Miền Bắc sắp hứng chịu đợt nóng dài nhất từ đầu năm; 6 người tử vong do điện giật, cháy nhà, đuối nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 15/5/2023.

Miền Bắc sắp hứng chịu đợt nóng dài nhất từ đầu năm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái nhiều mây, tương đối mát trong ngày 15-16/5. Hai ngày đầu tuần tới, khu vực tăng nhiệt nhẹ, duy trì trong ngưỡng 22-30 độ C.

Từ ngày 17/5, miền Bắc nhiều khả năng bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài đến hết tuần. Nhiệt độ tại đồng bằng có thể tăng cao lên ngưỡng 35-37 độ C, trong khi nhiều nơi ở Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

Tương tự, Bắc Trung Bộ cũng được dự báo đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài một tuần, từ 17 đến 23/5.

Trang Accuweather dự báo Hà Nội ghi nhận mức nhiệt tăng cao lên ngưỡng 35 độ C vào ngày 17/5. Những ngày tiếp theo, khu vực có thể ghi nhận mức nhiệt cao nhất lên tới 38 độ C, mức nắng nóng gay gắt.

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa nghỉ hưu trước tuổi

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định cho ông Trịnh Hữu Hùng – Giám đốc Sở Y tế nghỉ hưu trước tuổi.

Trước đó, ông Hùng đã có đơn theo nguyện vọng cá nhân về việc xin nghỉ hưu trước tuổi để đi chữa bệnh và đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua.

Từ ngày 1/4, ông Hùng đã bàn giao mọi công việc của cơ quan cho ông Nguyễn Bá Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa điều hành.

nghỉ việc
Ông Trịnh Hữu Hùng (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Trước đó, tháng 12/2022, ông Hùng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do vi phạm các quy định trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

5 trẻ mắc Covid khi nằm viện sau tiêm vaccine hết hạn

Sáng 15/5, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, trong một tuần nằm viện theo dõi sức khỏe sau khi bị tiêm nhầm vaccine 6 trong 1 hết hạn sử dụng, 5 cháu bé đã mắc Covid, phải cách ly.

“5 cháu đều lây nhiễm Covid trong quá trình nằm viện”, ông Khoa nói. Dự kiến, nếu không có diễn biến bất thường, sau khi xét nghiệm âm tính với Covid bệnh nhi sẽ được xuất viện. Việc các cháu mắc Covid trong thời gian nằm viện không liên quan loại vaccine đã bị tiêm nhầm, mà do lây nhiễm chéo (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tạm dừng sát hạch lái ôtô tại trung tâm có gần 5.000 học viên

Ngày 15/5, đại diện Sở GTVT Đồng Nai cho biết, sở đã có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam về việc tạm dừng tổ chức các kỳ thi sát hạch lái xe ôtô đối với Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn (thuộc Công ty TNHH Phát triển giáo dục và dạy nghề 3T, tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, ngày 8/5, Sở GT-VT đã có cuộc họp với các cơ quan: Công an tỉnh, Sở Lao động Thương binh và xã hội, Sở Tư pháp, Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn để rà soát tính pháp lý trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe của trung tâm này.

Trước đó vào ngày 28/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Hồ Đình Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề lái xe Sài Gòn để điều tra làm rõ về hành vi “giả mạo trong công tác” (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Gia Lai: 6 người tử vong do điện giật, cháy nhà, đuối nước

Thông tin từ báo Thanh Niên, khoảng 8h ngày 14/5, ông K.A (53 tuổi, trú tại xã Chư Răng, huyện Ia Pa) khi đang sửa máy bơm nước bị hỏng sát giếng trong sân nhà thì bị điện giật ngã xuống giếng.

Con rể của ông K.A là anh N.G (26 tuổi, trú cùng thôn) đứng gần đó nhảy xuống giếng cứu cha cũng bị điện giật. Tiếp đó, anh R.Th (29 tuổi) là con ruột của ông K.A nhảy xuống giếng cứu người thì tiếp tục bị điện giật.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm chạy đến ngắt nguồn điện, sau đó xuống giếng đưa 3 nạn nhân lên, chở đi cấp cứu. Tuy nhiên, theo chẩn đoán của các bác sĩ, các nạn nhân đã tử vong trước đó.

Cũng trong sáng 14/5, tại xã Chư Rcam, H.Krông Pa xảy ra vụ hỏa hoạn. Thời điểm này, người dân thấy khói dày đặc tỏa ra từ nhà anh Trương Tấn Lượng nên chạy đến phá cổng, dùng bình chữa cháy và vòi nước để dập lửa. Nhiều vật dụng trong nhà bị lửa thiêu rụi.

Khi ngọn lửa được dập tắt, người dân phát hiện cháu T.T.V (5 tuổi, con trai của vợ chồng anh Lượng) đang nằm trong phòng ngủ tại khu vực gần cửa ra vào. Lúc này cháu V. đã tử vong. Thời điểm xảy ra vụ cháy, vợ chồng anh Trương Tấn Lượng đi vắng, để con trai ở nhà một mình.

Tiếp đó, khoảng 14h ngày 14/5, một nhóm trẻ là con của công nhân đang làm việc cho một công ty có trụ sở ở xã Ia O, H.Ia Grai rủ nhau đi bắt cá, tôm tại ao nước trong xã. Do sẩy chân ra chỗ nước sâu, cháu N.T.H (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc) và cháu B.T.X.L (học sinh lớp 7, Trường THCS Chu Văn An) bị đuối nước.

Có thể bạn quan tâm: