Hải Dương tiếp tục phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng. 1 người là tài xế, mua rau phát từ thiện đã bị phát hiện dương tính; Uống cafe không đeo khẩu trang, 30 nam nữ bị phạt 60 triệu; Ứng viên lãnh đạo CIA: Trung Quốc là thách thức địa chính trị lớn nhất… là các nội dung chính của bản tin ngày 26/2.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Rủi ro 1 ca bệnh mới ở Hải Dương là tài xế, mua rau phát từ thiện

Theo Bộ Y tế, vào tối qua, 25/02, Bộ Y tế thông báo có 7 ca bệnh tại Hải Dương nhiễm COVID-19. Điểm lưu ý là trong đó có 1 ca là BN2416 (SN 1980, nam, lái xe) phát hiện dương tính qua sàng lọc. Người này đã đi thu mua rau để phát từ thiện nhằm giải cứu nông sản Hải Dương. Bệnh nhân này cũng không tiếp xúc với F0 nào. Hiện cơ quan chức năng vừa ban hành thông báo khẩn đề nghị những người đã đến 7 địa điểm mà anh này đã có mặt trong những ngày qua để làm xét nghiệm trong đó có 1 cánh đồng nông sản mà anh này đã đến mua rau.

1 nhân viên bán xăng, 2 cháu bé ở Hải Dương dương tính với Covid-19

Theo Việt Nam Net, 1 nhân viên bán xăng là tại cây xăng Kim Lương ở huyện Kim Thành đã bị phát hiện dương tính vào ngày 25/2. Người này đã tiếp xúc gần với F0, bảo vệ của cây xăng Kim Lương.

Theo Người Lao động, vào ngày 25/2, hai cháu bé 1 và 6 tuổi tại Cẩm Giàng, Hải Dương đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Đây là 2 trường hợp thuộc diện nghi nhiễm. Hiện chính quyền địa phương đã cho phong tỏa 2 xóm tại 2 thôn ở xã Cẩm Vũ, nơi sinh sống của 2 ca này.

Uống cafe không đeo khẩu trang, 30 nam nữ bị phạt 60 triệu

Theo Tuổi trẻ,  Công an phường Đồng Xuân phát hiện, quán cà phê số 40 Trần Nhật Duật, Hà Nội lén lút kinh doanh nước, cà phê, vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch của thành phố. Khi kiểm tra đột xuất vào ngày 20/2 lực lượng chức năng phát hiện 30 nam nữ đang ngồi uống nước, không đeo khẩu trang, không đảm bảo các quy định phòng chống dịch. 30 người này bị xử phạt với tổng số tiền 60 triệu đồng.

30 nam nữ bị phạt vì uống cafe không đeo khẩu trang
30 nam nữ bị phạt vì uống cafe không đeo khẩu trang (ảnh: Tuổi trẻ).

Ứng viên lãnh đạo CIA: Trung Quốc là thách thức địa chính trị lớn nhất

Theo Reuters, trong buổi làm việc với Ủy ban Thượng viện ngày 24/2 (giờ Mỹ), ông William Burns, người được Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử làm giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) đã gọi Trung Quốc là “thách thức địa chính trị lớn nhất” của Mỹ. Ông nói Trung Quốc đang tăng cường khả năng đánh cắp tài sản trí tuệ, kiềm chế dân chủ, mở rộng phạm vi và xây dựng ảnh hưởng trong nước Mỹ. Ông khẳng định nếu ông là hiệu trưởng các trường cao đẳng và đại học Mỹ, ông sẽ đề nghị đóng cửa các Viện Khổng Tử ở Mỹ.

Úc thông qua luật yêu cầu Facebook và Google trả tiền cho các hãng báo chí

Theo BBC, Hôm 25/2, Úc đã thông qua đạo luật đầu tiên trên thế giới buộc các Facebook và Google phải trả tiền cho các nhà xuất bản nội dung tin tức, tạo tiền đề cho hành động tương tự ở các quốc gia khác. Bộ trưởng Tài chính Úc Josh Frydenberg cho biết Bộ luật mới này “sẽ đảm bảo rằng các doanh nghiệp truyền thông tin tức được trả công xứng đáng cho nội dung mà họ tạo ra”.

Chính quyền của các quốc gia khác trên toàn thế giới đang theo dõi chặt chẽ vụ việc này khi họ cũng đang phải đối mặt với sự thống trị của Facebook và Google trong lĩnh vực quảng cáo. Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết ông đã thảo luận về đạo luật mới với các nhà lãnh đạo của Ấn Độ, Canada, Pháp và Anh.

Úc thông qua luật yêu cầu Facebook và Google trả tiền cho các hãng tin
Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết chính phủ của ông không thể bị đe dọa bởi các mối đe dọa từ các công ty công nghệ lớn (ảnh: BBC).

Tàu chiến Mỹ qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc nói Mỹ ‘cố ý phá hoại hòa bình’

Theo US News, tàu khu trục USS Curtis Wilbur của Hải Quân Mỹ đã quá cảnh qua eo biển Đài Loan theo cam kết của Mỹ. Phản ứng với động thái này, ngày 25/2, Quân đội Trung Quốc đã chỉ trích Hoa Kỳ vì phá hoại hòa bình và ổn định của khu vực.

Theo Weibo, đại tá Trương Xuân Huy, người phát ngôn chiến khu Đông Bộ của Trung Quốc nói Trung Quốc kiên quyết phản đối động thái của Mỹ. Ông cáo buộc hoạt động của tàu Mỹ “tạo ra yếu tố rủi ro tại eo biển Đài Loan, cố ý phá hoại hòa bình và ổn định khu vực”. Trong khi đó, Hải Quân Mỹ nói rằng hoạt động ngày 24-2 của tàu USS Curtis Wilbur “phù hợp với luật quốc tế”.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin ngày 26/2