3 mẹ con leo ban công thoát khỏi căn nhà cháy; Ôtô BMW bất ngờ bốc cháy giữa thủ đô… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/5/2023.

3 mẹ con leo ban công thoát khỏi căn nhà cháy

Khoảng 5h ngày 17/5, lửa xuất hiện tại tầng một căn nhà bốn tầng số 44, ngõ 125 phố Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Trong nhà có 5 người, trong đó vợ chồng chị Minh Tâm và hai con ở tầng ba, bà nội ở tầng hai.

Khi con út 12 tuổi đập cửa báo cháy, chị Tâm kể hai vợ chồng giật mình tỉnh giấc. Lao ra ngoài, chị hoảng loạn khi các tầng mù mịt khói. Vội quay trở lại phòng, chị vào nhà vệ sinh lấy khăn mặt nhúng nước, bịt mũi đi lấy chìa khóa.

“Tôi định xuống tầng một mở cửa nhưng thấy lửa lớn kèm theo khói bốc lên ngùn ngụt như cái lò nên đành ra ban công gọi người đi đường và ném chìa khóa xuống nhờ mở cửa tầng một”, chị Tâm kể.

Sau khi cửa tầng một được mở, rất đông hàng xóm đến giúp chữa cháy. Ba mẹ con chị Tâm cùng trèo qua ban công sang nhà hàng xóm thoát nạn.

Cùng lúc đó, anh Đào Nguyên Quang (chồng chị Tâm) trèo qua ban công tầng ba để xuống tầng hai cứu người mẹ 78 tuổi. Lúc này, bà đã ra ngoài hành lang chờ giải cứu. Một người hàng xóm vác thang sang giúp sức đưa cụ bà xuống đất an toàn. Còn anh Quang leo trở lại lên tầng ba để kiểm tra tình hình vợ con (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem video nguồn dẫn từ báo VnExpress:

TP. HCM đấu giá hơn 5.000 xe vi phạm, giá khởi điểm gần 4 tỷ đồng

Ngày 17/5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP. HCM vừa phát đi thông báo tổ chức bán đấu giá tang vật, phương tiện vi phạm hành chính (VPHC) với 5.328 xe các loại.

Trong đó, có 4 xe chở hàng loại 4 bánh, 3 xe mô tô ba bánh, 5.321 xe máy và mức giá khởi điểm gần 4 tỷ đồng.

Theo Phòng PC08, đa số các xe này bị lực lượng CSGT xử phạt các lỗi như vi phạm: nồng độ cồn, không giấy phép lái xe, không giấy đăng ký xe… và đã làm tất cả các bước, thủ tục theo quy định nhưng không có người đến nhận.

Thời gian nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá là 5 ngày làm việc, từ ngày 15/5 đến hết ngày 19/5/2023, tại trụ sở Phòng PC08 số 341 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1.

Doanh nghiệp phản hồi việc truy thu một hộ gia đình 80 triệu tiền nước

Liên quan sự việc một hộ dân tại Hà Nội bị truy thu hơn 80 triệu đồng tiền nước, ngày 16/3, Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội (WADACO) đã có phản hồi.

Theo đó, phía doanh nghiệp xác nhận sự việc xảy ra tại khu trọ của gia đình ông Nguyễn Minh Thắng (Hoài Đức, Hà Nội). Cụ thể, đồng hồ đo nước của hộ gia đình ông Thắng xuất hiện “dấu hiệu bị can thiệp để khi nước chảy vào nhưng kim đồng hồ không chạy”.

Cán bộ thanh tra của doanh nghiệp đã phát hiện sự việc vào 17/3, tuy nhiên ông Thắng cho rằng ông không làm việc này nên không ký vào biên bản. Sau đó, WADACO đã tính truy thu toàn bộ tiền nước từ lúc lắp đặt đồng hồ cho đến nay (hơn 53 tháng) là khoảng 80 triệu đồng.

Đồng hồ nước
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Giải thích về số tiền trên, phía doanh nghiệp cho rằng họ căn cứ vào số lượng phòng trọ của gia đình cho thuê là 12 phòng, 15 người. Với trung bình mỗi người sử dụng 4 m3/tháng (căn cứ vào khối lượng nước trung bình mỗi người sử dụng 1 tháng quy định tại Thông tư liên tịch 75/2012). Tổng số nước doanh nghiệp xác định truy thu đối với khu trọ này là 60 m3/tháng. Mức giá nước sạch kinh doanh là 25.000 đồng/m3/tháng. Do vậy, với 53 tháng, số tiền truy thu là 79,5 triệu đồng.

Ngoài ra, do đồng hồ nước bị xác định có dấu hiệu can thiệp, doanh nghiệp thu thêm 1,15 triệu đồng. Tổng số tiền là 80,65 triệu đồng.

“Đây là số tiền dựa trên mức sử dụng ước tính của khách hàng khi đồng hồ không bị can thiệp. Khi khách hàng làm việc với công ty, công ty sẽ trừ đi phần gia đình đã nộp hàng tháng”, phía WADACO thông tin.

Về lý do ngưng cấp nước thời gian dài cho khu trọ nhà ông Thắng, doanh nghiệp lý giải là “ông Thắng và gia đình không lên làm việc, thống nhất phương án xử lý” (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Phạt tù 2 cựu cảnh sát tiếp tay trong vụ cướp 37 tỷ đồng tiền ảo

Theo HĐXX bị cáo Nguyễn Quốc Dũng (42 tuổi, từng công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. HCM) và Nguyễn Anh Tuấn (30 tuổi, từng công tác tại Công an phường 5, quận 5) đã có hành vi giúp sức cho Hồ Ngọc Tài (34 tuổi) và đồng phạm thực hiện vụ cướp 37 tỷ tiền ảo.

Chiều 16/5, TAND TP. HCM đã tuyên bị cáo Hồ Ngọc Tài, Trần Ngọc Hoàng (40 tuổi, cùng ngụ TP. HCM) mức án tù chung thân về tội Cướp tài sản.

Cùng tội danh trên, bị cáo Nguyễn Quốc Dũng bị phạt 17 năm và Nguyễn Anh Tuấn 12 năm tù

Những bị cáo còn lại trong vụ án phải nhận mức 9 -19 năm tù (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Ôtô BMW bất ngờ bốc cháy giữa thủ đô

Chiều 17/5, một lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội) cho biết, vụ cháy xe BMW xảy ra vào khoảng 10h30′ cùng ngày, trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Vào thời gian trên, ôtô mang biển số 29A-781.XX do anh H.T.T (47 tuổi, trú quận Đống Đa) điều khiển, đi theo hướng Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Chí Thanh, khi tới trước số nhà 18 Huỳnh Thúc Kháng thì bất ngờ bốc cháy.

xe bốc cháy
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 3 thông tin thêm: “Vụ cháy không gây thiệt hại về người, còn xe ôtô thì bị cháy một phần. Sau khoảng 30 phút xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa đã được dập tắt. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ hỏa hoạn được xác định là do chập điện” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: