Sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh; 12 trẻ mầm non nhập viện trong đêm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/9/2023.

Sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh, cứu được người mắc kẹt ra ngoài

Thông tin ban đầu, khoảng 12h30′ ngày 24/9, người dân trong hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, TP. HCM phát hiện nhà cao tầng bị đổ sập hoàn toàn. Người dân xung quanh chạy đến cứu nạn nhưng không kịp.

Theo lãnh đạo UBND phường 27, căn nhà bị sập cao 4 tầng. Căn nhà này đang được chủ nhà kêu người đến sửa chữa. Trong lúc khoan thì phần móng yếu và khiến căn nhà sập hoàn toàn.

sập nhà 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Thông tin ban đầu có 5 người thợ vào sửa chữa căn nhà. Thời điểm xảy ra vụ việc căn nhà sập có nhiều người bị mắc kẹt sâu bên trong, riêng 3 người còn lại bị bê tông đè lên bị thương, được lực lượng cứu nạn đưa ra ngoài.

Nhìn trên cao, nhà bị sập nằm lọt thỏm giữa các căn nhà cao tầng xung quanh. Phần thân nhà đã sập hoàn toàn. Phần đường Bình Quới đang bị phong tỏa một phần để xe chữa cháy, xe cấp cứu tiếp cận hiện trường.

Ông Đinh Khắc Huy – chủ tịch UBND quận Bình Thạnh – cho biết khi căn nhà bị sập, có nhiều người tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã đưa ra được 3 người.

Lúc 14h10, bà Đào Thúy Vân – phó chủ tịch UBND phường 27, quận Bình Thạnh – thông tin hiện tại 2 người vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo bà Vân, chủ nhà có làm đơn xin sửa chữa, lót lại nền nhà do nhà bị nghiêng. Tuy nhiên, hôm nay là ngày đầu tiên nhóm công nhân đến sửa thì xảy ra sự cố.

Đến 14h30, bà Vân tiếp tục thông tin lực lượng cứu nạn vừa đưa thêm 1 người mắc kẹt trong đống đổ nát lên xe cứu thương chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Hiện tại chỉ còn 1 người đang mắc kẹt trong đống đổ nát (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Video hiện trường vụ sập nhà 4 tầng ở Sài Gòn dẫn nguồn từ báo VnExpress:

Chiếm đoạt tiền thờ cúng 123 liệt sĩ

Thông tin từ báo VnExpress, ông Trương Văn Đạt (41 tuổi, công chức văn hóa – xã hội xã Lam Sơn) bị khởi tố về tội Tham ô tài sản, Công an tỉnh Hải Dương thông tin ngày 23/9.

Đầu tháng 3, ông Đạt nhận 186,2 triệu đồng tiền trợ cấp thờ cúng liệt sĩ năm 2023 từ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thanh Miện. Đây là tiền sẽ được cấp phát cho 128 người đang thờ cúng 133 liệt sĩ của xã.

tham ô tiền
Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của ông Đạt (áo kẻ) (ảnh công an công bố).

Theo nhà chức trách, ông Đạt chỉ trả 10 người với tổng số tiền 14 triệu đồng và nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền còn lại để trả nợ, trang trải cuộc sống.

Ông bị cáo buộc giả chữ viết, chữ ký của 118 người thờ cúng 123 liệt sĩ, lập hồ sơ quyết toán nộp cho Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện để chiếm đoạt tổng số tiền hơn 172,2 triệu đồng.

Sự việc bại lộ khi người dân báo tin với công an. Thấy vậy, ông Đạt nhanh chóng chi trả hết cho những người còn lại.

Đôi nam nữ cầm súng, búa cướp tiệm vàng

Thông tin từ báo VnExpress, thời điểm xảy ra vụ cướp, khoảng 17h25′ ngày 23/9, tiệm vàng Kim Khoa, phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, đông khách hàng. Thấy hai nghi phạm cầm súng, búa, mọi người hoảng hốt bỏ chạy.

Tại quầy bán hàng, hai nhân viên quỳ xuống khi bị tên cướp uy hiếp. Một số người chạy vào trong nhà.

Video ghi lại sự việc:

Theo hình ảnh camera an ninh, nghi phạm nữ đội mũ, bịt mặt, đeo balô phía trước, ào vào tiệm dùng búa đập liên tục vào cửa kính, lấy vàng nhét vào balô mở sẵn khoá. Tên còn lại cầm súng uy hiếp một số nhân viên, rồi chạy ra cửa canh chừng. Sau chưa đầy một phút, cả hai lên xe máy bỏ chạy.

Chủ tiệm ước tính tài sản bị mất khoảng 700-800 triệu đồng. Kim Khoa là một trong những tiệm vàng lâu năm ở TP. Cam Ranh, nằm trên đại lộ Hùng Vương (quốc lộ 1).

Công an đang truy tìm hai nghi phạm.

12 trẻ mầm non nhập viện trong đêm

Khoảng 21h ngày 23/9, 12 trẻ của Trường Mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) có triệu chứng đau bụng, nôn ói… phải vào bệnh viện để theo dõi, điều trị.

BS Hoàng Thị Ái Vân – Khoa Nhi, Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đêm 23/9, Khoa Nhi tiếp nhận 6 trường hợp là học sinh mầm non với các triệu chứng nôn ói, đau bụng… Đây là những triệu chứng phố biến của ngộ độc. Sau điều trị, hiện sức khỏe các trẻ đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trong tối 23/9, Bệnh viện ĐK TP. Hà Tĩnh cũng tiếp nhận 6 trường hợp là học sinh của Trường Mầm non Ban Mai nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Một phụ huynh (trú phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) cho biết: “Chiều 23/9, sau khi đi học về, con tôi có triệu chứng buồn nôn, nôn ói liên tục. Ngoài ra cháu còn có triệu chứng đau bụng, mệt mỏi. Tôi đã đưa con vào bệnh viện thăm khám. Nhiều phụ huynh khác cũng có con gặp tình trạng tương tự” (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: