Nhóm thiếu niên cướp cửa hàng tiện lợi; Số người chết vì động đất Nhật Bản tăng lên 62… là những nội dung nổi bật của bản tin 3/1/2024.

Xe khách giường nằm cháy trơ khung, hơn 40 người thoát nạn

Khoảng 23h30′ ngày 2/1, xe khách BS 12B-003.70 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy tuyến Lạng Sơn – Hà Tĩnh, khi đang lưu thông hướng bắc – nam, qua địa phận thôn Bộ Đầu, xã Ninh An (huyện Hoa Lư) thì bất ngờ bốc cháy.

cháy xee
Lửa bao trùm chiếc xe khách (ảnh chụp màn hình video).

Lửa bốc lên từ khu vực đầu xe, tài xế dừng xe và hô hoán hơn 40 người trên xe thoát ra ngoài. Tài xế cùng người dân đã tìm cách dập lửa nhưng bất thành, lửa càng cháy lớn, nhanh chóng bao trùm toàn bộ chiếc xe.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, sau khi dập tắt lửa thì gần như toàn bộ chiếc xe khách đã cháy trơ khung. Vụ cháy không gây thiệt hại về người (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nhóm thiếu niên cướp cửa hàng tiện lợi

Chiều 3/1, trao đổi với báo Dân trí, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận này đang truy tìm nhóm thiếu niên có hành vi xông vào một cửa hàng tiện lợi cướp tiền, đe dọa, đuổi đánh nhân viên.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng 31/12/2023, tại một cửa hàng tiện lợi trên phố Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đoạn video đăng tải trên MXH ghi lại, rạng sáng 31/12/2023, khoảng 10 thiếu niên vào cửa hàng trên phố Trần Đại Nghĩa, đe dọa nhân viên bán hàng cướp tiền. Nhóm này dùng ghế nhựa, kéo để tấn công nhân viên khiến người này bị thương nhẹ.

Trong lúc hỗn loạn, một số đối tượng đã có hành vi cướp đồ ăn trong quán tuy nhiên sau đó đã trả lại.

Video ghi lại sự việc dẫn từ báo VnExpress:

Xe cứu thương va vào đuôi xe tải cẩu, 3 người bị thương

Sáng 3/1, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp Công an TP. Mỹ Tho điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe cứu thương và xe tải cẩu, làm 3 người bị thương.

xe bẹp dí đầu
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h10′ ngày 2/1, xe cứu thương chở bệnh nhân và người nhà lưu thông trên QL1 theo hướng Trung Lương về miền Tây. Khi đến đoạn thuộc địa bàn xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) thì bất ngờ va vào đuôi xe tải cẩu của Công ty MTV công trình đô thị Mỹ Tho chở bồn nước, đang di chuyển chậm cùng chiều để tưới cây trên dải phân cách.

Sau cú va chạm mạnh, phần đầu xe cứu thương bẹp dúm, hư hỏng nặng. Bệnh nhân và 1 người nhà bị thương nhẹ. Riêng tài xế xe cứu thương bị thương nặng, được người dân cạy cửa xe đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, 2 phương tiện nằm chiếm hết một làn đường (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Số người chết vì động đất Nhật Bản tăng lên 62

Theo AFP, trận động đất 7,6 độ ngày 1/1 làm rung chuyển tỉnh Ishikawa, đảo Honshu, gây sóng thần cao hơn một mét, hỏa hoạn lớn và xé toạc đường sá. Bán đảo Noto của tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, với hàng trăm tòa nhà bị lửa thiêu rụi và nhà cửa đổ sập.

Quan chức ứng phó thảm họa của chính quyền tỉnh Ishikawa ngày 3/1 cho hay số người chết đã tăng lên 62, số người bị thương là hơn 300, trong đó 20 người bị thương nặng. Hơn 31.800 người đang ở nơi trú ẩn.

nhà bị sập
Một tòa nhà ở thành phố Wajima, tỉnh Ishikawa bị sập sau trận động đất hôm 1/1 (ảnh: Kyodo).

Số người thiệt mạng dự kiến tiếp tục tăng lên trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang bị cản trở bởi dư chấn và thời tiết xấu. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo mưa lớn ở Noto và “hãy đề phòng sạt lở đất cho đến tối 3/1”.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết được báo VnExpress đăng tải, từ tối 2/1 đến sáng 3/1, Nhật Bản hứng chịu thêm 200 trận động đất, nâng tổng số trận động đất nước này ghi nhận từ những rung chấn đầu tiên hôm 1/1 lên 400.

Một nhóm chuyên gia chính phủ ngày 2/1 nói đường đứt gãy gây ra trận động đất ở Ishikawa có thể kéo dài khoảng 150 km bên dưới bán đảo Noto và hoạt động địa chấn liên quan có thể sẽ tiếp tục.

Có thể bạn quan tâm: