Công ty tự tiêu hủy bình nước có đỉa bị phạt 38 triệu đồng; 9 người Việt tử vong trong vụ xe rơi khỏi vách đá ở Trung Quốc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/5/2023.

Công ty tự tiêu hủy bình nước có đỉa bị phạt 38 triệu đồng

Ngày 20/5, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình, cho biết đã phạt Công ty cổ phần nước khoáng Bang, huyện Lệ Thủy do không thông báo với cơ quan chức năng khi phát hiện sự cố an toàn thực phẩm, xóa bỏ bằng chứng sự cố.

Ngoài ra, trong 5 mẫu nước được nhà chức trách lấy tại công ty kiểm tra, mẫu tại giếng khoan số 3 không đạt chỉ tiêu vi sinh vật. Chi cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu công ty dừng khai thác nước giếng khoan số 3 để khắc phục. Dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai Bang dung tích 20 lít của công ty cũng phải tạm dừng sau vụ phát hiện đỉa trong bình nước còn nguyên tem (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Video con đỉa trong bình nước uống 20 lít (nguồn: Mầm non Phong Thuỷ):

Thêm 3 người ở TP. Thủ Đức bị nhiễm độc tố chết người Botulinum

Chiều 20/5, TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Trưởng đơn vị Hồi sức Chống độc, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM), cho biết cả 3 bệnh nhân đều sống tại TP. Thủ Đức, thuộc 2 gia đình khác nhau. Trong đó, bệnh nhân lớn nhất là người đàn ông 45 tuổi, tiếp theo là 2 anh em 26 tuổi và 18 tuổi.

Trước đó, ngày 13/5, hai anh em này ăn bánh mì chả lụa từ người bán dạo. Trong khi đó, người đàn ông 45 tuổi ăn loại mắm để lâu ngày. Đến ngày 14/5, cả 3 đều có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, choáng váng, đau bụng và tiêu chảy.

Một ngày sau đó, tình trạng của 3 bệnh nhân tiến triển nặng hơn, yếu cơ và nhìn đôi (nhìn một vật thấy hai ảnh). Bệnh nhân 18 tuổi có biểu hiện sớm nhất và cũng yếu cơ nặng nhất nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP. HCM).

Đến chiều cùng ngày, người đàn ông 45 tuổi được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia định, còn thanh niên 26 tuổi được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

3 ngư dân được cứu khi bị đâm chìm tàu trên biển

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Nam cho biết, lúc 8h7′ ngày 20/5, tàu cá QNa-00881TS đang đánh bắt tại tọa độ 1527N-10855’E (cách mũi An Hòa, Quảng Nam khoảng 18 hải lý về phía đông) thì bị một tàu sắt tông mạnh.

Sau vụ va chạm, một tàu ngư dân hoạt động gần đó chạy đến cứu vớt 3 thuyền viên trên tàu bị nạn lên tàu an toàn, còn tàu QNa-00881TS thì bị chìm hoàn toàn sau đó (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

9 người Việt tử vong trong vụ xe rơi khỏi vách đá ở Trung Quốc

Chính quyền thành phố Tịnh Tây, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, ngày 19/5 cho biết, 11 người đã thiệt mạng trong vụ ôtô rơi khỏi vách đá và lao xuống hồ nước bên dưới tại khu vực đồi núi ở làng Tứ Minh, trong đó có 9 người mang giấy tờ tùy thân Việt Nam.

Hai nạn nhân thiệt mạng còn lại gồm một người mang quốc tịch Trung Quốc và một người đang được xác minh nhân thân.

Ba người sống sót gồm tài xế người Trung Quốc làm nhiệm vụ đưa đón và hai công dân Việt Nam. Chính quyền địa phương cho hay đã thông báo sự việc với tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Nam Ninh.

Giới chức Trung Quốc đang điều tra ba người sống sót, do nghi ngờ sự việc liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: