Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết ngập sâu, ùn tắc kéo dài; Taxi bất ngờ chuyển làn, tông 9 xe máy chờ đèn đỏ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/7/2023.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết ngập sâu, ùn tắc kéo dài

Thông tin từ báo VnExpress, sau trận mưa lớn, khoảng 2h nước ở ven đường không có lối thoát đã tràn vào cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết tại đoạn trũng qua xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, cách nút giao quốc lộ 55 chừng 2 km.

Nước dồn về, gây ngập cao tốc, đoạn sâu nhất gần một mét. Hàng trăm ôtô không dám chạy qua, xếp hàng dài hơn một km. Có xe chạy qua bị nước nâng lên, trôi dạt vào lề bị ngập nửa thân và còn kẹt ở hiện trường.

Tại vị trí ngập, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có cống thoát nhưng diện tích nhỏ khiến nước rút rất chậm. Rạng sáng 29/7, nước vẫn cao khoảng 0,5 m. Các ôtô gầm cao đã có thể di chuyển chậm qua đoạn ngập. Tuy nhiên, nhiều xe gầm thấp vẫn phải đứng chờ, gây ùn ứ.

Video cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết bị ngập tại đoạn qua huyện Hàm Tân, rạng sáng 29/7:

Ông Đặng Hùng Thái, Giám đốc Ban điều hành dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cho rằng được báo VnExpress đăng tải, các đơn vị thi công đã làm đúng thiết kế ở đoạn vị trí này. Đến nay các nhà thầu đã thi công hoàn thiện toàn bộ các hạng mục theo đúng nội dung hồ sơ thiết kế được duyệt.

“Có thể do dòng chảy phía hạ lưu ngoài phạm vi công trình cao tốc bị tắc nghẽn, nên nước mới dồn lại”, ông Thái nói sau khi ban điều hành dự án tới cao tốc ghi nhận sự cố.

Đồng Nai xuất hiện nhiều ổ dịch chó dại

Ngày 29/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết vừa có báo cáo đề xuất Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Nhơn Trạch, UBND xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) siết chặt việc quản lý chó, mèo…

Trước đó, ngày 25/7, một con chó lạ đã tấn công 5 người dân ở ấp Bàu Bông (xã Phước An). Lực lượng chức năng đã vây bắt, lấy mẫu gửi Chi cục Thú y vùng IV xét nghiệm, đến ngày 27/7 nhận được kết quả có vi rút bệnh dại.

Trước đó, vào ngày 14/7 một người đàn ông ở xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cũng đã tử vong do bệnh dại. Người này được xác định bị chó cắn vào khoảng 6 tháng trước đó (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Taxi bất ngờ chuyển làn, tông 9 xe máy chờ đèn đỏ

Khoảng 18h30′ ngày 28/7, một chiếc taxi chạy trên đường Vũ Lăng về hướng đường Trường Chinh. Khi đến nút giao thông Vũ Lăng – Trường Chinh, chiếc taxi bất ngờ lao sang phải, vào phần đường ngược chiều trên đường Trường Chinh, tông trực diện 9 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.

Tại hiện trường, các xe máy hư hỏng nặng, có chiếc bị bánh sau taxi cán qua. Vụ TNGT xảy ra vào giờ cao điểm khiến nút giao thông Vũ Lăng – Trường Chinh ùn ứ.

gây tai nạn
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Theo Ban An toàn giao thông TP. Đà Nẵng, 2 người bị thương nặng trong vụ tai nạn được đưa đi cấp cứu là ông Nguyễn Văn T. (44 tuổi) và ông Nguyễn Văn Hồng P. (34 tuổi), một số người khác bị thương nhẹ. Người điều khiển chiếc taxi là tài xế Nguyễn Thanh T. (37 tuổi) (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

‘Tài xế’ xe ba gác giúp sinh viên chuyển đồ đến chỗ thuê trọ miễn phí

Ở phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. HCM, có ông Lê Văn Đức (50 tuổi), làm nghề chạy xe ba gác thuê và thường giúp sinh viên chuyển đồ đến chỗ thuê trọ miễn phí. Ông cho biết 3 năm nay đã hỗ trợ sinh viên bằng cách này.

Theo ông Đức, khi sinh viên cần chuyển trọ có thể gọi vào số điện thoại cá nhân (0987278230) của ông để được hỗ trợ. Ông luôn ưu tiên cho những sinh viên ở trọ tại các tuyến đường Nguyễn Văn Tăng, Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú hoặc sinh viên học các trường gần khu vực này.

Ông Đức nói thêm: “Bất kể thời gian nào, chỉ cần không trùng với lịch chở thuê thì tôi luôn sẵn sàng. Ngoài ra, tôi còn hỗ trợ thêm việc bưng bê sắp xếp đồ đạc cho các em mà không lấy tiền”.

làm việc tốt
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Ở quận 10, TP. HCM thì có ông Nguyễn Huyền Thi cũng giúp sinh viên chuyển đồ đến chỗ thuê trọ miễn phí. Ông thường giúp sinh viên di chuyển đồ đạc ở các quận: 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11. “Nếu sinh viên muốn chuyển đi xa hơn đến các vùng ngoại thành thì cần hỗ trợ thêm ít tiền xăng”, ông Thi nói.

Ông Thi cho biết: “Thời gian gần đây tôi nhận rất nhiều cuộc gọi của sinh viên nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, tôi không thể giúp được tất cả cùng lúc. Do đó, sinh viên nên gọi, nhắn tin hẹn ngày giờ, thu dọn đồ gọn gàng là tôi sẽ đến chở đi liền” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: