Cặp vợ chồng sản xuất hàng tạ mì chính giả; Sau tiếng nổ, lửa bùng lên ngùn ngụt ở dãy kho xưởng khu Đền Lừ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/5/2023.

Đóng cả trăm triệu đồng đi viện dưỡng lão, các cụ bất ngờ bị mời về

Vào sáng nay (23/5), nhiều người có người thân đang lưu trú tại cơ sở Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful (số 22 Morrison, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã được đơn vị này yêu cầu đến đưa người thân về nhà bất chấp sự phản ứng.

Lý do là vì chủ sở hữu căn nhà thông báo đã hết hợp đồng cho Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful thuê nhà nên đúng trưa 23/5 sẽ cắt điện, cắt nước.

Tình thế này buộc gia đình các cụ phải đến đón về nhà, dù hợp đồng với viện dưỡng lão chưa được thanh lý.

viện dưỡng lão
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Người nhà cụ Nguyễn Thị Vân (90 tuổi) lưu trú ở đây cho hay đã đóng số tiền hơn 200 triệu đồng để cụ được chăm sóc dài ngày. Thời gian hợp đồng mới hơn một nửa thì cơ sở này bất ngờ dừng hoạt động (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Vụ phụ huynh và học sinh tử vong: Nơi được phép vui chơi cách điểm gặp nạn 500m

Sáng 23/5, liên quan vụ việc phụ huynh và học sinh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao, đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ (xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) cho biết, đoàn khách này không đăng ký tham quan, trải nghiệm với ban quản lý.

Theo vị này, khoảng 10h ngày 20/5, khi tàu rời bến thì chủ tàu mới báo cho Ban quản lý.

“Các chủ tàu đều được quán triệt khu vực không được bơi lội, tắm. Điểm an toàn và được phép vui chơi cách địa điểm đoàn gặp nạn khoảng 500m”, đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ nói.

Cũng theo nhận định của vị đại diện Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ, có thể các cháu học sinh nhìn sông nước háo hức quá nên chạy ra, đúng thời điểm thuỷ triều đang lên, sóng to, cát đang còn non nên xảy ra sự việc đáng tiếc (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Cặp vợ chồng sản xuất hàng tạ mì chính giả

Thông tin từ báo Lao Động, ngày 23/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang 2 vợ chồng là Nguyễn Ngọc Sơn (55 tuổi) và Đào Thị Yến (49 tuổi, trú ở phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) khi đang sang chiết, sản xuất mì chính và hạt nêm Knorr giả.

Tại chỗ, cơ quan điều tra thu giữ gần 6 tạ mì chính và hạt nêm Knorr giả của các hãng Miwon, Aone, Sagi. Cùng với đó, công an thu giữ gần 50 kg túi nilon giả nhãn mác các hãng mì chính, hạt nêm nói trên, 2 máy ép dán túi nilon cùng nhiều tang vật liên quan.

Mở rộng điều tra, lực lượng công an đã thu giữ thêm hơn 1 tạ mì chính và hạt nêm Knorr giả tại các cửa hàng mà 2 vợ chồng này đã cung cấp để bán ra thị trường.

Tại cơ quan công an, 2 vợ chồng này khai, từ đầu tháng 4/2023 đến khi bị bắt, 2 người này đã mua mì chính, hạt nêm có nhãn mác Trung Quốc (loại 25 kg) rồi mang về đóng gói, giả nhãn mác để bán cho các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP. Thanh Hóa và các huyện lân cận.

76 trẻ mầm non ngộ độc: Do sữa chua nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An cho biết đã có kết luận nguyên nhân 76 trẻ mầm non ở huyện Đô Lương bị ngộ độc sau khi ăn sữa chua tại trường.

Theo đó, 76 học sinh Trường mầm non Thuận Sơn, xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An, bị ngộ độc là do sữa chua nhiễm vi khuẩn S.aureus (vi khuẩn tụ cầu vàng) (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Sau tiếng nổ, lửa bùng lên ngùn ngụt ở dãy kho xưởng khu Đền Lừ

Theo thông tin ban đầu được báo VietNamNet đăng tải, khoảng 7h40 sáng 23/5, vụ cháy lớn đã xảy ra tại dãy kho xưởng sản xuất tại khu vực Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội).

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, họ phát hiện lửa bùng lên kèm khói khét phát ra từ một kho xưởng trong khu Đền Lừ 3. Trong vòng 2 phút, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, 4 kho xưởng xung quanh bị bén lửa.

“Thời điểm cháy tôi nghe thấy tiếng nổ phát ra, một kho có cả ôtô”, một người dân cho biết.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ cháy qua video dẫn từ báo VnExpress:

Có thể bạn quan tâm: