Thêm 15 người bị khởi tố trong vụ án cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết; Điều tra vụ buôn lậu hơn 3 tấn vàng trị giá 5.000 tỷ đồng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/6/2023.

Đã có 6 ca tử vong do sốt xuất huyết ở phía nam

Theo Viện Pasteur TP. HCM, tính từ đầu năm 2023 đến nay, 20 tỉnh, thành phía nam có hơn 25.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 6 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2022, số ca tử vong giảm 31 ca và tỷ suất chết/mắc giảm 78%. So với trung bình cùng kỳ giai đoạn 2016 – 2020 thì tỷ suất chết/mắc giảm 30%.

Đối với dịch bệnh tay chân miệng, từ đầu năm 2023 đến nay, 20 tỉnh, thành phía nam đã có hơn 11.000 ca mắc và 7 ca tử vong.

Thêm 15 người bị khởi tố trong vụ án cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Ngày 23/6, 15 người bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về tội Thao túng thị trường chứng khoán.

Trong số này có 2 nhân viên của tập đoàn FLC, 8 bị can là lãnh đạo, nhân viên các công ty con của FLC. 5 người còn lại làm việc tại Công ty CP Chứng khoán BOS.

Việc khởi tố thêm 15 người nằm trong diễn biến mở rộng điều tra vụ án Thao túng thị trường chứng khoán, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS, Công ty CP Xây dựng FLC Faros và các công ty liên quan (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Điều tra vụ buôn lậu hơn 3 tấn vàng trị giá 5.000 tỷ đồng

Ngày 24/6, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 20 bị can.

Trong số này, Lê Xuân Tùng, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư vàng Phú Quý và Lê Thúy Quỳnh bị khởi tố về tội Trốn thuế. Nguyễn Thị Hóa, Nguyễn Thị Gái cùng 16 người bị khởi tố về tội Buôn lậu.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2022 đến nay, bị can Hóa (trú huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã cùng bị can Gái đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng. Vàng được chuyển từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị, để bán cho các cửa hàng trong nước.

Được xem là mắt xích trong đường dây, Công ty Cổ phần Đầu tư Vàng Phú Quý đã kê khai và báo cáo quyết toán thuế năm 2021 không trung thực. Phú Quý đã có hành vi trốn thuế, gây thiệt hại cho nhà nước 6,1 tỷ đồng, theo cáo buộc của nhà chức trách (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Xe đầu kéo rơi lốp làm vỡ đầu 2 ôtô tải ở Hà Tĩnh

Khoảng 7h30 ngày 24/6, xe đầu kéo mang biển số Lào, kéo theo rơ-moóc BKS Lào di chuyển trên quốc lộ 1 tuyến tránh TP. Hà Tĩnh theo hướng Bắc – Nam.

Khi tới Km12+100, đoạn qua xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) lốp phía sau cùng bên ghế lái của xe đầu kéo bất ngờ bung ra, rơi xuống đường.

lốp xe rơi
Hiện trường vụ việc (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Chiếc lốp rơi ra đã xảy ra va chạm với phần đầu của hai xe tải mang biển số Hà Tĩnh và Nghệ An đi ngược chiều.

Sau cú va chạm với lốp, ôtô tải mang BKS Nghệ An mất lái, lao xuống ruộng, hư hỏng phần đầu. Ô tô tải mang BKS Hà Tĩnh hư hỏng nặng phần đầu (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: