Khám xét nhà Đại tá nguyên trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội; TP. HCM: Hơn 600 lượt người nghi nhiễm Covid-19 đi qua các chốt kiểm soát; Số ca nhiễm ở Đà Nẵng tăng trở lại mức 2 con số… là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 22/9/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Khám xét nhà Đại tá, nguyên trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội

Theo Người Lao động, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vừa tiến hành khám xét nhà Đại tá Phùng Anh Lê – nguyên trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội vì có dấu hiệu vi phạm một số hoạt động tư pháp. Sau khi khám xét, ông Phùng Anh Lê được che ô đưa lên xe ô tô biển xanh và rời đi.

Vào cuối tháng 2/2021, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với đại tá Phùng Anh Lê, Trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội, để làm rõ một số dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp khi ông Lê còn làm Trưởng Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội từ năm 2016. Công an quận Tây Hồ dưới thời ông Phùng Anh Lê làm trưởng quận đã xảy ra nhiều vụ việc vi phạm về tố tố tụng. Trong đó có 1 vụ việc là vợ của bị cáo khai trong 1 phiên toà năm 2016 rằng đã đưa 100 triệu đồng cho một cán bộ Công an quận Tây Hồ để nhờ “chạy án” cho chồng.

Khám xét nhà Đại tá, nguyên trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội
Khi rời đi, cơ quan tố tụng đưa theo một số tài liệu và 1 người đàn ông được che bằng dù lên chiếc xe biển xanh (ảnh: Người Lao động).

Hơn 600 lượt người nghi nhiễm đi qua các chốt kiểm soát

Theo Thanh Niên, vào ngày 21/9, đại diện Công An TP. HCM cho biết từ ngày 29/8 đến 20/9, Công an TP.HCM đã phát hiện 607 lượt nghi nhiễm đi qua các chốt kiểm soát trên địa bàn TP, trong đó 406 lượt đi qua nhiều chốt nên thông tin trùng lắp. Rà soát thì con số này thuộc về 201 người. Công an TP đã xác minh rõ ràng được 199 người, còn 2 người đang tiếp tục xác minh.

Trong 199 người này thì có 112 F0, trong đó 78 F0 đã phối hợp để cách ly tại nhà, 34 F0 đưa đi cách ly tập trung; 35 F0 đã khỏi bệnh và 52 trường hợp qua xác minh không phải F0.

Hà Nội: biển người đông nghịt đêm Trung thu

Theo Tuổi trẻ, Hà Nội đêm rằm Trung thu hôm qua, 21/9 (15-8 âm lịch), hàng ngàn người đã đổ về các tuyến phố trung tâm Hà Nội khiến hàng loạt tuyến phố trung tâm Hà Nội đông nghẹt.

Hà Nội: biển người đông nghịt đêm Trung thu
Khu vực Tràng tiền đông nghịt người di chuyển đi chơi đêm rằm Trung thu (ảnh chụp màn hình báo Tuổi trẻ).

Dịp Trung thu năm nay đúng với thời điểm Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường, vì vậy người dân có thể ra đường thoải mái.

Phố Hàng Mã là phố bán các đồ Trung thu truyền thống đã phải dựng rào không cho các phương tiện đi vào do lượng người quá đông.

Số ca nhiễm ở Đà Nẵng tăng trở lại mức 2 con số

Theo Báo Chính phủ, ngày 21/9, TP. Đà Nẵng ghi nhận 15 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó có 5 ca cách ly tập trung, 8 ca cách ly tại nhà hoặc tạm ở nhà và 2 ca cộng đồng. Cụ thể, Đà Nẵng ghi nhận 2 chuỗi lây nhiễm được đánh giá nguy cơ cao là chuỗi tại Công ty Matrix (Khu công nghiệp Hòa Khánh) và chuỗi chưa xác định nguồn lây, có nhân viên Công ty TM TNHH Nam Anh, Khu Công nghiệp An Đồn. Toàn bộ công nhân làm việc tại KCN An Đồn sẽ được xét nghiệm.

Như vậy, sau nhiều ngày ghi nhận số ca mắc mới ở mức 1 con số, có ngày không có ca mắc nào thì số ca ghi nhận tại Đà Nẵng đã tăng trở lại ở mức 2 con số. Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.624 ca mắc COVID-19.

Toàn tỉnh Bến Tre phủ sắc xanh, Tiền Giang không còn vùng đỏ

Theo Tuổi trẻ, ngày 21/9, tỉnh Bến Tre không có thêm ca COVID-19 mới. Toàn tỉnh Bến Tre có 9/9 huyện, thành phố, 156/157 xã, phường, thị trấn và 966 ấp đạt mức bình thường. Trên bản đồ COVID-19 đã phủ sắc xanh (vùng an toàn). Tính đến nay, tổng số ca mắc toàn tỉnh là 1.866 ca, trong đó có 1.729 ca ra viện, 48 ca tử vong.

Bên cạnh đó, Tại  Tiền Giang cũng vừa có quyết định chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với TP Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo. Riêng huyện Châu Thành thực hiện chỉ thị 16 từ nay đến hết ngày 25/9. Đối với 8 địa phương còn lại gồm thị xã Cai Lậy, thị xã Gò Công và các huyện Cai Lậy, Gò Công Tây, Tân Phước, Cái Bè, Gò Công Đông, Tân Phú Đông tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đang dần khôi phục cuộc sống bình thường.