Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng bỏ trống vì không có lối vào; Vụ cháy nhà thu mua đồng nát: Người chồng vẫn chưa biết vợ và 2 con đã mất… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/10/2023.

Miền Bắc đón không khí lạnh, miền Trung hứng đợt mưa lớn 5 ngày

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm qua 27/10 và sáng sớm nay 28/10, miền Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; Nam bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo, ngày và đêm 28/10, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa rào và giông, có nơi có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 – 50 mm, có nơi trên 100 mm.

Khu vực Nam bộ có mưa rào và giông, có nơi có mưa rất to với lượng mưa 15 – 30 mm, có nơi trên 60 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Cơ quan khí tượng dự báo, từ chiều 29/10 – 2/11, ở Bắc và Trung Trung bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tác động, từ ngày 29/10, ở Bắc bộ trời mát, vùng núi phía bắc đêm và sáng trời lạnh.

Trụ sở chi cục thuế 60 tỷ đồng bỏ trống vì không có lối vào

Từ ngày 25/9 đến nay, Chi cục thuế khu vực Hòa Bình – Đà Bắc có thông báo chuyển địa điểm làm việc về Cục Thuế tỉnh Hòa Bình, tại phường Quỳnh Lâm, TP. Hòa Bình.

trụ sở
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Ông Phạm Hồng Sơn, Chi Cục trưởng, Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình – Đà Bắc cho biết, đơn vị phải chuyển về làm việc tại cục thuế tỉnh vì trụ sở không còn đường đi vào.

Được biết, trụ sở Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình – Đà Bắc được đầu tư xây dựng 7 tầng, với số vốn gần 60 tỷ đồng. Công trình đưa vào sử dụng năm 2020.

Kể từ khi xây dựng trụ sở và đi vào hoạt động 3 năm qua, do không có đường vào nên đơn vị này phải mượn một phần diện tích đất của Công an tỉnh Hòa Bình để lấy lối ra vào cơ quan.

Chi Cục trưởng, Chi Cục thuế khu vực Hòa Bình – Đà Bắc cho biết thêm, mới đây, Công an tỉnh có thông báo lấy lại diện tích đất cho mượn để bảo đảm bí mật Nhà nước đối với đất an ninh, quốc phòng theo quy định.

“Sau khi trả lại diện tích đất cho Công an tỉnh thì chi cục không có đường đi vào trụ sở. Vì thế chúng tôi phải chuyển về cục thuế tỉnh làm việc, trụ sở buộc phải bỏ trống từ cuối tháng 9 đến nay'”, ông Sơn nói (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Thêm bốn trường ở TP. Thủ Đức dừng ăn bán trú

Sáng 28/10, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức, TP. HCM cho biết, bốn trường dừng ăn bán trú từ 30/10, gồm: Tiểu học Trường Thạnh, THCS Trường Thạnh, Tiểu học Phước Thạnh, Tiểu học Long Thạnh Mỹ. Cả 4 trường đều sử dụng suất ăn công nghiệp được cung cấp bởi một công ty có địa chỉ tại phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức.

Theo bà Hiền, trước khi quyết định tạm ngừng ăn bán trú, các trường đều lấy ý kiến phụ huynh. Trong thời gian tìm đối tác cung cấp suất ăn mới, phụ huynh có thể đón con về buổi trưa hoặc cho học sinh mang theo cơm đến trường. Ước tính khoảng 4.000 học sinh bị ảnh hưởng.

niếng thịt gà ôi thiu
Thịt gà hư hỏng, ôi thiu được phụ huynh phát hiện trong tủ đông của đơn vị cung cấp suất ăn, sáng 25/10 (ảnh: Phụ huynh cung cấp).

Động thái này bắt nguồn từ việc phụ huynh trường Tiểu học Phú Hữu phát hiện thịt, xương gà ôi thiu, lên màu đen trong tủ đông ở đơn vị cung cấp suất ăn nói trên, hôm 25/10. Ở khu vực gia vị, đồ khô cũng có một số can tương ớt không đậy nắp, mùi hôi, không rõ hạn sử dụng.

Phía đơn vị cung cấp suất ăn giải thích phần thịt, xương gà là đồ bỏ sau quá trình chế biến, không dùng nấu ăn cho học sinh. Tuy nhiên, phụ huynh cho rằng việc để thịt, xương gà đã hư hỏng chung với các thực phẩm khác là không chấp nhận được, mất an toàn vệ sinh thực phẩm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ cháy nhà thu mua đồng nát: Người chồng vẫn chưa biết vợ và 2 con đã mất

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà buôn đồng nát ở khu vực đường mới Hồng Hà (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) khiến 3 mẹ con tử vong, Công an TP. Hà Nội xác định đám cháy xuất phát từ khu lán tạm thu gom phế liệu.

Thời điểm xảy ra cháy, trong nhà và lán có 4 người gồm anh Mai Văn Y. (35 tuổi, trú H.Xuân Trường, Nam Định), chị Nguyễn Thị T. (31 tuổi, vợ anh Y), 2 con là cháu Mai Tuấn Đ. (11 tuổi) và cháu Mai Bảo A. (5 tuổi).

Gần một ngày sau vụ hỏa hoạn, anh Y. vẫn đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác). Hiện sức khỏe của anh Y. đã ổn định nhưng mặt, 2 tay và chân vẫn đau rát do bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Nằm trên giường bệnh, anh Y. được anh họ chăm sóc, xoa bóp người và liên tục động viên. Thế nhưng, nỗi đau quá lớn về thể chất cũng như tinh thần khiến người đàn ông 35 tuổi liên tục kêu rên.

“Tôi mất tất cả rồi, mất vợ con, mất tài sản, giờ tôi là người trắng tay”, anh Y. liên tục gào lên dù người thân, bác sĩ vẫn đang giấu nạn nhân về thông tin vợ và 2 con của anh đã tử vong.

nhập viên 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Anh Y. kể 10 năm trước, vợ chồng anh rời quê hương, bôn ba tại nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc để kiếm sống bằng nghề đồng nát. Năm 2019, anh thuê 40 m2 đất ở đường mới Hồng Hà, dựng căn nhà tạm bằng khung sắt, quây xung quanh và lợp mái tôn để buôn bán.

Biết nghề nghiệp vất vả, vợ chồng anh luôn cố gắng đi nhiều nơi để mua được những mối lớn, sau đó mang về ép, đóng thành khối chờ bán cho khách. Sau nhiều năm cố gắng làm việc, vợ chồng anh phần nào trang trải được cuộc sống ở thủ đô.

“Vất vả lắm em ạ, nghề này gọi là có công hơn những nghề làm thuê như thợ xây, phụ hồ một chút thôi”, anh Y. nói và cho hay bình thường, mẹ anh cũng từ quê lên Hà Nội phụ giúp cơm nước, đưa đón cháu, nhưng đã về quê mấy hôm trước do nhà có việc.

Ngày 25/10, anh Y. mua được hàng trăm bình xịt khoáng hết hạn sử dụng rồi mang về nhà ép lấy kim loại. Các bình đều còn khí.

Một ngày sau, vợ chồng anh mang lô hàng mới nhập ra ép bằng máy thủy lực. Đến khoảng 17 giờ 30 ép xong, vợ anh Y. đi tắm cho con còn anh đứng gần lô hàng, cạnh cửa ra vào thì bất ngờ có tia lửa từ bình phụt ra và bốc cháy.

Lửa từ lô hàng đang ép bùng lên, bén sang những vật xung quanh và xuất hiện một số tiếng nổ khiến anh Y. không kịp trở tay. Trong khoảng thời gian tính bằng giây, anh Y. bị áp lực bên trong nhà đẩy văng ra ngoài cửa.

“Tôi chạy vào hô hoán vợ con ra ngoài nhưng họ khiếp lửa, cứ chạy vào sâu bên trong căn nhà. Tôi đuổi theo, lao vào bên trong đám cháy nhưng lửa bùng lên to quá, đành phải chạy ra ngoài”, anh Y. nhớ lại.

Người đã bị thương ở chân, tay và mặt nhưng anh Y. vẫn gào thét gọi “vợ con ơi” rồi định lao vào đám cháy nhưng bị người dân cản lại và gọi xe cấp cứu.

người chồng khóc
Sau khi bị cháy quần áo, anh Y. mặc tạm bộ đồ người dân đưa cho, liên tục gào khóc gọi vợ con (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

“Giá như lúc đó chạy ra ngoài thì chỉ bị thương nhẹ”, anh Y. thở dài rồi liên tục xin một cuộc điện thoại để điện về nhà, hỏi thăm tình hình của vợ con (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

3 người dùng súng cướp ngân hàng tại TP. HCM không biết tên thật của nhau

Thông tin từ báo VTC News, 3 người cướp phòng giao dịch Ngân hàng Sacombank tại TP. HCM lấy đi gần 3,8 tỷ đồng đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM tạm giữ gồm: Nguyễn Ngọc Mỹ (30 tuổi, quê Nghệ An, ngụ Bình Dương), Lâm Phúc Lợi (23 tuổi, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Thị Bích Tuyền (22 tuổi, ngụ Bến Tre).

Theo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM, trước đó, 3 người này không quen biết nhau ngoài đời, chỉ tham gia hội nhóm trên mạng, rồi nhắn tin, trao đổi với nhau. Khi liên lạc với nhau còn nói dối tên của mình.

Ban đầu nhóm tính cướp một ngân hàng khác ở tỉnh Bình Dương nên đặt mua súng trên mạng, mua xe máy cũ về sơn lại màu đen dùng đi gây án. Tuyền thuê ôtô để hỗ trợ quá trình cướp ngân hàng và tẩu thoát.

Tuy nhiên, do địa bàn ở Bình Dương đông người nên cả nhóm di chuyển lên ngân hàng ở huyện Hóc Môn (TP. HCM) để cướp, và đã xảy ra sự việc.

Mời quý độc giả xem video khoảnh khắc nhóm cướp khống chế nhân viên ngân hàng Sacombank Nhị Xuân trên đường Nguyễn Văn Bứa (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) – nguồn video dẫn từ báo VnExpress:

Đá rơi đè chết lái xe

Thông tin từ báo VnExpress, sự việc xảy ra lúc 11h, trưa 28/10, trên đường 193A xuống khu vực bến thuyền hẻm Tu Sản, sông Nho Quế thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Đá rơi thủng kính chắn gió, đè vào vị trí của nam tài xế 34 tuổi, quê huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Tại hiện trường, ôtô bảy chỗ đỗ sát taluy dương, bốn cửa xe mở tung, kính chắn gió và một phần nóc xe vỡ nát, biến dạng. Tài xế tử vong trên ghế lái, hòn đá đè lên một phần thi thể.

Ông Thào Minh Sơn, Chủ tịch UBND xã Pả Vi, cho biết nạn nhân hành nghề lái xe dịch vụ. Khu vực xảy ra tai nạn có mưa từ sáng, hiện chưa xác định được vị trí đá rơi do mưa làm mất dấu vết.

Có thể bạn quan tâm: