Người bắt cóc bé trai ở Hà Nội là cảnh sát giao thông; Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Đánh tráo người lái xe gây tai nạn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/8/2023.

Người bắt cóc bé trai ở Hà Nội là cảnh sát giao thông

Thông tin từ báo VnExpress, tối 16/8, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, Nguyễn Đức Trung (31 tuổi) trước khi bắt cóc bé trai ở Hà Nội, tống tiền 15 tỷ đồng có cấp hàm thượng úy, công tác tại Đội tham mưu, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Khi bị bắt, Trung thừa nhận hành vi nhưng giấu nơi làm việc, khai “không công ăn việc làm”.

Trong hôm qua, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân với Trung.

Cũng theo báo VnExpress, ngày 17/8, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố Trung, tạm giam 4 tháng để điều tra về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Đánh tráo người lái xe gây tai nạn

Sáng 17/8, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Tòa án quân sự khu vực 2, Quân khu 5 đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án gây tai nạn giao thông làm nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong.

Trong vụ án này, bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, nguyên Trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937) bị Viện kiểm sát khu vực 2, Quân chủng phòng không – không quân truy tố về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Hai bị cáo khác trong vụ án là Phạm Văn Võ (51 tuổi, chú họ bị cáo Hoàng Văn Minh) và Huỳnh Thị Kim Hằng (30 tuổi, vợ của bị cáo Hoàng Văn Minh) cùng bị truy tố về tội “khai báo gian dối”.

nữ sinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 28/6/2022, Hoàng Văn Minh điều khiển ôtô BS 55A – 074.07 chở vợ là Huỳnh Thị Kim Hằng và ông Phạm Văn Võ lưu thông trên đường 16 Tháng 4 theo hướng từ biển Bình Sơn đến Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi đến gần cổng một ngân hàng, Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng thì va chạm với xe máy BS 85R9 – 1279 do em Hồ Hoàng Anh (nữ sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Phan Rang – Tháp Chàm) điều khiển lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn làm Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng và tử vong sau đó.

Ngay khi xảy ra va chạm, Minh dừng xe cùng vợ xuống kiểm tra tình trạng nạn nhân. Thấy Hoàng Anh bị thương nặng nên Minh cùng Phạm Văn Võ chở nạn nhân đi cấp cứu. Lúc này, Minh sợ vụ việc ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, đã nhờ Phạm Văn Võ nhận giúp là người điều khiển ôtô gây tai nạn nói trên và Võ đồng ý.

Biết chồng là người điều khiển ôtô gây tai nạn nhưng Hằng vẫn khai báo gian dối với cơ quan công an là Phạm Văn Võ điều khiển ôtô khi xảy ra tai nạn.

Đến ngày 29/6/2022, Hoàng Văn Minh cùng vợ và Võ đến Công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm để khai nhận sự việc (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Ôtô khách leo lề tông sập nhiều vách tường nhà dân trên Quốc lộ 1

Khoảng 0h ngày 17/8, tài xế Nguyễn Văn Tư (56 tuổi, trú tỉnh Bình Định) điều khiển xe khách chở khoảng 20 người lưu thông trên Quốc lộ 1, theo hướng từ Phan Rang đi TP. Phan Thiết, Bình Thuận.

Đến km1796+700, đoạn qua khu phố Phú Thành, thị trấn Phú Long thì bất ngờ xe mất lái, leo lên lề tông liên tiếp vào tường của 9 nhà dân và ôtô con đỗ bên đường.

tai-nan-sap-nha
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Tại hiện trường, nhiều mảng tường bê tông và mái hiên tôn sắt của nhà dân bị đổ sập. Rất may, vụ việc không gây thương vong về người. Xe khách bị hư hỏng, móp méo phần đầu bên phải (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cửa hàng mất tiền vì bị dán đè mã QR

Ngọc Anh – chủ một cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội cho biết, sự việc xảy ra cuối tháng 7, khi một khách thanh toán 50.000 đồng bằng cách quét mã QR. Thông thường, ngay sau đó điện thoại của cô sẽ hiện thông báo đã nhận.

Tuy nhiên sau vài phút vẫn chưa nhận được, cô đề nghị khách cho xem lịch sử giao dịch và thấy tiền đã được chuyển đến một tài khoản đứng tên người khác, trong khi khách khẳng định quét mã QR dán trên tường tại cửa hàng. “Kiểm tra thấy có một miếng dán QR khác được dán đè lên mã của mình. Trước đó tôi cũng từng nghe về chiêu trò này rồi, không ngờ cửa hàng mình cũng gặp”, Ngọc Anh cho hay.

Do số tiền nhỏ, cô chấp nhận chịu thiệt. Sau đó, Ngọc Anh cũng bóc hết những QR dán bên ngoài, chỉ để lại duy nhất một mã ở ngay bàn tính tiền.

Trong khi đó, anh Nguyễn Minh, quản lý một quán cà phê tại Vĩnh Phúc, cho biết cửa hàng vẫn kẹp mã QR trong các tấm mica và đặt ở một số bàn để thuận tiện cho khách. Tuy nhiên, hai trong số này bị tháo và dán đè. Khi phát hiện, khách không chấp nhận thanh toán tiền nước hai lần vì “đã thực hiện đúng chỉ dẫn của cửa hàng”, khiến anh phải bù khoản tiền vài trăm nghìn đồng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: