Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh sẽ khiếu nại cáo buộc ‘lừa dối khách hàng’ bởi cáo buộc này nếu bị truy tố có thể phải chịu án 5 năm tù; Ông lão “đặc biệt” hơn 3 năm đi vớt rác giữa dòng kênh đen; Giới trẻ Việt tẩy chay thương hiệu H&M do H&M sửa lại bản đồ, cố tình công nhận đường lưỡi bò là của Trung Quốc; Sẽ tiết lộ ‘núi bằng chứng’ ông Trump thực sự thắng cử…là những tin nổi bật của bản tin ngày 3/4/2021.

Dưới đây là các thông tin chi tiết:

Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh sẽ khiếu nại cáo buộc ‘lừa dối khách hàng’

Theo Tuổi trẻ, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh cho biết đang làm đơn kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng vì không đồng tình với một số nội dung của kết luận điều tra.

Trước đó, theo VTC News, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị truy tố ông Lê Thanh Thản – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về tội “Lừa dối khách hàng”  trong dự án CT6 Kiến Hưng (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội). Với tội danh này, “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản có thể phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến 5 năm tù.

Theo quy hoạch thiết kế ban đầu, tổng số căn hộ dự án được duyệt là 970 căn. Nhưng thực tế xây dựng công trình CT6, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C. Tổng số căn hộ chung cư CT6 được đẩy lên 1.590 căn (tăng 654 căn).

Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh nếu bị truy tố có thể phải chịu án 5 năm tù
Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản (ảnh: VTC News).

Ông lão “đặc biệt” hơn 3 năm đi vớt rác giữa dòng kênh đen

Theo Dân Trí, đó là ông Hồ Chí Cường (sinh năm 1952), người dân địa phương gọi là ông “Hai Cường”. Hơn 3 năm qua, người dân sống xung quanh rạch Ông Đồ (xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, TPHCM) đã quen với hình ảnh một người đàn ông da ngăm đen, hằng ngày miệt mài chèo xuồng dọn rác, khơi thông dòng chảy tại con rạch này.

Ông Cường nói: “Nhiều trẻ em ở địa phương bị mắc sốt xuất huyết, dịch tay chân miệng nên tôi tự mình xuống con rạch để dọn vệ sinh”. Vậy là ông đã làm việc này được 3 năm.

Ông lão "đặc biệt" hơn 3 năm đi vớt rác giữa dòng kênh đen
Mỗi ngày hàng trăm kg rác được ông Cường vớt lên và xử lý (ảnh: Dân trí).

Ông Cường rất trăn trở hiện nay nhiều người vẫn chưa có ý thức về việc bảo vệ môi trường sống. Mặc dù có hàng chục thùng rác dọc theo con rạch nhưng dân lại vứt thẳng xuống rạch. Thậm chí, họ vứt ngay cả khi ông đang vớt rác ở đó.

Giới trẻ Việt tẩy chay thương hiệu H&M do H&M sửa lại bản đồ, cố tình công nhận đường lưỡi bò là của Trung Quốc

Hiện nay, MXH đang rầm rộ phong trào tẩy chay các cửa hàng của H&M trên đất Việt. Lý do là sau khi bị sức ép của Trung Quốc, phía H&M lại cho đăng tải bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò phi pháp. Hành động trên của H&M đã khiến cư dân mạng Việt Nam rất bất bình và đồng lòng kêu gọi tẩy chay toàn bộ sản phẩm của thương hiệu này tại thị trường trong nước, trong đó đặc biệt nhấn mạnh câu khẩu hiệu: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Thảm họa đường sắt tồi tệ nhất tại Đài Loan trong 40 năm qua

Theo BBC, đoàn tàu Taroko Express gồm 8 toa, chở 350 hành khách đã gặp tai nạn khi đang trong hành trình từ Đài Bắc tới Đài Đông. Số liệu thống kê cập nhật mới nhất cho biết ít nhất 48 người đã thiệt mạng và 66 người khác thương trong vụ tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9.30 sáng ngày 2/4 khi đoàn tàu tiến vào đường hầm gần khu vực Hoa Liên, phía đông đảo Đài Loan. Theo thông tin từ cảnh sát, kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ tai nạn xảy ra do một xe tải phanh không đúng cách đã trượt bánh và trôi xuống chắn ngang đường ray, đúng lúc đầu tàu vừa chui ra từ hầm khiến đoàn tàu đâm thẳng vào xe tải này.

Thảm họa đường sắt tồi tệ nhất tại Đài Loan trong 40 năm qua
Con tàu số 408 là một trong số các con tàu nhanh nhất của hệ thống xe lửa Đài Loan, thường được coi là an toàn. Tàu có thể đạt vận tốc 130km/h (ảnh: Reuters).

Mới phát hiện 3 tàu tên lửa Trung Quốc ở Trường Sa

Tờ Inquirer vừa đưa tin, 3 tàu tên lửa Type 022 của Trung Quốc đã được phát hiện gần Đá Vành Khăn bị Bắc Kinh chiếm đóng phi pháp tại Trường Sa. Tàu Type 022 được trang bị bệ phóng tên lửa, có thể chạy vận tốc lên tới 70 km/giờ và được xem là một trong những tàu  tấn công nhanh tàng hình thế hệ mới của hải quân Trung Quốc.

Động thái đưa tàu chiến đến gần Đá Vành Khăn được xem là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang tiếp tục thực hiện tham vọng bành trướng, mở rộng, quân sự hóa đảo nhân tạo trái phép ở Biển Đông, đặc biệt là tại khu vực Đá Vành Khăn. Đá Vành Khăn hiện bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp và bồi đắp trái phép thành đảo nhân tạo. Tại đây, Bắc Kinh đã ngang nhiên xây dựng đường băng, bến cảng và triển khai trạm radar.

Sẽ tiết lộ ‘núi bằng chứng’ ông Trump thực sự thắng cử

Trong một cuộc phỏng vấn với Newsweek ngày 2/4, ông chủ của thương hiệu gối nổi tiếng My Pillow có tên Mike Lindell cho biết bộ phim có tên “Sự can thiệp hoàn hảo” với nhân vật chính là “những người tố giác” sẽ sớm được tải lên trang web Mike Lindell TV của ông.

Ông Lindell tiết lộ, ông đã thuê hai công ty điều tra và sẽ cho rất cả các bang thấy những gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử TT Mỹ 2020. Theo ông, cuộc bầu cử đã bị chính quyền Trung Quốc can thiệp và Hệ thống máy bỏ phiếu Dominion tác động tiêu cực đến kết quả.

Ông Mike Lindell, nhà sáng lập MyPillow, phát biểu với những người tham dự Hội nghị thượng đỉnh về Hành động vì Sinh viên năm 2020 do Turning Point Hoa Kỳ tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quận Palm Beach ở West Palm Beach, bang Florida, Mỹ (ảnh: Gage Skidmore/Wikimedia Commons).
Ông Mike Lindell, nhà sáng lập MyPillow, phát biểu với những người tham dự Hội nghị thượng đỉnh về Hành động vì Sinh viên năm 2020 do Turning Point Hoa Kỳ tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quận Palm Beach ở West Palm Beach, bang Florida, Mỹ (ảnh: Gage Skidmore/Wikimedia Commons).

Hiện tại, ông đang nắm giữ rất nhiều, rất nhiều bằng chứng và sẽ phơi bày sự gian trá trước công chúng. Ông mô tả các bằng chứng “có tất cả các dấu chân mạng với địa chỉ IP, ID của máy tính”. Ông cũng đã tiến hành các cuộc thanh tra riêng, đồng thời khẳng định bằng chứng ông đang có về cuộc bầu cử “cao hơn núi”.