Cựu đại uý công an: ‘Tôi cầm đầu đường dây buôn lậu hơn 200 tỷ đồng’; Đau thương bao trùm xóm nhỏ có 3 chị em ruột bị đuối nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/5/2023.

Việt Nam theo dõi sát diễn biến siêu bão Mawar

Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN&MT) cho biết, hôm nay (26/5), một siêu bão có tên quốc tế là Mawar đã vượt qua đảo Guam, đây là cơn bão thứ 2 hoạt động trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương trong mùa bão năm 2023.

Cường độ hiện tại của bão Mawar ở cấp 17, cấp siêu bão.

Dự báo siêu bão Mawar sẽ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, hướng tới khu vực phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines). Cơ quan khí tượng Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến siêu bão này.

Cựu đại uý công an: ‘Tôi cầm đầu đường dây buôn lậu hơn 200 tỷ đồng’

Ngày 25/5, Hoàng Duy Tiến (cựu đại úy Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. HCM) và 24 đồng phạm bị TAND TP. HCM xét xử về tội Buôn lậu.

Bị cáo Tiến thừa nhận toàn bộ sai phạm, khai quá trình công tác biết một số chủ cơ sở kinh doanh có nhu cầu nhập máy móc, thiết bị cũ. Tiến cũng biết Nhà nước có chính sách cho phép doanh nghiệp tự nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyển sản xuất đã qua sử dụng (không quá 10 năm) để phục vụ hoạt động.

Lợi dụng việc này, Tiến thỏa thuận với các chủ hàng về việc nhập thiết bị từ Nhật Bản, Trung Quốc (đã sản xuất trên 10 năm) với giá rẻ, bán kiếm lời.

Từ đây, cựu đại uý cảnh sát chống buôn lậu này cùng người tình Lâm Hồng Đào (cùng là bị cáo) lập 47 công ty để làm hồ sơ nhập khẩu, thủ tục thông quan. Mỗi container chủ hàng trả Tiến 78-90 triệu đồng tiền công, bao gồm cả phí “lót tay” cán bộ kiểm hóa của hải quan… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Đau thương bao trùm xóm nhỏ có 3 chị em ruột bị đuối nước

Sáng 26/5, đám tang 3 chị em ruột bị đuối nước khi đi chăn dê và cảm nhận không khí tang thương bao trùm con ngõ nhỏ ở khu phố 1, phường Bảo An, TP. Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận).

Hàng trăm người dân địa phương lần lượt ra vào để thắp hương chia buồn và tiễn biệt 3 chị em ruột bị đuối nước thương tâm là: Nguyễn Thị Như Q. (sinh năm 2013), Nguyễn Thiện Đ. (sinh năm 2015) Nguyễn Đ. (sinh năm 2017).

Nhìn 3 chiếc quan tài nhỏ xếp ngang nhau giữa mái rạp được người dân dựng lên bên đường khiến ai đến chứng kiến cũng không cầm được nước mắt.

đám tang
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Ông Hòa, sống gần nhà 3 cháu bé cho biết, hàng mấy chục năm qua, chưa bao giờ người dân xóm nhỏ này chứng kiến cảnh đau thương đến thế.

Cũng theo ông Hòa, căn nhà nhỏ của cha mẹ các cháu là anh Nguyễn Hữu Thành và chị Nguyễn Thị Thảo Quyền không đủ rộng nên người thân phải dựng rạp bên đường để làm nơi tiễn biệt các cháu.

Anh Nguyễn Đến, bác ruột của 3 cháu bé xấu số cho biết, các cháu ở nhà rất ngoan và lễ phép. Tuy còn nhỏ tuổi, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên các cháu đã biết tự lo cho nhau và giúp đỡ cha mẹ kiếm thêm tiền sinh sống. Người thân, hàng xóm ai nấy đều yêu quý các cháu.

“Mới hôm qua các cháu còn quấn quýt khi tôi đến chơi nhà, nhưng hôm nay hình ảnh đó đã mãi mãi không còn…”, anh Đến nghẹn giọng.

đám tang 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Rũ rượi bên quan tài 3 đứa con do mình đứt ruột sinh ra, từ hôm qua đến giờ, chị Thảo Quyền đã không còn đứng vững. Giọng chị Thảo Quyền như ngây như dại, nấc không thành tiếng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Ba người Hàn Quốc đột nhập biệt thự ở Sài Gòn

Ngày 25/5, Heo SeongHyun (48 tuổi), Wang LeeHyang (66 tuổi) và Gim ChangDuok (72 tuổi) bị Công an TP. HCM bắt về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bốn hôm trước, cảnh sát nhận trình báo biệt thự khu Mỹ Thái 1C, phường Tân Phú (quận 7) bị mất tài sản hơn 2 tỷ đồng. Trích xuất hình ảnh camera an ninh hiện trường và xung quanh khu vực, cơ quan điều tra xác định được 3 nghi can trên (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: