66 xe. Với mỗi xe đăng ký thành công, Bình chi cho Triều số tiền 3 triệu đồng.

Khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ chung cư mini cháy làm 56 người chết

Liên quan vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, tối ngày 13/9, Công an TP. Hà Nội thông tin được báo Tuổi Trẻ Online đăng tải, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông Minh là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

chủ chung cư
Ông Nghiêm Quang Minh lúc bị bắt (ảnh công an công bố).

Chủ của căn chung cư mini này bị điều tra về tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy. Các quyết định và lệnh bắt bị can đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố phê chuẩn.

Theo Công an Hà Nội, tính đến tối 13/9, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người chết và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người chết).

Bên cạch đó, báo VTC News thông tin, theo giấy phép xây dựng số 89 ngày 11/3/2015, UBND quận Thanh Xuân cấp phép cho ông Nghiêm Quang Minh được xây dựng nhà ở riêng lẻ, có diện tích 240m2, diện tích xây dựng tầng 1 (có tầng lửng) là 167,4m2, mật độ xây dựng 70%, tổng chiều cao xây dựng là 20,2m.

Công trình theo cấp phép có số tầng thiết kế là 6 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng là 1165,9m2, tầng lửng và tum thang có không gian kỹ thuật. Tuy nhiên, tại hiện trường, hiện nay công trình xây dựng trên 100% diện tích với 10 tầng trong đó có 1 tầng hầm, 8 tầng nổi và 1 tum.

Như vậy, nếu đối chiếu theo giấy phép số 89 ngày 11/3/2015 và thực tế xây dựng thì công trình nhà ở riêng lẻ này có dấu hiệu xây dựng vượt tầng và mật độ.

Bức ảnh đau buồn trong vụ cháy chung cư mini, ‘mấy đứa cháu mất hết cả rồi’

Đó chính là bức ảnh người thân kiểm tra hình ảnh qua điện thoại do lực lượng chức năng chụp để nhận dạng sơ bộ, nếu đúng là thân nhân, họ được đưa vào nhà lạnh nhận thi thể.

Trong số các nhà tang lễ quàn giữ thi thể nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 là nơi có đông người chờ nhận dạng thân nhân nhất.

Chiều 13/9, nơi đây có hàng trăm người đứng, ngồi chờ lực lượng chức năng thông báo đặc điểm, hình ảnh nạn nhân. Không khí trĩu nặng, ánh mắt ai cũng đỏ hoe, ngóng vào khu vực ban tổ chức đang làm việc.

bức ảnh buồn 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Tại đây, sau khi xác nhận đúng thân nhân, lực lượng chức năng sẽ cho phép một người thân vào nhà lạnh nhận thi thể.

Ở gia cảnh khác, chịu nỗi đau thấu tim gan khi mất đi 7 người thân cùng một lúc, một thành viên trong gia đình gần như chết lặng. Người đàn ông này kể, cả gia đình 7 người gồm ông bà, vợ chồng cùng 3 cháu nhỏ ở 2 căn hộ tại tầng 6 và 8 đã không ai còn sống.

“Gia đình tôi nhận diện được 3 người, giờ tiếp tục chờ thông tin những người còn lại. Đau đớn quá”, người này rầu rĩ.

Còn trường hợp anh D. (ở Ba Đình, Hà Nội), người đàn ông này thất thần chạy vào sân nhà tang lễ, vừa nghe điện thoại anh thảng thốt “đúng thằng bé rồi à?”. Rẽ đám đông, một người đàn ông khác chạy đến với anh, mắt đỏ hoe gật đầu xác nhận.

“Trời ơi, có mấy đứa cháu mất hết cả rồi”, anh D. khóc nghẹn và quỵ xuống đất. Vẫn bàng hoàng, trong lời kể đứt đoạn, anh D cho biết, nhà anh ở quận Ba Đình nhưng do nhà chật nên vợ chồng người anh và 3 con trai ra đây thuê nhà ở.

“Gia đình đã thuê được mấy năm, ở trên tầng 6 của tòa chung cư. Tối qua nghe tin, gọi điện thoại không được, cả gia đình nháo nhác chạy xuống nhưng cũng không thể biết gì hơn về tin tức của người thân.

Đến chiều nay, chúng tôi đã nhận dạng được 4 thành viên, còn đứa cháu trai lớn thì chưa thấy”, anh D. nghẹn giọng… (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Tài xế tông chết người rồi bỏ chạy là cán bộ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất

Ngày 14/9, thông tin từ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) huyện Hoằng Hóa xác nhận, tài xế Lê Văn Thọ (28 tuổi, trú tại phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa) người có liên quan đến vụ tai nạn vào tối 13/9 là cán bộ đang công tác tại đơn vị.

Anh Lê Văn Thọ chuyển về công tác tại Văn phòng đăng ký QSDĐ huyện Hoằng Hóa từ ngày 1/1/2021.

Video ôtô do ông Thọ điều khiển bỏ trốn sau khi tông chị N.T.H:

Trước đó, vào khoảng 19h25 phút ngày 13/9, chị N.T.H (42 tuổi, trú tại xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa) đang đi xe đạp điện trên đường Cán Cờ (theo hướng từ huyện Hoằng Hóa đi TP. Thanh Hóa) thì bị xe ôtô, do tài xế Lê Văn Thọ điều khiển đi phía sau đâm phải. Hậu quả, khiến chị H. bị tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế Thọ đã điều khiển xe ôtô bỏ chạy khỏi hiện trường, khi đến Khu công nghiệp Tây Bắc Ga thì bị người dân giữ lại và thông báo đến cơ quan công an.

Công an tiến hành kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của tài xế Thọ; kết quả, tài xế này vi phạm nồng độ cồn (1.089mg/L), kiểm tra không có chất ma túy (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: